ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 25 เมษายน 2560 ที่พลับพลาที่ประทับ สถานีรถไฟหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายทวี นริสศิริกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย  นายรุจน์ประทีป ธรรมรพีภัทร์ นายอำเภอหัวหิน,นายประสงค์ โกมุก นายสถานีรถไฟหัวหิน,นายมนตรี ชูภู่ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ตลอดจน ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรหัวหิน ,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ร่วมแถลงข่าวจัดงาน  "หัวหินรำลึก ประจำปี 2560" (ครั้งที่ 8) ระหว่างวันที่ 28 เมษายน ถึง 7 พฤษภาคม 2560 ณ บริเวณสวนหลวงราชินี (19 ไร่) อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ท่ามกลางผู้แทนหน่วยงาน และสื่อมวลชนร่วมงาน

แห่งเดียวในประเทศไทย!! ประจวบคีรีขันธ์ เตรียมจัดงานหัวหินรำลึก ครั้งที่8 น้อมรำลึกถึงวันคล้ายวันราชาภิเษกสมรสในหลวงรัชกาลที่๙

สำหรับงานหัวหินรำลึก ถือเป็นงานประจำปีของอำเภอหัวหินและจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ถ่ายทอดบรรยากาศย้อนอดีต มนต์เสน่ห์ของเมืองหัวหิน เมืองพักผ่อนตากอากาศสุดคลาสสิกในอดีต ที่บอกเล่าเรื่องราวเริ่มต้นจากหมู่บ้านชาวประมงขนาดเล็ก ย่านตลาดเก่าแก่ จนกระทั้งมีทางรถไฟสายใต้ตัดผ่าน ทำให้เจ้านายชั้นผู้ใหญ่ ข้าราชการ คหบดี นิยมมาปลูกบ้านพักตากอากาศที่หัวหิน จนกลายเป็นเมืองตากอากาศของเจ้านายชั้นสูง วิวัฒนาการเรื่อยมาจนมีโรงแรมที่พักมาตราฐาน เกิดสนามกอล์ฟหลวงแห่งแรก และปัจจุบัน หัวหิน คือแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมาตรฐานระดับโลก หัวหินเมืองแห่งมนต์เสน่ห์และกลิ่นอายความคลาสสิกในแบบฉบับของตัวเอง ที่ไม่มีที่ใดเหมือน

แห่งเดียวในประเทศไทย!! ประจวบคีรีขันธ์ เตรียมจัดงานหัวหินรำลึก ครั้งที่8 น้อมรำลึกถึงวันคล้ายวันราชาภิเษกสมรสในหลวงรัชกาลที่๙

 

โดยทุกปีได้กำหนดพิธีเปิดงาน ตรงวันที่ 28 เมษายน ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันราชาภิเษกสมรส พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ได้ทรงประกอบพระราชพิธีราชาภิเษกสมรส ณ วังสระปทุม เมื่อวันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2493 และในวันรุ่งขึ้น คือวันที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2493 ทั้งสองพระองค์เสด็จฯ แปรพระราชฐาน โดยรถไฟพระที่นั่งไปประทับแรม ณ วังไกลกังวล อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  เพื่อน้อมรำลึกและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทั้งสองพระองค์มีต่อพสกนิกรชาวหัวหิน จึงถือเอาวันดังกล่าวเป็นวันเปิดงานและประกอบพิธีเฉลิมพระเกียรติ แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ซึ่งจัดขึ้นเป็นที่เดียวในประเทศไทยด้วย  สำหรับปีนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 เมษายน ถึง 7 พฤษภาคม 2560 ณ บริเวณสวนหลวงราชินี (19 ไร่) อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  โดยการแสดงศิลปวัฒนธรรม/โขน ,ลีลาศย้อนยุค (วงดนตรีสุนทราภรณ์วงใหญ่) ,การเดินแบบผ้าไทย ,การประกวดนางงามหัวหิน ประจำปี 2560 ,การแข่งขันชกมวยไทย ,การแสดงศิลปวัฒนธรรมนักเรียน นักศึกษา,กิจกรรมรำวงย้อนยุค และการละเล่นพื้นบ้านฯลฯ พร้อมกับการแต่งกายย้อนยุค (ปริศนา-ชายพจน์) ที่สวยงาม

แห่งเดียวในประเทศไทย!! ประจวบคีรีขันธ์ เตรียมจัดงานหัวหินรำลึก ครั้งที่8 น้อมรำลึกถึงวันคล้ายวันราชาภิเษกสมรสในหลวงรัชกาลที่๙

ภาพ/ข่าว พิมพร อยู่รุ่ง   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   สำนักข่าวทีนิวส์  จ.ประจวบคีรีขันธ์