เหลืองอร่าม!!เปิดประตูเมืองย่าโม ด้วยถนนดอกคูณ เหลืองงามตา ชื่นตาชื่นใจ ต้อนรับสงกรานต์

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ที่บริเวณถนนมิตรภาพทางเข้าสู่ตัวเมืองนครราชสีมา หากใครผ่านไปมาในช่วงนี้ หรือช่วงเทศกาลสงกรานต์ของทุกปี จะได้ตื่นตาตื่นใจกับบรรดาดอกคูณ หรือดอกราชพฤกษ์ ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำเมืองย่าโม และดอกตะแบก ที่แข่งกันออกดอกเหลือง-ม่วงสลับกัน เต็มสองฝั่งถนน ทำให้เหมือนทะเลดอกไม้ เหลืองอร่ามงามตา สลับกับสีม่วงเย็นใจของดอกตะแบก ตื่นตาตื่นใจแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก เหลืองอร่าม!!เปิดประตูเมืองย่าโม ด้วยถนนดอกคูณ เหลืองงามตา ชื่นตาชื่นใจ ต้อนรับสงกรานต์

สำหรับต้นราชพฤกษ์ และต้นตะแบก นั้น เทศบาลนครนครราชสีมา ได้นำมาปลูกเพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับชาวจังหวัดนครราชสีมา และผู้ที่สัญจรบนท้องถนน มาเป็นเวลาหลายปีแล้ว ซึ่งต้นไม้ทั้งสองชนิดนี้จะพร้อมใจกันออกดอกบานสพรั่งในช่วงฤดูร้อนหรือช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทำให้ท้องถนนที่จะเข้าสู่ตัวเมืองนครราชสีมาแลดูสวยงาม สดชื่นเป็นระยะทางกว่า 5 กิโลเมตรเลยทีเดียว เหลืองอร่าม!!เปิดประตูเมืองย่าโม ด้วยถนนดอกคูณ เหลืองงามตา ชื่นตาชื่นใจ ต้อนรับสงกรานต์

ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2560 นี้ ขอให้ทุกท่านมีความสุข และเดินทางสู่ที่หมายปลายทางโดยสวัสดิภาพ เหลืองอร่าม!!เปิดประตูเมืองย่าโม ด้วยถนนดอกคูณ เหลืองงามตา ชื่นตาชื่นใจ ต้อนรับสงกรานต์

ข่าว/ภาพ อนุสรณ์ อชิโณปุญวัฒน์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.นครศรีธรรมราช