ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 20 มิ.ย. 2560  นางศิรินารถ มีจันทร์แก้ว อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19/5 ม.4 ต.เขาวง อ.บ้านตาขุ จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าของร้านขายของชำภายในตลาดศรีมงคล อ.บ้านตาขุน ประกาศตามหาเจ้าของกระเป๋าเงินที่ลูกค้าที่มีซื้อของทำหล่นไว้ในร้าน ซึ่งภายในมีเงินสดจำนวน 3 หมื่นบาท จนเจ้าของเงินสามารถมารับคืนได้

ทำดีต้องยกย่อง!! เจ้าของร้านของชำเก็บกระเป๋าเงินลูกค้าทำตกหน้าเคาน์เตอร์ พบมีเงินสดกว่า 3 หมื่น รีบตามหาเจ้าของจนได้เงินคืน (มีคลิป)

โดยนางศิรินารถ เล่าว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 19 มิ.ย.ตนเองขายของอยู่ภายในร้านได้สังเกตุเห็นกระเป๋าใบเล็กลายการ์ตูนมีหูหิ้วตกอยู่ที่บริเวณเคาเตอร์หน้าร้าน จึงได้หยิบขึ้นมาเปิดดูพบว่าภายในกระเป๋ามีเงินสดจำนวน 3 หมื่นบาท ก็รู้สึกตกใจมากจึงได้เก็บไว้ เพราะต้องเป็นของลูกค้าที่มาซื้อของที่ร้านทำตกไว้แน่นอน โดยส่วนตัวไม่คิดอยากได้เงินจำนวนดังกล่าวเพราะเชื่อว่าเจ้าของเงินจะต้องได้รับความเดือดร้อนอย่างมากถ้าเงินจำนวนนี้หายไป  จึงได้นำกระเป๋าดังกล่าวไปแจ้งไว้กับ นายบรรลือศักดิ์ วิเชียรวงศ์ กำนัน ต.เขาวง อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี ให้ช่วยลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อช่วยติดตามหาเจ้าของมารับคืน จนมีนางสมหญิง ศรีนิล อายุ 44 ปี ชาวอำเภอพนม จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นเจ้าของเงินติดต่อเข้ามาและสามารถ บอกจำนวนเงินและลักษณะกระเป๋าได้อย่างถูกต้อง จึงได้คืนเงินให้กับเจ้าของ

ทำดีต้องยกย่อง!! เจ้าของร้านของชำเก็บกระเป๋าเงินลูกค้าทำตกหน้าเคาน์เตอร์ พบมีเงินสดกว่า 3 หมื่น รีบตามหาเจ้าของจนได้เงินคืน (มีคลิป)

ด้านนางสมหญิง บอกว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้เงินกลับคืน เพราะกว่าจะรู้ว่าตัวเองทำกระเป๋าเงินหายก็เป็นช่วงดึกแล้วและคิดว่าคงจะไม่มีทางได้เงินคืนอย่างแน่นอน จนมีคนมาบอกว่ามีคนเจอกระเป๋าก็ดีใจเป็นที่สุดและขอบคุณเจ้าของร้านที่เป็นคนดีมีน้ำใจที่ดีงามและเป็นคนดีของสังคม

 

ภาพ/ข่าว สันทัด เจ็ดเสมียนใหม่   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์  จ.สุราษฎร์ธานี