ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อวันที่ 2 พ.ค. 2560 นายมานะ  เพิ่มพูน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจของอุทยานฯ นำโดย นายอรรถพงษ์  เภาอ่อน หัวหน้าชุดพร้อมกำลัง พร้อมด้วยหน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ กองกำลังรักษาความสงบอำเภอแก่งกระจาน ได้ร่วมกันออกดักซุ่มและตรวจปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับการป่าไม้ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เพื่อติดตามขบวนการล่าสัตว์ป่า 

จัดการให้หนัก ตัวการทำสัตว์ป่าสูญพันธุ์!! รวบ 2 พรานป่าคาหนังคาเขา แอบลักลอบเข้าไปล่าสัตว์ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน(ชมคลิป)

จากการเฝ้าระวังพบว่ามีกลุ่มบุคคลเข้าไปลักลอบล่าสัตว์และเก็บหาของป่า บริเวณป่าบ้านเขาแหลม หมู่ที่ 8 บ้านเขาแหลม ตำบลป่าเด็ง อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งขณะที่เจ้าที่ฯลาดตระเวน   ออกตรวจ ได้สังเกตเห็นรถจักรยานยนต์จอดอยู่ริมทาง จึงทำการสะกดรอยตามเส้นทางเดินเข้าสู่ป่าและดักซุ่ม ระหว่างทางที่สะกดรอย พบ ชายไทย จำนวน 3 คน และ 1 ใน 3 คนนี้กำลังประทับปืนเตรียมพร้อมยิง และเดินเข้าไปในพื้นที่จุดดักซุ่มของคณะเจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นพื้นที่ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน บริเวณ พิกัด UTM ที่ 47P 0561553 E 1400140 N ซึ่งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน และอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่ายางน้ำกลัดเหนือและป่ายางน้ำกลัดใต้เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตนว่าเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ และทำการควบคุมตัวบุคคลได้ 2 คนและทำการตรวจค้น ส่วนอีก 1 คนได้อาศัยความชำนาญวิ่งหลบหนีไปได้ 

จัดการให้หนัก ตัวการทำสัตว์ป่าสูญพันธุ์!! รวบ 2 พรานป่าคาหนังคาเขา แอบลักลอบเข้าไปล่าสัตว์ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน(ชมคลิป)

สอบถามชายทั้ง 2 คนดังกล่าว ทราบชื่อ คือ นายอนุวัฒน์  งิ้วไธสง อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 578 หมู่ที่ 8 ตำบลป่าเด็ง อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ค้นภายในตัวพบ ปืนลูกซองเดี่ยวยาวไม่ปรากฏเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก พร้อมบรรจุกระสุนในรังเพลิง 1 นัดและในกระเป๋ากางเกงอีก 1 นัด ,เหล็กกระแทกปลอกลูกปืน 1 อัน มีดพกสั้น 1 เล่ม ไฟฉายคาดหัว 3 ดวง ถุงปุ๋ยสะพายหลัง 1 ใบ เป้สะพายหลัง 1 ใบ พร้อมด้วยอุปกรณ์การเสพยาเสพติด (ยาบ้า) ประกอบด้วย หลอดไม้ไผ่ 1 หลอด และแผ่นฟอยล์สำหรับเสพยาเสพติดส่วนอีกคนคือ นายบุญปลูก  ม่วงคราม อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97/1 หมู่ที่ 7 ตำบลป่าเด็ง อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ตรวจค้นในตัวพบอุปกรณ์ในการกระทำผิด ประกอบด้วย มีดพกสั้น 1 เล่ม ไฟฉายคาดหัว 1 ดวง ทั้งสองคนให้การรับสารภาพว่า เข้าป่ามาเพื่อล่าสัตว์โดยก่อนเข้ามาได้ร่วมกันเสพยาบ้าตามที่พบหลักฐานเป็นอุปกรณ์การเสพ ส่วนเพื่อนที่วิ่งหนีไปได้อีกคนชื่อนายเก๋ ไม่ทราบนามสกุล เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวและทำบันทึกการจับกุมการกระทำผิดในข้อหาเกี่ยวกับความผิดตามพรบ.อุทยานแห่งชาติฯ, พรบ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่าฯ และพรบ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุน แล้วนำส่งยังพนักงานสอบสวน สภ.แก่งกระจาน จ.เพชรบรี เพื่อดำเนินคดีต่อและรวมทั้งให้ติดตามจับกุมผู้ร่วมกระทำความผิดที่อยู่ระหว่างหลบหนีอีก 1 คน

จัดการให้หนัก ตัวการทำสัตว์ป่าสูญพันธุ์!! รวบ 2 พรานป่าคาหนังคาเขา แอบลักลอบเข้าไปล่าสัตว์ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน(ชมคลิป)

ภาพ/ข่าว ดาราวรรณ เข็มตรง   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์  จ.เพชรบุรี