ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

จากกรณีเมื่อวันที่ 1 ส.ค.60 เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิประชาร่วมใจ ท่าศาลา รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกันและมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบนถนนสาย 401 บ้านเราะ ต.สระแก้ว อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช และมีผู้บาดเจ็บจำนวน 3 ราย  โดย 1 ผู้บาดเจ็บมีอาการสาหัสทราบชื่อว่านายวัชรัชโรจณ์ โรจนวิภาค อายุ 34 ปี บาดเจ็บสมองบวม หมดสติ ปลุกไม่ตื่น และไม่มีสัญญาณชีพ โชคดีที่มีหญิงสาวหน้าตาดี ผ่านมาพบเหตุ จึงช่วยปั้มหัวใจ จนสัญญาณชีพกลับมา ก่อนนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล หลังเกิดเหตุมีผู้คนชื่นชมหญิงสาวดังกล่าว พร้อมกับโจษขันว่าเป็นแพทย์หญิง น้ำใจงาม

 

เปิดคลิป...นางฟ้าเดินดิน!! ชาวเน็ตแห่ชื่นชม หญิงน้ำใจงาม ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บกลางถนน จากเหตุจยย.ชนกัน เผยที่แท้เป็นพยาบาลวิชาชีพ รพ.มะเร็ง

วันที่ 3 ส.ค.60 ผู้สื่อข่าว จึงตรวจสอบและสอบถามกับทางโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ว่าหญิงสาวที่ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บคนดังกล่าว เป็นบุคลากรของโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช หรือไม่ ซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดีจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ช่วยตรวจสอบตามภาพถ่ายจนทราบว่า หญิงน้ำใจงามที่ปรากฏในคลิปเป็นพยาบาลวิชาชีพ ชื่อว่า น.ส.พรรณธิภา หนูเหมือน เป็นพยาบาลวิชาชีพ สังกัดกรมการแพทย์โรงพยาบาลมะเร็ง สุราษฎร์ธานี

ผู้สื่อข่าวจึงโทรศัพท์สอบถาม น.ส.พรรณธิภา หนูเหมือน เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจากตนและเพื่อนเดินทางกลับจากทำบุญที่วัดพระบรมธาตุวรวิหาร จ.นครศรีธรรมราช ระหว่างพบเหตุการณ์อุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ และมีผู้บาดเจ็บเป็นชาย สภาพนอนหมดสติ ตนจึงรีบลงไปช่วยเหลือ และตรวจพบว่าชีพจรหยุดเต้น จึงได้ใช้ความรู้ความสามารถวิชาชีพพยาบาล ให้การช่วยเหลือปั๊มหัวใจ จนผู้บาดเจ็บสัญญาณชีพกลับคืนมา และช่วยนำตัวผู้บาดเจ็บนำส่งต่อโรงพยาบาลท่าศาลา จนถึงมือแพทย์ เพื่อรักษาต่อ ล่าสุดทราบว่าผู้บาดเจ็บอาการดีขึ้น หลังตนให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ จึงเดินทางกลับจังหวัดสุราษฎร์ธานี และไม่ทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าว จะได้รับคำชื่นชมเป็นอย่างมาก ส่วนตัวตนดีใจที่ได้ทำหน้าที่ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และสิ่งสำคัญที่สุด ตนอยากให้ผู้บาดเจ็บปลอดภัยจากอุบัติเหตุ.

เปิดคลิป...นางฟ้าเดินดิน!! ชาวเน็ตแห่ชื่นชม หญิงน้ำใจงาม ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บกลางถนน จากเหตุจยย.ชนกัน เผยที่แท้เป็นพยาบาลวิชาชีพ รพ.มะเร็ง

ภาพ/ข่าว ชชาดล เจริญพงศ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดนครศรีธรรมราช