แบบนี้ก็ได้หรอ!! "พระสนิทวงศ์" นำพระวัดธรรมกายเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ด้านทนายเผย "พระธัมมชโย" จะมอบตัวเมื่อไหร่ก็ได้ อายุความตั้ง 15 ปี!!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 14 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ สำนักงานอัยการจังหวัดธัญบุรี อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พ.ต.ท.อุทัย แววไทสงค์ พนักงานสอบสวน สภ.คลองห้า ได้นำพระสงฆ์วัดพระธรรมกาย นำตัวส่งฟ้องต่อสำนักงานอัยการจังหวัดธัญบุรี หลังจากทางเจ้าหน้าที่ ดีเอสไอ ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาต่อพระสงฆ์วัดพระธรรมกาย ทั้งหมด 14  รูปที่ขัดคำสั่งไม่มารายตัวต่อเจ้าหน้าที่ ดีเอสไอ โดยในวันนี้ทางพระสงฆ์ทั้ง 10 รูปได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาตามที่พนักงานสอบสวนได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาเอาไว้ คงเหลือเพียง พระเทพญาณมหามุนี หรือพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ที่ไม่มารับทราบข้อกล่าวหา และพระทัตตชีโว หรือเผด็จทตตชีโว ที่อ้างว่าอาพาธไม่สามารถมารับทราบข้อกล่าวหาได้ 
 

และอีก 2 รูปที่ไม่ได้ทางมาคือ พระมหาสมชาย ฐานวุฑโฒ และ พระครูไบฎีกา อำนวยศักดิ์ มุนิสโก ซึ่งทั้ง 2 รูปเนื่องจากติดภารกิจทางสงฆ์โดยจะเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา พร้อมกับพระทัตตชีโว อีกครั้งในภายหลัง ซึ่งพระทั้ง 10 รูป 1.พระปลัดสุธรรม สุธัมโม หรือพระวิเทศ ภาวนาจารย์ 2.พระครูถวัลศักดิ์ ยติสโก 3.พระครูสังฆรักษ์ อนุรักษ์ โสตถิโก หรือ พระครูแอ 4.พระสนิทวงศ์ วุฆฒิวังโส 5.พระมหานพพร ปุญญชโย 6.พระภาสุระ ทนตมโน(ใจวงศ์) 7.พระนพดล สิริวโส 8.พระมหาบุญชัย จารุทัตโต 9.พระครูสุวิทย์ สุวิชชาโก  10.พระแสนพล เทพเทพา หรือ สิบเอกแสนพล เทพเทพา  โดยมีนายปัญญา ถาวรอัครนิล ทนายความผู้ดูแลพระสงฆ์วัดพระธรรมกายทั้ง 13 รูปเดินทางมาดูแลด้านคดีความ ซึ่งบรรยากาศได้มีสื่อมวลชนมารอทำข่าวจำนวนมาก ภายหลังจากการรายงานตัวรับทราบข้อกล่าวหาแล้วนั้นทางด้านพระสงฆ์ทั้งหมดได้เดินทางกลับในทันที่โดยไม่ให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนแต่อย่างใด

 

แบบนี้ก็ได้หรอ!! "พระสนิทวงศ์" นำพระวัดธรรมกายเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ด้านทนายเผย "พระธัมมชโย" จะมอบตัวเมื่อไหร่ก็ได้ อายุความตั้ง 15 ปี!!
       

ด้านนายปัญญา ถาวรอัครนิล ทนายความผู้ดูแลพระสงฆ์วัดพระธรรมกาย ได้เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า ดีเอสไอมีหมายให้พระทั้ง 14 รูป ไม่ทราบว่ามีหมายจึงไม่ได้มารายงานตัว ซึ่งพอเมื่อไม่มารายงานตัวทางดีเอสไอ ก็ไปแจ้งความที่ สภ.คลองห้า ให้ดำเนินคดีในข้อหา ขัดคำสั่งไม่มารายงานตัวเท่านั้นเองซึ่งพนักงานสอบสวนได้รับเรื่องแล้วก็ดำเนินการสอบสวนและส่งสำนวนมาที่อัยการจังหวัดธัญญะบุรีแล้วอัยการก็รับเรื่องไว้ และในวันนี้พระตั้ง 10 รูปที่เดินทางมารับทราบเพราะเขาหาก็ได้ร้องขอความเป็นธรรมให้สอบสวนเพิ่มเติมในประเด็นของการส่งหมายให้พระทั้ง 14 รูป โดยให้ที่ใดส่งให้ท่านรู้หรือไม่หรืออย่างไรเท่านั้นเอง 

ทั้งนี้หากเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติต่อพระสงฆ์และศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายทั้งหลายผิดแผกแตกต่าง จากคดีอื่นมันก็เหมือนเป็นการกดดันวัดพระธรรมกาย เพราะฉะนั้นทำอะไรทำให้เหมือนกันทุกอย่าง คนอื่นทำอย่างไรได้ท่านก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับเราด้วย ในเมื่อเรามารายงานตัวตามที่ท่านมีหมายท่านก็ต้องปล่อยตัว เหมือนอัยการเช่นกัน ซึ่งเราไม่มีพฤติกรรมในการหลบหนีพระทุกรูปยินดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมทั้งหมด
ซึ่งต่อจากนี้ทางพนักงานอัยการจะมีความเห็นสั่งฟ้องเมื่อไหร่คงต้องการสอบสวรและมีการสรุปสำนวนอีกครั้งแต่ไม่รู้เมื่อไหร่

 

แบบนี้ก็ได้หรอ!! "พระสนิทวงศ์" นำพระวัดธรรมกายเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ด้านทนายเผย "พระธัมมชโย" จะมอบตัวเมื่อไหร่ก็ได้ อายุความตั้ง 15 ปี!!

   

ในส่วนของหลวงพ่อธัมมชโย นั้นท่านก็ต้องการมอบตัวแต่ก็ด้วยติดเหตุอะไรบ้างอย่างจึงไม่สามารถมอบตัวได้ในเวลานี้ ซึ่งจะมอบตัวเมื่อไหร่ก็ได้มันเป็นสิทธิของท่านเนื่องจากคดีมีอายุความตั้ง 15 ปี

 

ภาพ/ข่าว อนันต์ วิจิตรประชา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ปทุมธานี