มือปืนสารภาพ...ก่อเหตุกราดยิง ในตลาดหนองจอก เพราะไม่พอใจเรื่องผู้หญิง  สารภาพหมดสิ้นคู่กรณีตายเพราะมีดจ้วงแทง (ข้อมูล+คลิป)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม : www.tnews.co.th

เมื่อเวลา11.30น. วันที่14 ม.ค. พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พร้อมพล.ต.ต.ชัยพร พานิชอัตรา รรท.รองผบช.น. พ.ต.อ.สมนึก น้อยคง รรท.ผบก.น.3 พ.ต.อ.กัญชล อินทราราม รองผบก.น.3 พ.ต.อ.พรเทพ สูติปัญญา ผกก.สน.หนองจอก เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.หนองจอก ทหารร.2พัน3รอ. และมูลนิธิอาสาหนองจอก(ศูนย์ราชพฤกษ์) ร่วมกันจับกุมตัวนายนิธิกรหรือหมู จงศิริ อายุ27ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลมีนบุรีเลขที่จ.2/2560 ลง1 ม.ค.2560 ข้อหา"ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร โดยสามารถจับกุมได้ที่บ้านเลขที่9 หมู่10 ต.ไซหมาก อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

 

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่าการจับกุมในครั้งนี่สืบเนื่องจากช่วงเช้ามืดเมื่อวันที่1 ม.ค. ที่ผ่านมาได้มีผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงบริเวณร้านคอฟฟี่ลอง ตลาดเอกวิน แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กทม. จนทำให้มีผู้บาดเจ็บ6คนและเสียชีวิต 1คน สาเหตุเกิดจากการไม่พอใจกันเกี่ยวกับเรื่องผู้หญิง หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจึงทำการสืบสวนจนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายสุทธิรักษ์หรือสุด ศรีอ่อน ซึ่งถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ที่จ.กาญจนบุรี และนายนิธิกร เจ้าหน้าที่จึงทำการติดตามจนทราบว่านายนิธิกรหลบหนีไปอยู่บ้านเพื่อนที่จ.นครศรีธรรมราช จึงจับกุมได้ดังกล่าว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.หนองจอกได้ควบคุมตัวนายนิธิกรมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพทั้งหมด2จุด โดยจุดแรกเป็นบริเวณหน้าร้านคอฟฟี่ลองซึ่งเป็นจุดที่นายนิธิกรใช้ปืนขนาด.32และ9มม. ที่พกมายิงกราดเข้าไปบริเวณกลุ่มผู้เคราะห์ร้ายกว่า10นัด ก่อนที่ทั้งหมดจะวิ่งหนีตายไปคนละทาง ก่อนที่นายสุชาติ(ผู้ตาย)จะวิ่งหนีไปในซอยตลาดเอกวิน

 

จุดที่สองเป็นจุดบริเวณด้านท้ายซอยตลาดเอกวินซึ่งเป็นจุดที่นายนิธิกรวิ่งไล่นายสุชาติ เมื่อมาถึงนายนิธิกีเห็นว่านายสุชาตินั่งอยู่จึงใช้อาวุธมีดพกแทงเข้าไปด้านหลังอีก3 ครั้ง จนผู้ตายแน่นิ่งไปก่อนจะวิ่งหลบหนีขึ้นรถยนต์กระบะที่นายสุทธิรักษ์จอดรอขับหลบหนีไป

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่าในส่วนของคดีอุ้มฆ่าน.ส.สุภัคสรณ์ พลไธสง อายุ28ปี สาวทอม ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอหมายจับจากศาล ซึ่งตนยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดว่าเป็นใคร ส่วนใครที่รู้ว่าตนเองมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีในรีบมามอบตัวยิ่งเป็นอดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจยิ่งต้องรีบมามอบตัว ไม่อยากจะใช้ไม้แข็งกับเจ้าหน้าที่เหมือนกัน โดยคาดว่าวันนี้จะมีข่าวดีอย่างแน่นอน

 

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวต่อว่าในส่วนคดีสอบทุจริตวันนี้ยังไม่ได้รับความคืบหน้าใดๆเพิ่มเติม ซึ่งเชื่อว่ามีคนหลายกลุ่มเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ และหลายคนที่ยังไม่เข้ามามอบตัวอาจะมีปัญหาเรื่องหลักทรัพย์ในการประกันตัวซึ่งตนเข้าใจได้ หากใครรู้ตัวว่ากระทำผิดปก็ขอให้มอบตัว และขณะนี้ไม่อยากให้ระบุตัวผู้กระทำผิดจนกว่าจะมีหมายจับออกมา

 

เรียบเรียงโดย : วัสดา สำนักข่าวทีนิวส์