ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ชาวเชียงใหม่ได้สูญเสีย ร.ต.ต.นคร ตำรวจอายุมากที่สุดได้สิ้นใจอย่างสงบ 100 ปี ที่บ้านพัก ญาตินำศพบำเพ็ญกุศลวัดเกตการาม เผยว่าปู่นครได้จากไปอย่างสงบ ขณะนอนหลับเมื่อช่วงเช้า แต่ก่อนตายมีอาการป่วยเล็กน้อยแต่ไม่ทุกข์ทรมานอะไร จากไปด้วยวัย 100 ปี 8 เดือนซึ่งผ่านมา 40 ปี และยังมีอารมณ์ดี ยิ้มแย้มแจ่มใส พูดคุยกับลูกหลานรู้เรื่อง อีกทั้งยังเป็นที่เคารพของประชาชนชาวบ้านในละแวกเดียวกัน รวมทั้ง เป็นนายตำรวจที่อายุยืนที่สุดของจังหวัดเชียงใหม่ในรุ่นเดียวกัน และยังคงมีชุดตำรวจที่ใช้สวมใส่ กระบี่พระราชทาน และได้รับเครื่องราชจักมาลาเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2057 จากในหลวงรัชกาลที่ 9 มียศสิบตำรวจเอกนคร ไชยศิลป์ และยังคงมีภาพถ่ายเก่าๆ สมัยเจ้าตัวเป็นตำรวจหลงเหลือให้ได้เห็นบางเป็นบางส่วน ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาแล้วนั้น

สุดสลด!! ปิดตำนาน "คุณปู่นายตำรวจ" สามแผ่นดิน เสียชีวิตแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 100 ปี (มีคลิป)

ทางญาติของ ร.ต.ต.นคร ไชยศิลป์ บอกว่าคุณปู่อายุ 100 ปีกับ 8 เดือน เกิดวันที่ 2 ธันวาคม พศ. 2460 บ้านเลขที่ 40 ถนนหน้าวัดเกตการาม ตำบลวัดเกต อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ อายุ 100 ปี กับ 5 เดือน เป็นตำรวจสมัครปี พ.ศ.2484 จนเกษียณอายุราชการได้รับเกียรติคุณจากกรมตำรวจ 30 กันยายน 2520 ซึ่งผ่านมา 40 ปีเป็นนายตำรวจ 5 แผ่นดิน  คุณปู่หมวด นคร ได้เสียชีวิตอย่างสงบ

สุดสลด!! ปิดตำนาน "คุณปู่นายตำรวจ" สามแผ่นดิน เสียชีวิตแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 100 ปี (มีคลิป)

ญาติบอกอีกว่าว่าในห้วง 2 -3 วันปู่นครกินอาหารไม่ได้มีอาการเหมือนเป็นไข้หวัด มีเสมหะติดที่คอก็ให้กินยารักษาตามปกติ แต่มาช่วงเช้าวันนี้เวลา 09.30 น. เห็นปู่นครนอนหลับยาวผิดปกติ ก็ไปเรียกพบว่าปู่นครเริ่มตัวเย็น นิ่งจึงได้ให้พยาบาลที่มาดูแลเข้าตรวจพบว่าปู่นครได้สิ้นใจไปอย่างสงบเหมือนคนนอนหลับ โดยได้นำร่างของปู่นครตำรวจวัย 100 ปี 8 เดือนไว้ที่วัดเกตการาม อยู่ฝั่งตรงข้ามกับบ้านพักเพื่อบำเพ็ญกุศลทางศาสนาเป็นคืนแรก โดยจะพิธีฌาปนกิจศพ วันพฤหัสบดีที่ 3 สิงหาคม 2560 ณ ป่าช้าสันกู่เหล็ก อ.เมือง จ เชียงใหม่.

สุดสลด!! ปิดตำนาน "คุณปู่นายตำรวจ" สามแผ่นดิน เสียชีวิตแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 100 ปี (มีคลิป)

ภาพ/ข่าว  ฟงหวิน  ศักดิ์อัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.เชียงใหม่