ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา 13.00น. วันที่ 3 กรกฏาคม  2560 ขณะที่ ร.ต.อ.ตรีเนตร  นันทกรพิทักษ์  รองสารวัตรสอบสวน สภ. เมืองสมุทรปราการ กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก ได้มีนางศศิธร  ชาตินัด อายุ 28 ปี ผู้ช่วยผู้จัดการ ร้านมินิบิ๊กซี  สาขาหมู่บ้านเคหะสมุทรปราการ ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับ  นายไชยา หล้าอามาตร อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 133 หมู่ 1ต.กุดบ่า อ.กุดบ่า จ.สกลนคร  ในข้อหาลักทรัพย์ของกลางเป็น ไมโล 2 ห่อ กาแฟ  2 ห่อและ โอวันติน  2 ห่อ  กางเกงใน 4 แพ๊ค  แมคคาดามีนอบเกลือ 3 ถุง  ถั่ว 1 ถุง เสื้อยืดคอกลมสีขาว และสี ดำ 2 ตัว รวมมูลค่า 1,800 บาท 

อับจนหนทาง!? รวบหนุ่มตกงาน ขโมยของเอาไปขาย อ้างทำเพื่อหาเงินซื้อข้าวกิน จึงตัดสินใจมาเป็นขโมย (มีคลิป)

โดยนางศศิธร ผู้ช่วยผู้จัดการร้าน มินิบิ๊กซี ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนกำลังเดินตรวจอยู่ที่เคาว์เตอร์คิดเงินอยู่ภายในร้าน ได้มีลูกค้าที่เข้ามาซื้อของภายในร้าน ว่าพบเห็นชายคนดังกล่าวแอบนำสิ้นค้าหลายชนิดซุกซ่อนเอาไว้ในเสื้อ ก่อนเดินหลบหลังลูกค้าที่เดินเข้า – ออก เพื่อหลบกล้องวงจรปิดและพนักงานก่อนเดินออกนอกร้าน ตนจึงเข้าไปตรวจสอบได้พบชายคนดังกล่าวท่าทางมีพิรุธ จึงให้พนักงานชายทำการตรวจค้นได้พบสิ้นค้าหลายชนิดซุกซ่อนอยู่ในเสื้อที่ชายคนดังกล่าวสวมใส่อยู่ จึงประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจให้มีคุมตัวชายคนดังกล่าว มาที่โรงพักเพื่อดำเนินคดี โดยที่ตนได้รับมอบอำนาจจากบริษัท ให้เป็นผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ

อับจนหนทาง!? รวบหนุ่มตกงาน ขโมยของเอาไปขาย อ้างทำเพื่อหาเงินซื้อข้าวกิน จึงตัดสินใจมาเป็นขโมย (มีคลิป)

จากการสอบสวน นายไชยา หล้าอามาตร 46 ปี  ผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่า  ที่ตนต้องมีก่อเหตุแบบนี้นั้นเนื่องจากตกงานไม่มีงานทำแม้ว่าจะพยายามหางานทำแล้วก็ตาม เงินที่เก็บสะสมไว้ก็หมดไม่มีเงินซื้อข้าวกิน  จึงตัดสินใจนั่งรถประจำทางจากเขตมินบุรี มาที่สมุทรปราการ  ก่อนตัดสิ้นใจลงมือก่อเหตุดังกล่าว เพื่อนำของที่ก่อเหตุมาไปขายเอาเงินมาซื้อข้าวกิน  และให้การรับสารภาพว่าทำมาแล้ว 2 ครั้ง    

อับจนหนทาง!? รวบหนุ่มตกงาน ขโมยของเอาไปขาย อ้างทำเพื่อหาเงินซื้อข้าวกิน จึงตัดสินใจมาเป็นขโมย (มีคลิป)

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ผู้อื่น  ก่อนควบคุมตัวเอาไว้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว ศราวุธ คงสินธ์ /ธนวัต นาคขำ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์  จ.สมุทรปราการ