ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 17 ก.ค.2560 ที่ผ่านมา จากกรณีที่นายศุภธนิศร์  รุ่งเรืองเลิสไพศาล นายกองค์หการบริหารได้ร่วมกับคณะครูโรงเรียนนาเกียน หมู่ที่ 3  ตำบลนาเกียน อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ และชาวบ้านในพื้นที่ได้เซอร์ไพร์คุณครูสาวชาวกะเหรี่ยงคนใหม่ที่ใส่ชุดข้าราชการมาเต็มยศด้วยการ ยกคณะไปดักต้อนรับกลางถนนก่อนถึงหมู่บ้านท่ามกลางสายฝน ซึ่งถนนดังกล่าวเป็นถนนลุกรังที่มีแต่โคลนดินแดง ทำให้การเดินทางเข้าออกด้วยความลำบาก สร้างความประทับใจให้แก่ครูสาวที่มาบรรจุใหม่ถึงกับน้ำตาซึ่มคลอเบ้าและร้องไห้ไปตลอดทาง

 

นายศุภธนิศร์กล่าวว่า ตนในฐานะผู้นำรวมถึงชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งเมื่อมีคุณครูมาบรรจุใหม่ก็อยากให้ความรักความอบอุ่นความประทับใจ เพื่อจะได้อยู่สอนลูกหลานของพวกตนไปนานๆ เพราะที่นี้เป็นที่ที่ห่างไกล ห่างจากอำเภอกว่า 58 กิโลเมตร ห่างจากตัวจังหวัดเชียงใหม่ร่วม 200 กิโลเมตร จึงชักชวนกันทั้งครูที่โรงเรียนทั้งชาวบ้านและคณะผู้บริหารอบต.ไปดักรับกลางทางในสภาพถนนอย่างที่เห็นในภาพ  ส่วนนายโอฬาร เปลา ผอ.โรงเรียนนาเกียนกล่าวว่าครูคนใหม่ที่มาบรรจุที่นี่คือคุณครูกุลฐิรา โรจน์อนันต์ทรัพย์ อายุ 27 ปี จบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยราชภัชลำปาง เอกภาษาไทย ก็ดีใจที่มีครูคนใหม่มาเพิ่มมาบรรจุที่นี่เพื่อร่วมกันพัฒนาการศึกษามาให้ความรู้แก่เด็กๆที่นี่ โรงเรียนนาเกียนเป็นโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาให้พี่น้องบนดอยสูง เมื่อได้ครูบรรจุใหม่มาสอนก็ดีใจเลยพากันไปต้อนรับ ไปเซ็นต์รับมอบตัวกันกลางทางกลางถนนกันเลย เพื่อให้กำลังใจเพื่อให้เกิดความประทับใจจะได้ไม่ถอนใจ เมื่อเห็นสภาพถนนทางเข้าหมู่บ้าน ถือว่าเป็นการเซอร์ไพร์เล็กๆ

ชาวบ้านรวมตัวทำเซอร์ไพร์ ครูสาวบรรจุใหม่ ที่จะมาประจำอยู่ที่โรงเรียน ด้วยวิธีนี้ เล่นเอาเธอคนนี้ร้องไห้น้ำตาคลอเบ้าตลอดทาง (มีคลิป)

ชาวบ้านรวมตัวทำเซอร์ไพร์ ครูสาวบรรจุใหม่ ที่จะมาประจำอยู่ที่โรงเรียน ด้วยวิธีนี้ เล่นเอาเธอคนนี้ร้องไห้น้ำตาคลอเบ้าตลอดทาง (มีคลิป)

ทางด้านคุณครูสาวคนใหม่กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า  เหตุการณ์เมื่อวานทำเอาตนอึ้งและประทับใจมาก ตนเองเป็นลุกหลานชนเผ่าชาวกะเหรี่ยงหรือาเกอญอ ที่อำเภอเสริมงามจังหวัดลำปาง แต่ถนนหนทางหรือความเจริญก็เหมือนทั่วๆไปได้ได้ลำบากอะไร แต่พอมาที่นี่บอกได้เลยว่า โอ้โหที่นี่เมืองไทยยังมีถนนแบบนี้อยู่อีกเหรอก็เกือบจะถอนใจ เพราะเมื่อแรกเห็นถนนที่เป็นดินโคลนทางลำบากมากก็คิดในใจว่าเราไม่น่ามาเลย แต่เมื่อถึงกลางทางก็แปลกใจที่มีคณะของนายกฯอบต.คณะครูของโรงเรียนนาเกียนและชาวบ้านมาดักต้อนรับกลางทาง ก็รู้สึกประทับใจมากน้ำตาซึ่มร้องไห้ไปตลอดทาง พอมาถึงโรงเรียนเห็นเด็กนักเรียนก็รู้สึกดีใจ ภูมิใจที่ได้มาเป็นครูที่นี่เด็กๆน่ารักทุกคนชาวบ้านและเพื่อนร่วมงานดีมีน้ำใจ ก็จะพยายามปรับตัวให้เข้ากับวิถีชีวิตของผู้คนและสถานที่ให้ได้ในทุกๆเรื่องที่ไม่เคยเกิดขึ้นเลยในชีวิต แม้ว่าวันแรกจะนอนไม่หลับคิดถึงบ้านคิดถึงคนอยู่ที่บ้าน ต้องขอบคุณทุกคนทั้งคณะนายกฯอบต.คณะครูและชาวบ้านที่ไปต้อนรับกลางทางกลางถนนที่การเดินทางแสนลำบาก ใครจะมาสัมผัสชีวิตจริงๆของคนบนดอยลองมาหน้าฝนแล้วจะรู้ว่าลำบากขนาดไหน แต่ตนก็ของสู้และทำหน้าที่แม่พิมพ์ที่ดีของชาติตลอดไป นางสาวกุลฐิรา ครูสาวคนใหม่กล่าว

ชาวบ้านรวมตัวทำเซอร์ไพร์ ครูสาวบรรจุใหม่ ที่จะมาประจำอยู่ที่โรงเรียน ด้วยวิธีนี้ เล่นเอาเธอคนนี้ร้องไห้น้ำตาคลอเบ้าตลอดทาง (มีคลิป)

ชัชวาลย์ คำไท้ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดเชียงใหม่

(ขอขอบคุณเจ้าของภาพและข้อมูล เพจเชียงใหม่สายใต้นิวส์โพสต์ และเจ้าหน้าที่ อบต.นาเกียน)