ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 11 ก.ค.60 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูลผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูลมอบหมายให้พ.ต.อ.จิระวัฒน์พยุงธรรมรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด,พ.ต.อ.วิชชภัณฑ์จันทราภรณ์ผกก.สืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพ.ต.อ.นิพนธ์คงขวัญผกก.สภ.ละงู,พ.ต.ท.เสกสิทธิ์ปรากฏชื่อรองผกก.สืบสวนฯ,พ.ต.ท.วรินทร์วันธงชัยรองผกก.สืบสวนสภ.ละงู,พ.ต.ต.กันตภณเจตพิพัฒนกูลสารวัตรกองกำกับสืบสวนฯและพ.ต.ท.พีรพงษ์กาลรักษ์สารวัตรสืบสวนสภ.ละงูพร้อมกำลังร่วมกันแถลงข่าวหลังจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในจังหวัดที่ก่อคดีฆ่าและรวบเครือข่ายนักค้ายาเสพติดในพื้นที่

ผลงานชิ้นโบว์แดง!? ปิดคดีเด็ดจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ที่ก่อคดีฆ่าและรวบเครือข่ายนักค้ายาเสพติดในพื้นที่ (มีคลิป)

โดยนำของกลางทั้งหมดพร้อมแผ่นชาร์ตเครือข่ายเชื่อมโยงการสังหารนายวันใหม่(สัญชาติพม่า)อายุ42ปีที่เข้ามาทำงานในแรงงานประมงก่อนจะพบประวัติติดการพนันอย่างหนักและขายยาเสพติดโดยมีเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่เป็นคนส่งยาให้ โดยสาเหตุในการกระทำความผิดในครั้งนี้เกิดจากผู้ตายขัดแย้งไม่ชำระเงินค่ายาเสพติด(ยาบ้า)ของนายอภิรัฐรังสรรค์หรือสิงผู้ต้องหาที่2ซึ่งได้ค้างชำระอยู่จำนวน30,000บาทจึงได้ลวงผู้ตายมาตกลงที่บริเวณใกล้สนง.ประมงน้ำกร่อยหมู่ที่4ต.ปากน้ำอ.ละงูจ.สตูลก่อนลงมือสังหารด้วยการจ่อยิงเข้าที่ลำตัวใต้ราวนม3นัดเสียชีวิตคาที่เพื่อเป็นการชดใช้เมื่อวันที่8ก.ค.2560ที่ผ่านมา

หลังเข้าสืบสวนคลี่คลายคดีพร้อมจับกุมผู้ต้องหาคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นถึงแก่ความตายได้จำนวน3คนโดยจับกุมนายสิทธิโนฉิมประดิษฐ์หรือบ่าวผู้ลวงนายวันใหม่ผู้ตายสัญชาติพม่าไปให้ผู้ต้องหาที่2นายอภิรัฐรังสรรค์หรือสิงเป็นผู้ขับรถจักรยานยนต์นำมาให้ผู้ต้องหาที่3มือสังหารยิงผู้ตายคือนายกัมพลม่าหมูดหรือพลผู้ใช้อาวุธพกสั้นขนาดจุด38ยิงนายวันใหม่ผู้ตายเข้าที่ใต้ราวนมจำนวน3นัด

ผลงานชิ้นโบว์แดง!? ปิดคดีเด็ดจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ที่ก่อคดีฆ่าและรวบเครือข่ายนักค้ายาเสพติดในพื้นที่ (มีคลิป)

จากการจับกุมได้ตรวจยึดของกลางได้หัวกระสุนขนาดจุด38ในตัวผู้ตายจำนวน1หัว,อาวุธปืนพกสั้นลูกโม่ขนาดจุด38ไม่มีหมายเลขทะเบียนจำนวน1กระบอกและ3เสื้อผ้าที่ผู้ต้องหาใช้ในการกระทำความผิดจำนวน1ชุด

จากการสืบสวนจับกุมคดีนี้สามารถจับกุมขยายผลดำเนินคดีเครือข่ายได้อีก5คดีใน2พื้นที่คือพื้นที่สภ.ละงูคดีอาญาที่387/60ข้อหาร่วมกันมียาเสพติดไว้ในความครอบครองจำนวน282เม็ดในพื้นที่สภ.ละงูโดยสามารถจับกุมนายภูธเนศบุญเริญหรือคิงและนายสิทธิโนฉิมประดิษฐ์หรือบ่าวและคดีอาญาที่388/60ข้อหามีอาวุธไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตโดยมีผู้ต้องหาคือนายอภิรัฐรังสรรค์หรือสิงและคดีอาญาที่389ข้อหาเสพเมทแอมเฟตามีนผู้ต้องหา1คนคือนายกัมพลม่าหมูด

ผลงานชิ้นโบว์แดง!? ปิดคดีเด็ดจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ที่ก่อคดีฆ่าและรวบเครือข่ายนักค้ายาเสพติดในพื้นที่ (มีคลิป)

ส่วนพื้นที่สภ.เขาขาวสามารถจับกุมได้ในคดีอาญาที่ข้อหาร่วมกันมียาเสพติดไว้ในครอบครอง(ยาบ้า)จำวน180เม็ดยาไอซ์จำนวน2.5กรัมโดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาคือนายหนันย่าแหลนายคเณศรเจ๊ะหล้าเต้และนายอาหลีชำนาญดงอีกทั้งสามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับค้างเก่าได้จำนวน2หมายคือนายหนันย่าแหลและนายจรัสชำนาญเพราะส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

ภาพ/ข่าว เอนก  ขันทสิกรรม / นนทพันธ์  จันทรกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดสตูล