ใครบงการโกง งานนี้มันแน่! นายก.อบต.สำพะเนียง แฉยับ!! สาวพัสดุตัวแสบ ปลอมแปลงเอกสารและเช็ค ด้านคู่กรณีซัดกลับ มีผู้อยู่เบื้องหลังบงการ (คลิป)

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

นาย วรากร  พุฒิพงศ์พยอม  นายก อบต.สำพะเนียง  ซึ่งเป็นอดีตผู้บังคับบัญชาที่ทำงานเก่า   ได้เปิดเผยพฤติกรรม นางสาว จันทนีย์   อดีตเจ้าหน้าที่พัสดุ อบต.สำพะเนียง อ.โนนแดง นครราชสีมา  ก่อนขอย้ายมาทำงานที่ อบต.โนนยอ อ.ชุมพวง  ว่า  นางสาว จันทนีย์ ในตอนที่ยังเป็นเจ้าหน้าที่ อยู่ที่ อบต.สำพะเนียงนั้น  ได้มีการตรวจพบว่า มีพฤติกรรมทุจริต  โดยการอ้างชื่อของ อบต.สำพะเนียง  ไปแสวงหาผลประโยชน์ด้วยการไปสั่งซื้อสินค้าตามร้านค้าในอำเภอประทาย  โดยการสั่งซื้อในนามของ อบต.สำพะเนียง 

 

 

ซึ่งต่อมาทางเจ้าของร้านค้าดังกล่าว  ได้มีการมาเรียกเก็บเงินกับ อบต.สำพะเนียง  จึงทำให้ทราบว่ามีการแอบอ้าง  ดังนั้นทาง อบต.สำพะเนียงจึงได้เชิญทางเจ้าของร้านค้าดังกล่าว   มาชี้แจงถึงขั้นและระเบียบในการจัดซื้อของ อบต.สำพะเนียง  และในการซื้อขายดังกล่าวก็เป็นรายการที่ซื้อขายกันเป็นการส่วนตัว  ซึ่งต่อมาได้มีการแจ้งความดำเนินคดีที่สภ.ประทาย เมื่อวันที่21มีนาคม 2560 ในข้อหาแอบอ้างชื่อนายกและ อบต.สำพะเนียง ไปหลอกลวงผู้ประกอบการร้านค้าในอำเภอประทาย และเรื่องดังกล่าวทาง อบต.ก็ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง 

โดยทางเจ้าของร้านได้ให้การว่า  นางสาว จันทนีย์  ไปสั่งของที่ร้านค้าดังกล่าวจริง โดยอ้างว่า นายก อบต.สำพะเนียง ให้มาเอาสิ่งของเพื่อนำมาบรรจุเป็นถุงยังชีพ  เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมเมื่อปีที่ผ่านมา  

โดยมียอดรวมในการสั่งซื้อและยอดที่มีการขอเบิกเป็นเงินสดมาด้วย  รวมทั้งหมด  580,000 บาท   ซึ่งการจัดซื้อดังกล่าวทาง อบต.เองก็ได้ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นผู้จัดซื้อแต่อย่างใด ต่อมาก็ได้มีการตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง  ซึ่งต่อมา นางสาว จันทนีย์ ก็มีพฤติกรรมขอย้ายตนเองไปที่ อบต.โนนยอ อ.ชุมพวง  และก็ได้มีการอนุมัติให้ย้ายไป  แต่กระบวนการสอบสวนยังคงดำเนินต่อไปยังไม่สิ้นสุด   เพราะยังมีการตามไปสอบนางสาว จันทนีย์ แม้จะย้ายไปแล้วก็ตาม  ซึ่งจากการสอบก็สรุปได้ว่ามีมูลเป็นความผิดวินัยร้ายแรง   จากนั้นจึงได้แจ้งข้อเท็จจริงส่งไปให้กับ อบต.โนนยอ  เพื่อให้สอบวินัยร้ายแรงกับ นางสาว จันทนีย์  เนื่องจากมีการแอบอ้างเพื่อแสวงหาผลประโยชน์     

ใครบงการโกง งานนี้มันแน่! นายก.อบต.สำพะเนียง แฉยับ!! สาวพัสดุตัวแสบ ปลอมแปลงเอกสารและเช็ค ด้านคู่กรณีซัดกลับ มีผู้อยู่เบื้องหลังบงการ (คลิป)

 

นายก อบต.สำพะเนียง ยังกล่าวต่อไปว่า  เมื่อตนมาทราบข่าวว่า  นางสาว  จันทนีย์ ได้ดำเนินการปลอมแปลงเอกสารและเช็คของ อบต.โนนยอ ตามที่เป็นข่าวตนเองจึงประสานให้ทางนายก อบต.โนนยอ   เร่งสอบสวนวินัย ของนาง สาวจันทนีย์ ในข้อหาผิดวินัยข้าราชการอย่างร้ายแรงและประสานให้ส่งหนังสือไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ต่อไป

สำหรับประวัติ นางสาวจันทนีย์ จันคำวงษ์ เริ่มรับราชการครั้งแรกที่อำเภอยางสีสุราช  จงมหาสารคาม  หลังจากนั้นย้ายมาที่ อบต.หันห้วยทราย อ.ประทาย และย้ายมาที่ อบต.สำพะเนียง อยู่ได้ประมาณ 1 ปีก็พบการทุจริตและขออนุญาตย้ายไปทำงานที่ อบต.โนนยอ ได้เพียง 1 เดือนเศษกว่ามีการปลอมแปลงเช็คและเบิกเงินตามที่เป็นข่าว  

โดย นางสาว จันทนีย์ จะเดินทางไปพบพนักงานสอบสวน ที่ สภ.ชุมพวง ในวันที่ 4 ส.ค. เพื่อให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ว่ามีใครอยู่เบื้องหลังในการปลอมแปลงเช็คดังกล่าว  ส่วนเงิน 200,000 บาทได้โอนเข้าบัญชี ธนาคาร ธกส.สาขาชุมพวง แล้ว เมื่อวันที่ ๅ ส.ค.60 แล้ว  และขณะนี้ นางสาว จันทนีย์ กล่าวว่า  ตนเอง  ได้ตั้งทนายเพื่อต่อสู่คดีและจะแฉผู้ที่บงการอยู่เบื้องหลังให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ  สอบสวน  และดำเนินการว่าบุคคลทั้งสองมีส่วนเกี่ยวข้องในการปลอมเช็คดังกล่าว

ใครบงการโกง งานนี้มันแน่! นายก.อบต.สำพะเนียง แฉยับ!! สาวพัสดุตัวแสบ ปลอมแปลงเอกสารและเช็ค ด้านคู่กรณีซัดกลับ มีผู้อยู่เบื้องหลังบงการ (คลิป)

ภาสพ/ข่าว  ไพฑูรย์  คาบพิมาย  ผู้่สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.นครราชสีมา