พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส!!สองผัวเมียโกนหัวขายเฉาก๊วย!!ท้าทายอร่อยที่สุดในเมืองมนุษย์ (มีคลิป)

www.tnews.co.th

สองสามีภรรยาชาวลำพูนโกนหัว ขายเฉาก๊วย ตั้งชื่อเฉาก๊วยมุกดาอร่อยที่สุดในเมืองมนุษย์ พูดจาตลกโปกฮายียวนเป็นที่ชื่อชอบของนักท่องเที่ยว ต้องเข้าแถวซื้อยาวเหยียด

          วันที่ 6 พ.ย.59 ผู้สื่อสื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณร้านขายของภายในวัดพระธาตุหริภุญชัย ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน มีร้านขายเฉาก๊วยอยู่ร้านหนึ่ง ชื่อว่าร้านเฉาก๊วยมุกดา ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยว บางวันต้องเข้าแถวยาวเหยียดเพื่อซื้อเฉาก๊วยรับประทานกัน เนื่องจากทั้งสองสามีภรรยาทั้งสองคนมีบุคลิกภาพที่น่าสนใจสดุดตาเป็นที่คุ้นเคยของนักท่องเที่ยว โดยทั้งสองคนได้โกนหัว แล้วเวลาบริการลุกค้าก็จะพูดจาตลกโปกฮาขำๆ ยียวนกวนลูกค้าเล่นๆ บางครั้งก็ร้องเพลงไปด้วยระหว่างปรุงเฉาก๊วย นอกจากนั้นยังตั้งชื่อร้านเขียนป้ายติดว่า “เฉาก๊วยมุกดา อร่อยที่สุดในโลกมนุษย์ ภพนี้ชาตินี้ หาทานได้ที่นี่ที่เดียว ไม่มีสาขาด้วยประการทั้งปวง  เป็นจริงตามป้ายทุกพยางค์ มิเว้นว่างแม้อักขระเดียว เฉาก๊วยมุกดา ยังคงมีจำหน่าย เพียงมิอาจท้าทายแสงแห่งดวงตะวัน ซึ่งข้อความดังกล่าวเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวอย่างมาก และต่างก็ยืนยันว่านอกจากบุคลิกภาพของคนขายสองสามีภรรยาที่โกนหัวแล้วพูดจาตลกโปกฮา เฉาก๊วยยังอร่อยจริงอีกด้วย

พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส!!สองผัวเมียโกนหัวขายเฉาก๊วย!!ท้าทายอร่อยที่สุดในเมืองมนุษย์ (มีคลิป)

ผู้สื่อข่าวสอบถามเจ้าของของร้านคือคุณสำราญ  ศรีสอนใจ อายุ 40 ปี และภรรยาคือคุณธัณย์สิตา เจริญสุทธิรักษ์ หรือเจ๊มุกดา ภรรยา อายุ 40 ปีชาวจังหวัดลำพูน คุณสำราญเล่าให้ฟังว่าตนและภรรยาขายเฉาก๊วยมากว่า 10 ปีแล้ว เดิมนั้นขายแบบรถเร่ไปตามสถานที่ต่างๆกว่า 6 ปี พึ่งได้เข้ามาขายภายในบริเวณวัดพระธาตุหริภุญชัย นี้ได้ 4 ปีแล้ว

        แรกๆก็ขายไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ก็มาคิดว่าน่าจะทำอะไรที่แปลกๆน่าสนใจ ประกอบกับตนและภรรยานั้นเป็นคนอารมณ์ดีตลกโปกฮา จึงนำเอาจุดเด่นนี้มาเป็นจุดขาย แล้วคิดคำต่างๆออกมาตามป้ายที่เขียนไว้ เวลาลูกค้ามาซื้อเฉาก๊วยก็จะแซวเล่นอำเล่นบ้าง พูดจาตลกบ้างเพื่อให้ลูกค้าคลายเครียดแก้ร้อน ทำให้เป็นที่ชื่นชอบของลูกค้า ตนก็มีความสุขที่ได้บริการลุกค้าขายของดีมีคุณภาพแถมอร่อยหสานชื่นใจอีกต่างหาก ราคาก็ถูกเพียงแก้วละ35 บาท  ผ่านไปผ่านมาหรือมากราบไหว้พระธาตุหริภุญชัยที่จังหวัดลำพูนแล้วแวะมาทักทายกันบ้างนะครับ นายสำราญกล่าว

พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส!!สองผัวเมียโกนหัวขายเฉาก๊วย!!ท้าทายอร่อยที่สุดในเมืองมนุษย์ (มีคลิป)

ชมคลิปข่าว

 

ชัชวาลย์ คำไท้ / อารยา ณ วงค์ดี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ลำพูน รายงาน