งามไส้แล้ว!! กก.สภาทนายความภ.8 แฉยับ 2 ทนายความทำคดีน้องบีมจนจบ ไม่ได้เงินสักบาท แต่ “พิสิษฐ์ สัมมาเลิศ”มาจัดการเงินเกือบ 5 ล้าน

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

กรณี ด.ญ.ภัทรดา แก้วผ่อง หรือน้องบีม นร.ชั้น ม.2 รร.ศรีสังวาลอดีตนักร้องคอรัสดังในโฆษณาดังของบริษัทประกันภัยแห่งหนึ่ง พร้อมนางสาวพรทิพย์ จันทรัตน์ มารดา ถูกนายพิสิษฐ์ สัมมาเลิศ ทนายความยักยอกเงิน 5 ล้านบาท ที่บริษัทเจ้าของรถบรรททุก 18 ล้อชดใช้ให้กับน้องบีมในฐานะผู้เสียหายจากอุบัติเหตุ ก่อนที่นางสาวพรทิพย์จะพาบุตรสาวเข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.บางยี่ขัน และมีการถอนแจ้งความในเวลาต่อมาเนื่องจากนายพิสิษฐ์ จะชดใช้เงินจำนวนดังกล่าว แต่ภายหลังกลับไม่มีการชดใช้ตามข้อตกลงทำให้สองแม่ลูกต้องร้องเรียนขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆกระทั่งความช่วยเหลือต่างๆทยอยหลั่งไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 4 ก.ค. 2560    ที่ สนง.สภาทนายความนครศรีธรรมราช นายลือชา เปี่ยมสุวรรณ กก.บริหารสภาทนายความภาค 8 พร้อมคณะกก.สภาทนายความภาค 8 เปิดแถลงข่าวกับสื่อมวลชนว่าถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นว่าคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อปี 2547 ที่ สภ.ท่าฉวาง อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี โดยมีเหตุรถพ่วง 18 ล้อ ออกจากปั๊มน้ำมันพุ่งชนรถกระบะที่ นางพรทิพย์ จันทรรัตน์ กับพวกขับมาบนถนนสายหลัก ทำให้นางสาวพรทิพย์ และ ด.ญ.ภัทรดา หรือน้องบีม แก้วผ่อง ลูกสาวและคนที่นั่งมาในรถรวม 5 คนได้รับบาดเจ็บสาหัส
จนพนักงานสอบสวนได้ตั้งข้อหานายบุญทัย โคตรวรรณ คนขับ ส่งฟ้องศาลในคดีอาญาดำที่ 195/2548 คดีแดง 396/2549 ของศาลจังหวัดไชยา โดยคดีนี้มีนายวันรัตน์ นาคสุวรรณ เป็นทนายความในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี เข้าร่วมเป็นโจทก์ร่วมกับพนักงานอัยการฯจนในที่สุดศาลได้พิพากษาจำคุกนายบุญทัย โคตรวรรณ เป็นเวลา 3 ปี 8 เดือน โดยคดีนี้นายวันรัตน์ นาคสุวรรณ ทนายความไม่ได้เรียกร้องค่าทนายความแต่อย่างใด ต่อมาได้มีทนายความอีกคนคือ น.ส.สุชญา ขำเกิด ซึ่งเป็นทนายความในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับว่าความให้ในส่วนแพ่งเรียกค่าเสียหายให้กับผู้เสียหายทั้ง 5 คน คือ น.ส.อุษา โมะเกิด,นายสมโชค โสมะเกิด, น.ส.พรทิพย์ จันทรรัตน์,ด.ญ.ภัทรดา แก้วผ่องหรือน้องบีมและนางสุภาภรณ์ จันทร์อ่อน จนศาลชั้นต้นพิพากษาให้จำเลย 3 คนคือนายบุญทัย โคตรวรรณ,บริษัท น.น.น.อินเตอร์เฟรท (ประเทศไทย)จำกัดและบริษัทลิเบอร์ตี้ประกันภัยจำกัด ให้ชดใช้เงินค่าเสียหายให้โจทก์ทั้ง 5 รวมเป็นเงิน 4,735,300 บาทเต็มตามฟ้อง ซึ่งโจทก์อุทธรณ์ ทนายสุชญาก็แก้อุทธรณ์ให้ จนศาลอุทธรณ์ภาค 8 มีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น โดย น.ส.สุชญา ทนายความคนที่ 2 ก็ไม่ได้รับค่าตอบแทนเลยแม้แต่บาทเดียว ต่อมาในระหว่างการรอบังคับคดี น.ส.พรทิพย์ จันทร์รัตน์ ได้ไปตกลงแต่งตั้งนายพิสิษฐ์ สัมมาเลิศ ซึ่งอ้างตัวเป็นทนายความ เป็นผู้รับมอบอำนาจเป็นทนายความจากโจทก์ทั้ง 5 ให้มาแถลงต่อศาลให้เป็นผู้ดำเนินการเรียกร้องค่าเสียหายจากจำเลยทั้ง 3 แทนนายวันรัตน์ นาคสุวรรณ และนส.สุชญา ขำเกิด 2 ทนายความที่ทำคดีมาตั้งแต่แรก ทำให้ 2 ทนายความต้องพ้นหน้าที่ไปโดยไม่ได้รับค่าทนายความแต่แม้แต่บาทเดียว เพราะมีนายพิสิษฐ์ อ้างตัวเป็นทนายความเข้ามาสวมรอยแทน เพราะฉะนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นกับผู้เสียหายทั้ง 5 เป็นการกระทำขึ้นระหว่างนายพิสิษฐ์กับผู้เสียหายทั้ง 5 ไม่ได้ส่งผลมายังทนายความทั้ง 2 ท่านที่ทำคดีนี้ให้ในช่วงแรกๆ

งามไส้แล้ว!! กก.สภาทนายความภ.8 แฉยับ 2 ทนายความทำคดีน้องบีมจนจบ ไม่ได้เงินสักบาท แต่ “พิสิษฐ์ สัมมาเลิศ”มาจัดการเงินเกือบ 5 ล้าน

ในกระบวนการที่จะดำเนินการกับนายพิสิษฐ์ ทางภาค 8 และทางสภาทนายความและเนติบัณฑิตยสภา ได้ร่วมกันทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอยู่ระหว่างการดำเนินการ ส่วนคดีที่จะเรียกเงินคืนทางแพ่งทางสภาทนายความก็พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือกับผู้เสียหายทั้ง 5 ถ้าหากผู้เสียหายทั้ง 5 ไปร้องเรียนกับสภาทนายความและมอบคดีให้สภาทนายความเป็นผู้ดำเนินการ ซึ่งขณะนี้สภาทนายความก็กำลังดำเนินการอยู่ โดยให้ผู้เสียหายทั้ง 5 เข้ามาร้องกับสภาทนายความ เราพร้อมที่จะดำเนินคดีให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ส่วนคดีมารยาทสภาทนายความมีข้อบังคับเป็น กม.เป็นข้อบังคับไว้สำหรับควบคุมทนายความที่ประพฤตินอกรีด ทนายความท่านใดที่ประพฤติผิดมารยาททนายความทางสภาทนายความก็มีข้อบังคับที่จะเอาผิดกับทนายความทุกคน โดยมีโทษถึงขั้นสั่งพักใบอนุญาตลบชื่อจากการเป็นทนายความหรือสั่งพักไม่ให้ว่าความกี่ปี เรามีข้อบังคับในปกครองทนายความอยู่แล้วไม่ต้องห่วง ซึ่งจากกรณีนี้ทนายทำผิดเพียงคนเดียวส่งผลกระทบต่อทนายความทั่วประเทศมาก

งามไส้แล้ว!! กก.สภาทนายความภ.8 แฉยับ 2 ทนายความทำคดีน้องบีมจนจบ ไม่ได้เงินสักบาท แต่ “พิสิษฐ์ สัมมาเลิศ”มาจัดการเงินเกือบ 5 ล้าน

งามไส้แล้ว!! กก.สภาทนายความภ.8 แฉยับ 2 ทนายความทำคดีน้องบีมจนจบ ไม่ได้เงินสักบาท แต่ “พิสิษฐ์ สัมมาเลิศ”มาจัดการเงินเกือบ 5 ล้าน

ภาพ/ข่าว ธีรศักดิ์ อักษรกูล   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   สำนักข่าวทีนิวส์   จ.นครศรีธรรมราช