ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 27 เม.ย. 2560  นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี กล่าวกับ ผู้สื่อข่าวขณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมเกษตรกรชาวสวนกระท้อน ที่หมู่ที่ 12 ตำบลโพธิ์เก้าต้น อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี ว่า การเตรียมผลผลิตกระท้อนของจังหวัดลพบุรี สำหรับการจัดงานวันกระท้อนของดีของจังหวัดลพบุรี ประจำปี 2560 ระหว่างวันที่ 1 – 13 มิถุนายน 2560 ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองลพบุรี ซึ่งจากการลงพื้นที่สอบถามเกษตรกรชาวสวน ถึงผลผลิตกระท้อนพันธุ์ดีของจังหวัดลพบุรี กระท้อนปุ้ยฝ้ายมีเพียงพอกับความต้องการของประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยในพื้นที่ที่ปลูกกระท้อนพันธุ์ดีมากที่สุด คือ ตำบลตะลุง ตำบลโพธิ์เก้าต้น และตำบลงิ้วราย ซึ่งจากปีที่แล้วผลผลิตมีน้อยราคาจึงสูง แต่ในปีนี้ผลผลิตมีมากราคาก็จะไม่สูงมากนักประมาณกิโลกรัมละ 70 บาท เนื่องจากน้ำที่ใช้ในการเกษตรมีมากเพียงพอกับการดูแลต้นกระท้อน จากการประเมินในปี 2560 นี้ ผลผลิตกระท้อนจะออกสู่ตลาดประมาณ 1,450 ตัน คาดว่าจะเพียงพอกับการขายในงานวันกระท้อนอย่างแน่นอน

นักท่องเที่ยวไม่ต้องกังวล!! พ่อเมืองลพบุรี ยืนยันกระท้อนพันธุ์ปุ้ยฝ้ายที่ขึ้นชื่อของจังหวัดปีนี้ มีเพียงพอกับความต้องการของผู้บริโภคแน่นอน

ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า นักท่องเที่ยวไม่ต้องวิตกกังวลกับการนำกระท้อนจากพื้นที่อื่นมาขายปลอมปน ทั้งนี้ ได้สั่งการให้อำเภอเมืองลพบุรี ประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจกับชาวสวนถึงความเสียหายที่เกิดจากการนำกระท้อนที่อื่นมาปลอมปน จะทำให้ชื่อเสียงกระท้อนพันธุ์ปุ้ยฝ้ายของจังหวัดลพบุรีเสียหายได้ แต่หากจะเป็นต้องนำกระท้อนจากที่อื่นมาขายขอให้ติดป้ายแสดงชื่อพันธุ์ให้ชัดเจน ทั้งนี้ เกษตรกรชาวสาวจะช่วยดูแลตรวจสอบการออกสินค้า กระท้อนพันธุ์จากทุกร้านในวันงานอีกด้วย

นักท่องเที่ยวไม่ต้องกังวล!! พ่อเมืองลพบุรี ยืนยันกระท้อนพันธุ์ปุ้ยฝ้ายที่ขึ้นชื่อของจังหวัดปีนี้ มีเพียงพอกับความต้องการของผู้บริโภคแน่นอน

สำหรับกรณีที่ขายตามริมข้างทางบริเวณโพธิ์เก้าต้น ตำบลงิ้วราย อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี ทาง อบต.โพธิ์เก้าต้น และ อบต.งิ้วราย จะทำป้ายประชาสัมพันธ์ ประกาศ ให้ประชาชนทราบว่าขณะนี้มีกระท้อนปุ้ยฝ้ายขายอยู่ หากหมดก็จะมีป้ายว่ากระท้อนปุ้ยฝ้ายหมดแล้ว

นักท่องเที่ยวไม่ต้องกังวล!! พ่อเมืองลพบุรี ยืนยันกระท้อนพันธุ์ปุ้ยฝ้ายที่ขึ้นชื่อของจังหวัดปีนี้ มีเพียงพอกับความต้องการของผู้บริโภคแน่นอน นักท่องเที่ยวไม่ต้องกังวล!! พ่อเมืองลพบุรี ยืนยันกระท้อนพันธุ์ปุ้ยฝ้ายที่ขึ้นชื่อของจังหวัดปีนี้ มีเพียงพอกับความต้องการของผู้บริโภคแน่นอน

ภาพ/ข่าว ชัชวาลย์ แก้วกระจาย   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   สำนักข่าวทีนิวส์   จังหวัดลพบุรี