ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

หลังจากโลกโซเชียล ได้มีการเผยแพร่คลิปความประทับใจ ความมีน้ำใจของพ่อค้าขายไอครีมรถเข็นคนหนึ่ง ที่ยืนโบกรถบริเวณทางม้าลาย หน้าโรงเรียนแห่งหนึ่ง เพื่อให้เด็กนักเรียนข้ามถนนอย่างปลอดภัย โดยคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่จากเพจชื่อดัง “เมืองทุ่งสง“มีความยาว 38 วินาที พร้อมโพสต์ข้อความ “เรื่องดีๆๆที่ต้องบอกต่อ....พ่อค้าไอติมรถเข็นเมืองคอน ทนดูไม่ไหว เลยมาเป็นจราจรให้เด็กข้ามถนนอย่างปลอดภัย....เห็นไหมครับว่าการมีน้ำใจ ทำให้หลายชีวิตลูกหลานปลอดภัย อย่าลืมอุดหนุนแก่ด้วยนะ ที่มา...ดรีม' ดรีม “ เป็นคลิปที่ถ่ายจากกล้องหน้ารถ บริเวณถนนราชดำเนิน หน้าโรงเรียนวัดพระมหาธาตุ เขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช
 

หลังคลิปถูกเผยแพร่ ชาวเน็ต เข้ามาชมกว่าหมื่นครั้ง และแชร์เกือบร้อย พร้อมแสดงความคิดเห็นชื่นชมความมีน้ำใจของพ่อค้าขายไอครีมรถเข็นคนดังกล่าว ทั้ง ๆ ที่ไม่ใช่หน้าที่ แต่ก็ไม่นั่งนิ่งดูดายที่จะมองดูเด็กนักเรียนเดินข้ามถนนด้วยความเสี่ยง ที่มีรถยนต์ รถจักรยานยนต์ วิ่งสัญจรพลุกพ่าน.

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 2 ก.ค. 2560 ผู้สื่อข่าว จึงลงพื้นที่ตรวจสอบที่หน้าโรงเรียนวัดพระมหาธาตุ เขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พบหนุ่มในคลิป กำลงเข็นรถไอครีมมาขายที่หน้าโรงเรียน จึงสอบถามทราบชื่อนายเจริญ นวลแก้ว อายุ 45 ปี เป็นชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช ปัจจุบันเช่าบ้านอยู่แถวสี่แยกหัวถนน หลังปั้มนำมัน ปตท.สาขาหัวถนน เปิดเยว่า ตนอาชีพรับจ้างทั่วไป ช่วงเช้าถึงเที่ยงรับจ้างเข็นผักที่ตลาดหัวอิฐ จากนั้นช่วงเที่ยงตนจะไปรับไอครีมตัดรถเข็นของเถ้าแก่ ย่านประตูลอด ก่อนจะตระเวนเข็นรถไอศกรีมขายตามสถานที่ต่าง ๆ จนมาถึงหน้าโรงเรียนวัดพระมหาธาตุ เวลาประมาณ 15.20 น.จอดขายฝั่งตรงข้ามโรงเรียน จนถึงเวลาประมาณ17.30 น หรือจนกว่าเด็กนักเรียนจะกลับบ้านหมด ทุกวันนี้ตนทำงานรับจ้างทุกวันตั้งแต่เวลา 05.00 น.จนถึงค่ำ เพื่อหาเงินมาเลี้ยงดูแลพ่อที่ป่วยชราภาพ ถึงแม้แต่ละวันรายได้จากเข็นรถผักที่ตลาดหัวอิฐ และขายไอศครีมตัด ไม่เพียงพอกับร่ายจ่าย แต่ก็ถือว่าเป็นงานสุจริต เงินที่ได้มาก็สุจริต


เปิดใจ!!สุดยอดคนดีเมืองคอน พ่อค้าไอศกรีมตัดรถเข็น สู้ชีวิตหาเงินเลี้ยงดูพ่อที่ป่วยชราภาพ โซเชียลแห่ชื่นชมมีน้ำใจยืนโบกรถ (มีคลิป) เปิดใจ!!สุดยอดคนดีเมืองคอน พ่อค้าไอศกรีมตัดรถเข็น สู้ชีวิตหาเงินเลี้ยงดูพ่อที่ป่วยชราภาพ โซเชียลแห่ชื่นชมมีน้ำใจยืนโบกรถ (มีคลิป)

นายเจริญ เล่าอีกว่า คลิปที่ตนยืนโบกรถให้เด็กนักเรียนข้ามถนนหน้าโรงเรียน และมีการเผยแพร่ในโลกโซเชียล ตนยังไม่เคยเห็น เพราะไม่มีโทรศัพท์ เพิ่งเห็นตอนผู้สื่อข่าวให้ดูวันนี้ ส่วนเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวาน (1 ส.ค.) ช่วงเวลาประมาณ 16.30 น. หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ จราจร ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกจราจรหน้าโรงเรียนช่วงโรงเรียนเลิกตั้งแต่เวลาประมาณ 15.30 น. แต่ระหว่างนั้นเกิดอุบัติเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงเดินทางไปตรวจสอบอุบัติเหตุดังกล่าว ตนเห็นว่ายังมีนักเรียนหลายคนที่ยังไม่กลับบ้าน กำลังจะข้ามถนนจุดดังกล่าว แต่ไม่สามารถข้ามทางม้าลายได้ เนื่องจากรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ที่แล่นผ่านไม่หยุดจอดให้เด็กนักเรียนข้ามถนน ตนจึงเกรงว่าเด็กอาจจะวิ่งข้ามถนนตัดหน้ารถ อาจเกิดอุบัติเหตุได้ ตนจึงหยุดขายไอศครีมชั่วคราว แล้วโบกรถบนถนนทางม้าลาย เพื่อให้รถที่แล่นผ่านหยุดให้เด็กนักเรียนข้ามถนนบ้าง

อย่างไรก็ตามชั่วเวลา 16.00 น.นักเรียนจะเดินทางกลับบ้านแล้ว แต่ก็มีนักเรียนบางส่วนที่เรียนพิเศษที่โรงเรียนจนถึงเวลา 16.30 น.บางวันไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ จราจรแล้ว ตนก็จะช่วยโบกรถบนถนนทางม้าลายเพื่อให้เด็กนักเรียนที่เลิกจากเรียนพิเศษเสร็จข้ามถนนกลับบ้านอย่างปลอดภัย ตนเป็นห่วง สงสารเด็กนักเรียน โดยเฉพาะเด็กเล็ก ป 2 ป 3 เพราะยังไร้เดียงสา นึกจะวิ่งข้ามถนนก็วิ่งไม่ดูรถที่วิ่งผ่านมา ตนตั้งใจจะทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุด และฝากถึงผู้ใช้รถใช้ถนนผ่านหน้าโรงเรียนให้ช่วยเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น อย่าขับรถเร็วจนเกินไปและให้หยุดรถเพื่อให้เด็กนักเรียนได้ข้ามถนนอย่างปลอดภัยด้วย....

 

เปิดใจ!!สุดยอดคนดีเมืองคอน พ่อค้าไอศกรีมตัดรถเข็น สู้ชีวิตหาเงินเลี้ยงดูพ่อที่ป่วยชราภาพ โซเชียลแห่ชื่นชมมีน้ำใจยืนโบกรถ (มีคลิป) เปิดใจ!!สุดยอดคนดีเมืองคอน พ่อค้าไอศกรีมตัดรถเข็น สู้ชีวิตหาเงินเลี้ยงดูพ่อที่ป่วยชราภาพ โซเชียลแห่ชื่นชมมีน้ำใจยืนโบกรถ (มีคลิป) เปิดใจ!!สุดยอดคนดีเมืองคอน พ่อค้าไอศกรีมตัดรถเข็น สู้ชีวิตหาเงินเลี้ยงดูพ่อที่ป่วยชราภาพ โซเชียลแห่ชื่นชมมีน้ำใจยืนโบกรถ (มีคลิป)

ชชาดล เจริญพงศ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดนครศรีธรรมราชสำนักข่าวทีนิวส์