ส่อคดีพลิก!! ผู้การสุราษฎร์สอบปากคำ 4 ราย รอเรียกอีก 30 คน เผยคลิปเสียง 11 นาที ชัดจากปากผู้ตายว่า ใครทำร้าย

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

จากกรณี พลทหาร ยุทธกินันท์ บุญเนียม อายุ 22 ปี ทหารกองประจำการ ค่ายวิภาวดีรังสิต จ.สุราษฎร์ธานี ถูกทำร้ายร่างกาย ขณะถูกคุมขังอยู่ภายในเรือนจำ มณฑลทหารบกที่ 45 และเสียชีวิต ขณะเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมานั้น   ด้าน พล.ต.ต.อภิชาติ กล่าวว่า การสอบสวนปากคำพยาน 4คน รวมถึงนางเรณู มารดาของ พลทหารยุทธกินันท์ เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีเป็นอย่างมาก ทำให้คดีมีความคืบหน้า ทั้งนี้ได้ผลการสอบสวนพยานมาวิเคราะห์และตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยเฉพาะประเด็นที่มารดาของผู้เสียชีวิต เข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน ว่า ทราบว่าบุตรชายถูกทำร้ายร่างกายบริเวณแยกแสงเพชร ถนนดอนนก นั่น ได้เร่งรัดให้มีการตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ในห้วงเวลาที่มีการกล่าวอ้าง รวมทั้งติดตามพยานบริเวณดังกล่าวมาสอบสวน เพื่อระบุให้ได้ว่า ที่บริเวณดังกล่าวมีเหตุทำร้ายร่างกายกันจริงหรือไม่

พล.ต.ต.อภิชาติ กล่าวด้วยว่า ในคดีดังกล่าวคาดว่าจะต้องสอบสวนปากคำพยานและผู้เกี่ยวข้องไม่น้อยกว่า 30 ปาก โดยเฉพาะพยานบุคคลจาก มทบ.ที่ 45 แต่ไม่ได้หนักใจ เพราะได้รับความร่วมมืออย่างดีจาก พล.ต.วิชัย ทัศนมณเฑียร ผบ.มทบ.ที่ 45  สำหรับพยานหลักฐานที่สำคัญในคดีนี้ จะใช้พยานทางนิติวิทยาศาสตร์เป็นสำคัญ การผ่าตัดตรวจชันสูตรของนิติเวช ได้มีการตรวจเก็บดีเอ็นเอบนร่างกายของผู้เสียชีวิต เพื่อประกอบกับพยานหลักฐานอื่น ๆ และ พยานบุคคล มั่นใจว่าจะสามารถคลี่คลายคดี และหาตัวผู้กระทำผิดมารับโทษทางกฎหมายได้อย่างแน่นอน

ส่อคดีพลิก!! ผู้การสุราษฎร์สอบปากคำ 4 ราย รอเรียกอีก 30 คน เผยคลิปเสียง 11 นาที ชัดจากปากผู้ตายว่า ใครทำร้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ล่าสุดได้มีการส่งต่อคลิปเสียง ความยาว 11.27 นาที โดยมีการกล่าวอ้างว่า เป็นคลิปที่ ร.ท.ฐิติกานต์ เวชสิทธิ์ ผช.ผบ.เรือนจำฯ รักษาการ ผบ.เรือนจำ มทบ.45 บันทึกไว้ ขณะที่นางเรณู เข้าพบบุตรชายที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี เพื่อดูอาการหลังทราบว่าบุตรชายถูกทำร้ายร่างกายและเข้ารับการรักษาตัว โดยเนื้อหาของคลิปดังกล่าว เป็นการพูดคุยระหว่างบุคคล 4 คน คือ นางเรณู พลทหารยุทธกินันท์ ร.ท.ฐิติกานต์ ส่วนอีกบุคคลน่าเชื่อว่าเป็นแพทย์เจ้าของไข้ ที่มีการสอบถามถึงเหตุการณ์การถูกทำร้ายร่างกาย รวมถึงสถานที่เกิดเหตุ ซึ่งจับใจความได้ว่า พลทหารยุทธกินันท์ บอกกับแม่ว่าถูกเพื่อนทำร้ายร่างกายที่บริเวณแยกแสงเพชร แต่เมื่อนางเรณูเค้นถามว่า ใครทำร้าย กลับไม่มีคำตอบจาก พลทหารยุทธกินันท์ แต่บออกล่าวกับ ร.ท.ฐิติกานต์ ว่า ถูกทำร้ายเมื่อคืนวันที่ 26 มี.ค. ก่อนเข้ารับโทษที่เรือนจำ แต่ไม่แจ้งให้ ผู้คุมเรือนจำทราบ เนื่องจากเกรงว่าจะถูกดุด่า และบทสนทนา จบลงด้วยคำพูดของพลทหารยุทธกินันท์ ที่แจ้งให้นางเรณูทราบว่า เจ็บจนจะทนไม่ไหวแล้ว  ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับคลิปดังกล่าว สอดคล้องกับคำให้การของนางเรณู มารดา ที่ให้ไว้กับตำรวจว่า ตลอดเวลาที่ตนพูดคุยกับบุตรชาย ได้มีนายทหาร เฝ้าอยู่ใกล้ชิดตลอดเวลา และเชื่อว่าบุตรชายถูกบังคับให้พูด จนกระทั่งได้มีโอกาสอยู่ตามลำพังกับบุตรชายขณะเข้าห้องฉุกเฉินเพื่อล้างไต ได้ขอร้องให้ลูกชายพูดความจริง ซึ่งก็ได้รับคำตอบสุดท้ายก่อนเสียชีวิตว่า ผมถูกซ้อมจนทำให้นางเรณู เชื่อว่า ลูกชายถูกทำร้ายร่างกายภายในเรือนจำค่ายทหาร  ต่อมาเวลา 13.30 น. เจ้าหน้าที่สารวัตรทหารจากมณฑลทหารบกที่ 45 ได้นำพยานซึ่งเป็น พลทหารที่ พ้นโทษจากเรือนจำในวันที่ 31 คือผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์จำนวน 3 ราย และผู้ช่วยสิบเวรอีก1ราย เข้าพบคณะพนักงานสอบสวน เพื่อให้ปากคำในฐานะพยาน

ส่อคดีพลิก!! ผู้การสุราษฎร์สอบปากคำ 4 ราย รอเรียกอีก 30 คน เผยคลิปเสียง 11 นาที ชัดจากปากผู้ตายว่า ใครทำร้าย

ภาพ/ข่าว   สรเดช ส้มเกลี้ยง   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์  จ.สุราษฎร์ธานี