ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางมายัง อบต.โนนยอ เพื่อขอสัมภาษณ์ นาย พีระพงษ์ ชอบมิตร ผู้อำนวยการกองคลัง อบต.โนนยอ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตามที่ทางนายก อบต.โนนยอ และ นางสาว จันทนีย์ จันทร์คำวงษ์ เจ้าหน้าที่พัสดุ อบต.โนนยอ ให้สัมภาษณ์และแสดงละครออกสื่อ นั้น ตนเองขอยืนยันว่า ตนเองรวมทั้ง นาง เพ็ญศรี จ้อยนุแสง ปลัด อบต.โนนยอ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการปลอมแปลงเอกสารเช็ค ของ อบต.โนนยอ แต่อย่างใด ส่วนเรื่องราวเหตุการณ์ต่างๆตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตนเองไม่สามารถที่จะให้ข้อมูลใดๆได้ เพราะอาจจะเป็นการไปกระทบกับสิทธิของบุคคลอื่น ซึ่งเรื่องนี้ทางผู้ใหญ่ก็ได้ขอมา ขณะนี้ตนเองและ นาง เพ็ญศรี จ้อยนุแสง ปลัด อบต.โนนยอ ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำ เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 1 ก.ค.60 ตนเองและ นาง เพ็ญศรี จ้อยนุแสง ปลัด อบต.โนนยอ ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ชุมพวง และส่งเรื่องไปให้ยังหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบและหาผุ้กระทำผิดตัวจริงมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ภาค 4 ได้เดินทางมาที่ อบต.โนนยอ และเรียก ผอ.กองคลัง เพื่อขอตรวจเอกสารทางด้านการเงิน ของ อบต.โนนยอ ทั้งหมด แต่ไม่สามารถให้ข่าวกับผู้สื่อข่าวได้ว่า ผลตรวจสอบเป็นอย่างไร

ด้าน นาย ก้องเกียรติ แคนสี นายก อบตฺ โนนยอ กล่าวว่า ได้เดินทางมาให้ปากคำเพิ่มเติม ต่อพนักงานสอบสวน สภ.ชุมพวง พร้อมลงนามในบันทึกแจ้งความที่ได้ทำเป็นหนังสือยื่นต่อ ผกก.สภ.ชุมพวง ภ.จว.นครราชสีมาไว้แล้วตั้งแต่วันที่ 31 ก.ค.60 ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเพิ่มเติมว่า วันนี้ตนเองได้รับการประสานจาก ผกก.สภ.ชุมพวง พ.ต.อ.ชิณกรณ์ ใจกล้า เพื่อมาให้ปากคำเพิ่มเติมต่อ พงส. ในเรื่องที่เป็นข่าวการทุจริตภายใน อบต. กรณีนางสาวจันทนีย์ จันทร์คำวงศ์ เจ้าที่พัสดุ เดินทางไปร้องขอความเป็นธรรม และให้ปากคำเบื้องต้นไว้ต่อ ป.ป.ช.ประจำจังหวัดนครราชสีมา นั้นตนเองไม่ทราบ พึ่งมาทราบจากข่าวเมื่อเช้านี้ ซึ่งตอนนี้ก็อยู่ระหว่างการขอลาพักผ่อน ต่อกรณีที่นางสาวจันทนีย์ฯให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ได้กระทำไปเพราะผู้บังคับบัญชา(ผอ.กองคลังและปลัด อบต.)ได้ล่อลวง บังคับ ขู่เข็ญ ให้กระทำการปลอมแปลงเช็คเพื่อทุจริตเอาเงินไปให้นาย เพื่อวิ่งเต้นล้มนายกฯนั้น นายก อบต.โนนยอ กล่าวว่า ตนเองไม่ทราบเรื่องนี้จริงๆ และปัจจุบันตนเองก็อยู่ระหว่างการตั้งกรรมกมรถอดถอนออกจากตำแหน่ง ตามคำสั่งของอำเภอชุมพวง ซึ่งเรื่องที่ถูกกล่าวหาก็เป็นเรื่องการกำจัดผักตบชวา งบประมาณเพียงเล็กน้อยเพียง 10,000บาท ซึ่งก็ได้ดำเนินการไปตามความเป็นจริง แต่มีคนเอาไปแจ้ง ป.ป.ช.ว่าไม่ได้กระทำแต่มีการเบิกเงิน ซึ่งตนเองก็ไม่เข้าใจ  แต่ที่ผมข้องใจก็คือ ปลัดเป็นผู้ลงนามเสนอให้ความเห็นชอบให้อนุมัติและให้เบิกเงิน ผอ.กองคลัง เป็นผู้เสนออนุมัติการขอเบิกจากเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงาน ทำไมสองคนนี้ไม่ถูกสอบสวน และผมก็พอรู้ด้วยว่า ผมที่ซ็นต์ชื่อในคำร้องเป็นใคร "นี่แหละถ้านักการเมืองไม่มีสปิริตแพ้แล้วไม่ยอมแพ้ มันก็วุ่นวายแบบนี้แหละ แถมยังมีคนในคอยสร้างเรื่องสร้างราว มันก็ยุ่งแบบนี้แหละ"

สวนหมัดเด็ด!! ผอ.กองคลัง ออกโรงแฉกลับ นายกอบต.และสาวจนท.พัสดุ กำลังเล่นละครตบตาสังคม (ชมคลิป)


ถ้าเรื่องจริงเป็นอย่างที่นางสาวจันทนีย์ฯให้สัมภาษณ์ละ  นายก ก้องเกียรติ์ฯบอกว่า "ผมก็ว่าเรื่องนี้มันสลับซับซ้อน มีเงื่อนงำ ประเด็นสังคมอย่าไปมองว่า เขาปลอมเชคกันยังไงได้ ต้องมองว่าถ้า ผู้บังคับบัญชา คือปลัด อบต.กับ ผอ.กองคลัง ไม่ให้เอาสมุดเชคและเอกสารทางการเงิน ออกไปข้างนอกละ มันจะมีโอกาสปลอมกันได้ไหม? และการนำเชคจากการขายไปส่งผู้ขายถึงหัวกระใดบ้าน มันใช้ระเบียบประเทศไหน ประเทศไทยเราไม่มีนะ  และประเด็นสำคัญ คือเชคปลอมตั้ง 5 ล้าน ธนาคารปล่อยออกไปได้ง่ายๆอย่างไร?  นักข่าวลองสืบดูเอา    "ผมว่าบุญเก่าผมมีเยอะนะ ความมันมาแดงเสียก่อน ที่มำคัญเหมือนมันมีปัญหาเรื่องปัดความรับผิดชอบกัน เรื่องมัาจึงลงเอยลักษณะนี้ ไม่งั้นคิแล้มผมใสหยืด" (ภาษาโคราชคือน่ากลัวมากๆ)   "นี่แหละ การปฎิรูปท้องถิ่น อย่าคิดแต่เรื่องยุบรวมไม่ยุบรวมกันอย่างเดียว แต่มาปฎิรูปการทำงานกันบ้างแล้วละ มันไม่มีนายก อบต.คนไหน จะไปรู้เท่าทันพนักงานเจ้าหน้าที่ ที่แต่ละคนเรียนมาโดยตรงหรอก พวกผมมาปฎบัติงานในภาพรวม มากำหนดนโยบาย เมื่อมอบนโยบายที่ดี ที่เป็นประโยชน์ตามที่ประชาชนผู้เลือกผู้บริหารมาพอใจแล้ว การนำนโยบายไปสู่การปฎิบัติที่ชอบด้วยระเบียบข้อกฎหมายแล้ว เป็นหน้าที่ของข้าราชการประจำ ใครละเป็นผู้ช่วยในการบริหารแก่นายกฯและเป็นหัวหน้าราชการประจำสูงสุด ปลัด อบต.ใช่ไหม?  แล้ว อบต.โนนยอผมมันเป็นยังไง? ไปประชน โดยเฉพาะ พี่น้องผู้มีจิตอาสา อย่าง อสม.ในตำบลดู แล้วท่านจะรู้ นายก ฯก้องเกียรติฯกล่าวอย่างมีอารมณ์

สวนหมัดเด็ด!! ผอ.กองคลัง ออกโรงแฉกลับ นายกอบต.และสาวจนท.พัสดุ กำลังเล่นละครตบตาสังคม (ชมคลิป)

ด้าน พ.ต.อ.ชินกรณ์ ใจกล้า ผกก.สภ.ชุมพวง กล่าวว่า สำหรับเรื่องดังกล่าว ขณะนี้ทาง สภ.ชุมพวง ได้มีการสอบปากคำ นาย พีระพงษ์ ชอบมิตร ผู้อำนวยการกองคลัง อบต.โนนยอ และนาง เพ็ญศรี จ้อยนุแสง ปลัด อบต.โนนยอ แล้ว ส่วนวันนี้ได้มีการเชิญ นายก อบต.โนนยอ มาดำเนินการสอบปากคำ จากนั้นก็จะได้ดำเนินการไปการตามระเบียบ โดยเฉพาะผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ส่วนกรณีเรื่องที่มีภาพวงจรปิดที่สามารถจับภาพผู้กระทำผิดได้นั้น ทาง สภ.ชุมพวง เองก็อยู่ระหว่างกำลังดำเนินการ รวมทั้งคลิปภาพที่มีการไปยื่นเรื่องที่ ป.ป.ช.นครราชสีมา ด้วย ซึ่งก็จะดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ส่วนกรณีเรื่อง นางสาว จันทนีย์ ได้นำเงิน 200,000 บาท มาคืนนั้น ตนเองมองว่า การกระทำนั้นเป็นความผิดสำเร็จแล้ว ถึงแม้ว่าจะมีการนำเงินดังกล่าวมาคืนก็ตาม ก็ยังต้องดำเนินการทุกอย่างไปตามกฎหมาย

สวนหมัดเด็ด!! ผอ.กองคลัง ออกโรงแฉกลับ นายกอบต.และสาวจนท.พัสดุ กำลังเล่นละครตบตาสังคม (ชมคลิป)

ภาพ/ข่าว  ไพฑูรย์  คาบพิมาย   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   สำนักข่าวทีนิวส์   จ.นครราชสีมา