ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ที่วิสาหกิจชุมชนวัดบ้านฉางแตนบาติก บรรยากาศใกล้เปิดเทอมในพื้นที่อำบ้านฉางโดยเฉพาะร้านปักชื่อนักเรียนเป็นไปอย่างคึกคักผู้ปกครองนำเสื้อนักเรียนใหม่ที่เพิ่งซื้อจากร้านเพื่อนำมาปักชื่อนักเรียนรวมทั้งตราสัญญาลักษณ์โรงเรียนต่างๆ คิวยาวเหยียดไม่เพียงพอต่อความต้องการของปริมาณลูกค้าเพิ่มเป็นเท่าตัวเฉลียวันละ 40-50 ตัว

ระยอง!!ใกล้เปิดเทอมปักชื่อนักเรียนคึก!!ผู้ปกครองแห่ปักชื่อยอดเพิ่ม

ซึ่งที่วิสาหกิจชุมชนวัดบ้านฉาง เมืองบ้านฉางดำเนินการรับปักชื่อนักเรียนด้วยเครื่องปักจักรคอมพิวเตอร์โดยการฝึกสอนให้บุตรหลานของชุมชนตลอดจนแม่บ้านช่วยกันรับยอดคิวที่ผู้ปกครองเดินทางนำเสื้อมาปักถือเป็นการส่งเสริมรายได้สมาชิกวิสาหกิจชุมชน

ระยอง!!ใกล้เปิดเทอมปักชื่อนักเรียนคึก!!ผู้ปกครองแห่ปักชื่อยอดเพิ่ม

นางสาวจิตลัดดาโด่งดัง เยาวชนบุตหลานชุมชน เปิดเผยว่า ช่วงใกล้เปิดเทอมที่โรงเรียนใน อ.บ้านฉาง ทยอยเปิดเทอมตั้งแต่วันจันทร์นี้  ทำให้มียอด สั่งปักชื่อเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวโดยทางวิสาหกิจชุมชนจะคิดค่าบริการปักชื่อ และสัญลักษณ์ต่างๆ ตัวละ 25-40 บาทส่วนการแก้ชุดนักเรียนเก่าผู้ปกครองประหยัดหมุนเวียนใช้ก็มีเป็นจำนวนมากเช่นกัน เพราะผู้ปกครองหลายคนต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย จึงไม่ค่อยซื้อตัวใหม่ แต่เป็นการนำชุดนักเรียนตัวเก่ามาแก้ไขใหม่ ให้สามารถนำมาใช้ได้อีกแต่ปีนี้ลดลงเหลืออยู่วันละ 40-50 ชุด อาจส่งผลพวงเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยดี และร้านจำหน่ายเสื้อผ้าชุดนักเรียน ก็จะมีบริการปักชื่อให้ด้วย จึงทำให้ลูกค้าที่มาบริการลดน้อยลง

ระยอง!!ใกล้เปิดเทอมปักชื่อนักเรียนคึก!!ผู้ปกครองแห่ปักชื่อยอดเพิ่ม

ภาพ/ข่าว อัจฉรา วิเศษศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์ จ.ระยอง