เลเซอร์รอยสิวแบบไหนดี มีกี่ประเภท เลือกอย่างไรให้เหมาะกับผิว

เลเซอร์รอยสิว คือการใช้คลื่นแสงจัดการกับเม็ดสีให้หลุดออกไปได้ง่ายขึ้น เหมาะกับผู้ที่ต้องการลบเลือนรอยสิวบนใบหน้า และผู้ที่ต้องการลดร่องลึกจากหลุมสิวให้จางลง

เลเซอร์รอยสิวแบบไหนดี เลือกอย่างไรให้เข้ากับผิวของคุณที่สุด

เลเซอร์รอยสิวแบบไหนดี มีกี่ประเภท เลือกอย่างไรให้เหมาะกับผิว

 


เมื่อเป็นสิวแล้วสิ่งที่มักจะเกิดขึ้นต่อมานั้นคือ รอยสิว รอยดำรอยแดง และ รอยแผล ซึ่งรักษาค่อนข้างยากและใช้เวลานานกว่าจะหาย หลายคนจึงรู้สึกไม่มั่นใจที่จะเผยผิวหน้าที่แท้จริง ต้องคอยปกปิดด้วยเครื่องสำอางอยู่เสมอ เลเซอร์รอยสิว จึงเป็นนวัตกรรมรักษาสิวที่สามารถจัดการกับปัญหารอยต่าง ๆ บนใบหน้าได้ทันใจ เห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนหลังเข้ารับการรักษา


การเลเซอร์ลดรอยสิวคืออะไร?


เลเซอร์รอยสิว คือ นวัตกรรมรักษาสิวโดยใช้แสงเลเซอร์ที่มีความเข้มข้นสูง ในช่วงความถี่ที่เหมาะสม สามารถลดรอยสิว สลายเนื้อเยื่อแผลเป็นของหลุมสิว กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนเพื่อผลิตเซลล์ผิวใหม่ที่แข็งแรงขึ้น รวมถึงกำจัดไขมันที่อุดตันในรูขุมขนให้หลุดออกไป เลเซอร์รอยสิวแต่ละประเภทมีคุณสมบัติในการรักษาที่แตกต่างกัน ควรเลือกใช้ให้เหมาะสมกับสภาพผิวของแต่ละบุคคล

 

ใครที่เหมาะกับการเลเซอร์ลดรอยสิว


เลเซอร์รอยสิว เป็นนวัตกรรมที่ช่วยลดรอยสิวหรือร่องลึกจากสิวให้จางลงเร็วยิ่งขึ้น โดยใช้พลังงานคลื่นแสงเข้าไปทำลายเม็ดสีให้แตกละเอียด โดยผู้ที่เหมาะกับการเลเซอร์ลดรอยสิว มีดังนี้

  • เลเซอร์รอยสิวเหมาะกับผู้ที่ต้องการให้ผิวหน้าเรียบเนียนกระจ่างใสขึ้น
  • เลเซอร์รอยสิวเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาผิวหมองคล้ำ ผิวหนังหย่อนคล้อยจากสิว
  • เลเซอร์รอยสิวเหมาะกับผู้ที่ต้องการกระตุ้นเซลล์ผิวให้สร้างคอลลาเจนมากขึ้น
  • เลเซอร์รอยสิวเหมาะกับผู้ที่ต้องการลดรอยสิว รอยแดง รอยดำ และรอยต่าง ๆ จากสิว
  • เลเซอร์รอยสิวเหมาะกับผู้ที่เคยทดลองรักษารอยสิวด้วยวิธีอื่นแล้ว แต่ผลลัพธ์ยังไม่เป็นไปตามที่ต้องการ

 


เครื่องเลเซอร์ลดรอยสิวมีแบบไหนบ้าง?

ทุกวันนี้มีเครื่องเลเซอร์ลดรอยสิวให้คุณเลือกหลากหลายประเภท โดยเลเซอร์รอยสิวแต่ละเครื่องก็จะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันดังนี้


ลดรอยสิวด้วย Pico Laser

Pico Laser เป็นเครื่องเลเซอร์รอยสิวที่ส่งพลังงานได้รวดเร็วที่สุด สามารถทำลายเม็ดสีที่มีความผิดปกติให้แตกกระจายตัวออกเป็นโมเลกุลเล็ก ๆ 


เลเซอร์ลดรอยสิว Q-Switch

Q-switch laser เป็นเครื่องเลเซอร์รอยสิวที่ปล่อยความยาวคลื่น สามารถยับยั้งเม็ดสีดำ หรือ เมลานิน (Melanin) จึงเหมาะกับผู้ที่ต้องการรักษา ฝ้า กระ รอยดำ หรือ ย่อยสลายเม็ดสีที่ผิดปกติ

เลเซอร์ลดรอยสิว Dual Yellow


Dual Yellow Laser เป็นนวัตกรรมเลเซอร์รอยสิวที่สามารถแก้ไขปัญหาผิวหน้าได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ฝ้า กระ จุดด่างดำ ผิวหน้าหมองคล้ำไม่กระจ่างใส สีผิวไม่สม่ำเสมอ และ ลดรอยสิว


เลเซอร์ลดรอยสิว IPL


เลเซอร์ลดรอยสิว IPL สามารถแก้ปัญหาได้หลากหลายทั้งฆ่าเชื้อสิว รักษารอยแดงสิว ลดรอยสิว และ ทำให้หน้าดูขาวใสขึ้น 


เลือกเลเซอร์ลดรอยสิวตัวไหนดี?


การเลือกเลเซอร์รอยสิวให้เหมาะกับปัญหาผิวหน้าที่เกิดขึ้น ถ้าเลือกใช้เลเซอร์รอยสิวรักษาไม่ตรงจุดอาจจะทำให้รอยที่เป็นอยู่ไม่สามารถหายได้ ตัวอย่างเช่น

  • ผู้ที่มีรอยสิวลักษณะทั่วไป แนะนำให้ทำเลเซอร์รอยสิวประเภท IPL หรือ Dual Yellow Laser
  • ผู้ที่มีปัญหาผิวขาดน้ำ ไม่ชุ่มชื้น รอยด่างดำ  ริ้วรอยหรือหลุมสิว แนะนำให้ทำเลเซอร์รอยสิว Pico Laser

อย่างไรก็ตามก่อนที่คุณจะเลือกทำหัตถการเลเซอร์ คุณควรเข้าใจปัญหาผิวของตนเองและปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเลือกชนิดเลเซอร์รอยสิวให้เหมาะสม ถึงจะได้ผลลัพธ์ตามที่คุณต้องการ 


ข้อดี-ข้อจำกัดของเลเซอร์ลดรอยสิว

ข้อดีของเลเซอร์รอยสิว

 

ข้อดีของเลเซอร์ลดรอยสิว


การทำเลเซอร์รอยสิวช่วยรักษาปัญหาผิวได้อย่างตรงจุด เพราะคลื่นแสงจะเข้าไปจัดการปัญหาผิวต่าง ๆ ถึงใต้ชั้นผิว ไม่ก่อให้เกิดผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายกับผิวชั้นบน คุณสามารถเห็นผลลัพธ์ตั้งแต่ครั้งแรก


ข้อจำกัดของเลเซอร์ลดรอยสิว


การทำเลเซอร์รอยสิวมีข้อจำกัด คือ ไม่สามารถรักษาสิว หรือรอยสิวให้หายไปได้อย่างสมบูรณ์ภายในครั้งเดียว คุณอาจต้องทำอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับปัญหาผิวของแต่ละบุคคล  


นอกจากนี้สำหรับบางคนก็ไม่สามารถทำเลเซอร์รอยสิวได้ เช่น ผู้ที่เป็นโรคเบาหวาน ผู้ที่มีโรคแพ้ภูมิตัวเอง ผู้ที่มีโรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง หรือโรคเกี่ยวกับเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน สตรีที่กำลังตั้งครรภ์หรือให้นมบุตร ผู้ที่เป็นโรคผิวหนังอักเสบ และผู้ที่มีแผลสดบนใบหน้า


 ขั้นตอนการรักษาด้วยเลเซอร์รอยสิว

  1. แพทย์จะเช็ดเครื่องสำอาง ทำความสะอาดผิวหน้า บริเวณที่จะเลเซอร์รอยสิว
  2. ทายาชาทิ้งไว้บนหัวสิวที่จะเลเซอร์รอยสิวประมาณ 45 นาที 
  3. แพทย์ทำการยิงเลเซอร์รอยสิวไปยังบริเวณที่ต้องการรักษา โดยจะใช้เวลาประมาณ 10-30 นาที
  4. แพทย์แนะนำวิธีการดูแลตนเองหลังเลเซอร์รอยสิวให้กับคนไข้

 

การดูแลตัวเองหลังจากเลเซอร์รักษารอยสิว

 

หลังจากที่คุณเลเซอร์รอยสิวเป็นที่เรียบร้อยจะมีสะเก็ดหลุดออกมาภายใน 3 - 7 วัน ในช่วงนี้คุณควรล้างหน้าอย่างอ่อนโยน ทาครีมบำรุงผิว ทาครีมกันแดดที่มีประสิทธิภาพเป็นประจำ

หลีกเลี่ยงการเผชิญกับแสงแดดจัดอย่างน้อย 2 สัปดาห์ และ เลี่ยงใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนผสมของน้ำมันอย่างน้อย 2-3 เดือน นอกจากนี้ไม่ควรแกะเกาและสครับผิว หากเกิดอาการผิดปกติบริเวณที่เลเซอร์รอยสิวควรรีบเข้ามาพบแพทย์

 

 เลเซอร์ลดสิวคลินิกไหนดี

เลเซอร์ลดสิวกับ Romrawin 

 

เลเซอร์รอยสิวเป็นนวัตกรรมลดรอยสิวที่เห็นผลลัพธ์ทันใจ มีประสิทธิภาพ มีความปลอดภัย สามารถแก้ไขปัญหาผิวได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นผิวหน้าหมองคล้ำ รอยดำ รอยแดง ฝ้า กระ พร้อมฟื้นฟูผิวให้ดีขึ้นด้วย อย่างไรก็ตามก่อนที่คุณจะเลเซอร์รอยสิว คุณควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเลือกวิธีการรักษาให้เหมาะสม