ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองกาญจนบุรี  สนธิกำลังทหารบุกทลายแหล่งขนถ่ายตัวของขบวนการขนแรงงานเถื่อนในบ้านร้างทางเข้าบ่อขยะเขต อ.เมืองกาญจนบุรี ได้ผู้ต้องหาเป็นแรงงานเถื่อนรวม 16 คน พร้อมยึดรถยนต์กระบะ 2 คัน ไว้ตรวจสอบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ เจ้าหน้าที่ ตม.ชุดจับกุมเผย จากการสอบปากคำ1 ในแรงงานต่างด้าว บอก เสียค่าหัวให้ขบวนการขนแรงงานหัวละ 6 พันบาท เดินทางล่องลงมาจาก อ.สังขละบุรี คาดกันนิดเดียว ก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่จะเข้าจับกุมมีการขนถ่ายคนใส่รถกระบะไปแล้ว 2 คัน ตรวจสอบแรงงานส่วนใหญ่ พูดไทยได้และเคยทำงานในประเทศไทย และมีบัตร คสช.ที่ตกค้างอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน 

 

สุดผงะ!!ทหารบุกทลาย แหล่งพัก ขนถ่าย แรงงานต่างเถื่อน จับได้ 16 คน รถกระบะ 2 คัน แต่คนขับไหวตัวหนีในความมืด เผยจ่ายค่าหัวคนละ 6 พันบาท(มีคลิป

เวลา 22.00 น.ของวันที่ 27 พ.ค.60 จากการสืบทราบจากสายลับของ พ.ต.อ.ประสาธน์ เขมะประสิทธิ์ ผกก.ตม.จ.กาญจนบุรี ว่าขบวนการขนแรงงานต่างด้าวเถื่อนจะทำการขนแรงงานเถื่อนล่องลงมาจาก อ.สังขละบุรีฯ โดยใช้เส้นทางถนนสาย 323 และจะแอบไปสับปลี่ยนขนถ่ายใส่รถกันที่บ้านร้างแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในไร่อ้อยใกล้เคียงกับรีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่ 2 ต.แก่งเสี้ยน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี หลังทราบเรื่องจึงได้สั่งการให้ ร.ต.อ.สุทิน ซ้อนรัม รอง สว.ตม.ฯ นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯ รวม 5 นาย ประสาน รอ.เมธี จงโยธา หน.ทหารชุดร้อย รส.ที่ 1 ร่วมกับ ร.ต.สราวุฒิ ผิวแดงหลังทราบเรื่องจึงได้สั่งการให้ ร.ต.อ.สุทิน ซ้อนรัม รอง สว.ตม.ฯ นำกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมด้วย ทหารชุดร้อย รส.ที่ 1 ร.9 พัน 1 พล.ร.9 จำนวน 5 นาย

 

สุดผงะ!!ทหารบุกทลาย แหล่งพัก ขนถ่าย แรงงานต่างเถื่อน จับได้ 16 คน รถกระบะ 2 คัน แต่คนขับไหวตัวหนีในความมืด เผยจ่ายค่าหัวคนละ 6 พันบาท(มีคลิป

เดินทางไปตรวจสอบที่บริเวณบ้านร้างพบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาจำนวน 16 คน เป็นผู้หญิง 6 คน ผู้ชาย 9 คน เด็กผู้ขายอีก 1 คน นั่งจับกลุ่มอยู่ในเพิงพักหลังคาสังกาสีท่ามกลางความมืด จึงสอบถามว่ามาทำอะไรกันที่นี่ ซึ่งในกลุ่มแรงงานต่าวด้าวยอกว่า มารอรถมารับเข้าไปทำงานในเขตกรุงเทพทหานครฯ และ จ นครศรีอยุธยา

จากการตรวจสอบหลักฐานแรงงานทั้ง 16 คน ส่วนใหญ่ไม่มีหนังสือเดินทางเข้า-ออกประเทศอย่างถูกต้อง มีเพียง 2 คนที่ถือบัตร คสช. และหนังสือเดินทางแต่หมดอายุ 

จากการตรวจสอบยังพบรถยนต์กระบะ 2 คัน จอดอยู่ คันแรกเป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า 4 ประตูสีดำ หมายเลขทะเบียน กจ.-6248 พระนครศรีอยุธยา ค้นที่ 2 รถยนต์กระบะโตโยต้าวีโก้สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ฒฬ.-5830 กรุงเทพมหานครฯ ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่า รถยนต์กระบะทั้ง 2 คัน เป็นรถของขบวนการขนแรงงานเถื่อนที่มาจอดทิ้งไว้เพื่อรอขนถ่ายบรรดาแรงงานเถื่อนเหล่านี้นำพาไปส่งตามใบสั่ง จึงควบคุมแรงงานต่างด้าวทั้ง 16 คน พร้อมตรวจยึดรถยนต์กระบะทั้ง 2 คัน นำไปที่ กก.ตม.จ.กาญจนบุรี เพื่อสอบสวนปากคำ ก่อนจะทำการผลักดันต่อไป 

จากการสอบสวนปากคำนายซู แรงงานต่างด้าว อายุ 23 ปี ที่พูดภาษาไทยได้ เนื่องจากเคยเข้ามาทำงานอยู่ในกรุงเทพมหานคร และเป็นแรงงานต่างด้าวซึ่งถือบัตร คสช.บอกว่า ตนพร้อมกับเพื่อนๆ เดินทางเข้ามาตามช่องทางธรรมชาติที่บ้านพระเจดีย์ อ.สังขละบุรีฯ ตั้งแต่ช่วงเย็น โดยมากัน 10 กว่าคนนั่งรถกระบะมาลงที่จุดที่ถูกจับ พอมาถึงคนขับรถบอกให้ลง เดี๋ยวจะมีรถมารับ ซึ่งก่อนหน้านี้มีแรงงานนั่งรถกระบะออกไปแล้ว 3 คัน แต่คนไม่เยอะ การเดินทางเข้ามาครั้งนี้ทุกตนต้องเสียเงินให้กับคนที่เป็นนายหน้าคนละ 6 พันบาท ซึ่งจากปากคำให้การของแรงงานต่างด้าว เจ้าหน้าที่ ตม.และทหารชุดจับกุมต่างก็บอกว่าดีใจที่สามารถติดตามจับกุมแรงงานเถื่อน โดยสามารถบุกทลายแหล่งสับเปลี่ยนรถขนถ่ายแรงงานของขบวนการขนแรงงานเถื่อน แต่ก็เสียดายที่คาดกันนิดเดียว หาไม่แล้วคงได้ตัวคนขับรถอย่างแน่นอน

สุดผงะ!!ทหารบุกทลาย แหล่งพัก ขนถ่าย แรงงานต่างเถื่อน จับได้ 16 คน รถกระบะ 2 คัน แต่คนขับไหวตัวหนีในความมืด เผยจ่ายค่าหัวคนละ 6 พันบาท(มีคลิป

ข่าว/ภาพ วันชัย แก้ววิลัย ข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.กาญจนบุรี