ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

นาย วรากร  พุฒิพงศ์พยอม  นายก อบต.สำพะเนียง  ซึ่งเป็นอดีตผู้บังคับบัญชาที่ทำงานเก่า   ได้เปิดเผยพฤติกรรม นางสาว จันทนีย์   อดีตเจ้าหน้าที่พัสดุ อบต.สำพะเนียง อ.โนนแดง นครราชสีมา  ก่อนขอย้ายมาทำงานที่ อบต.โนนยอ อ.ชุมพวง  ว่า  นางสาว จันทนีย์ ในตอนที่ยังเป็นเจ้าหน้าที่ อยู่ที่ อบต.สำพะเนียงนั้น  ได้มีการตรวจพบว่า มีพฤติกรรมทุจริต  โดยการอ้างชื่อของ อบต.สำพะเนียง  ไปแสวงหาผลประโยชน์ด้วยการไปสั่งซื้อสินค้าตามร้านค้าในอำเภอประทาย  โดยการสั่งซื้อในนามของ อบต.สำพะเนียง 

 

 

ซึ่งต่อมาทางเจ้าของร้านค้าดังกล่าว  ได้มีการมาเรียกเก็บเงินกับ อบต.สำพะเนียง  จึงทำให้ทราบว่ามีการแอบอ้าง  ดังนั้นทาง อบต.สำพะเนียงจึงได้เชิญทางเจ้าของร้านค้าดังกล่าว   มาชี้แจงถึงขั้นและระเบียบในการจัดซื้อของ อบต.สำพะเนียง  และในการซื้อขายดังกล่าวก็เป็นรายการที่ซื้อขายกันเป็นการส่วนตัว  ซึ่งต่อมาได้มีการแจ้งความดำเนินคดีที่สภ.ประทาย เมื่อวันที่21มีนาคม 2560 ในข้อหาแอบอ้างชื่อนายกและ อบต.สำพะเนียง ไปหลอกลวงผู้ประกอบการร้านค้าในอำเภอประทาย และเรื่องดังกล่าวทาง อบต.ก็ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง 

โดยทางเจ้าของร้านได้ให้การว่า  นางสาว จันทนีย์  ไปสั่งของที่ร้านค้าดังกล่าวจริง โดยอ้างว่า นายก อบต.สำพะเนียง ให้มาเอาสิ่งของเพื่อนำมาบรรจุเป็นถุงยังชีพ  เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมเมื่อปีที่ผ่านมา  

โดยมียอดรวมในการสั่งซื้อและยอดที่มีการขอเบิกเป็นเงินสดมาด้วย  รวมทั้งหมด  580,000 บาท   ซึ่งการจัดซื้อดังกล่าวทาง อบต.เองก็ได้ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นผู้จัดซื้อแต่อย่างใด ต่อมาก็ได้มีการตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง  ซึ่งต่อมา นางสาว จันทนีย์ ก็มีพฤติกรรมขอย้ายตนเองไปที่ อบต.โนนยอ อ.ชุมพวง  และก็ได้มีการอนุมัติให้ย้ายไป  แต่กระบวนการสอบสวนยังคงดำเนินต่อไปยังไม่สิ้นสุด   เพราะยังมีการตามไปสอบนางสาว จันทนีย์ แม้จะย้ายไปแล้วก็ตาม  ซึ่งจากการสอบก็สรุปได้ว่ามีมูลเป็นความผิดวินัยร้ายแรง   จากนั้นจึงได้แจ้งข้อเท็จจริงส่งไปให้กับ อบต.โนนยอ  เพื่อให้สอบวินัยร้ายแรงกับ นางสาว จันทนีย์  เนื่องจากมีการแอบอ้างเพื่อแสวงหาผลประโยชน์     

ใครบงการโกง งานนี้มันแน่! นายก.อบต.สำพะเนียง แฉยับ!! สาวพัสดุตัวแสบ ปลอมแปลงเอกสารและเช็ค ด้านคู่กรณีซัดกลับ มีผู้อยู่เบื้องหลังบงการ (คลิป)

 

นายก อบต.สำพะเนียง ยังกล่าวต่อไปว่า  เมื่อตนมาทราบข่าวว่า  นางสาว  จันทนีย์ ได้ดำเนินการปลอมแปลงเอกสารและเช็คของ อบต.โนนยอ ตามที่เป็นข่าวตนเองจึงประสานให้ทางนายก อบต.โนนยอ   เร่งสอบสวนวินัย ของนาง สาวจันทนีย์ ในข้อหาผิดวินัยข้าราชการอย่างร้ายแรงและประสานให้ส่งหนังสือไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ต่อไป

สำหรับประวัติ นางสาวจันทนีย์ จันคำวงษ์ เริ่มรับราชการครั้งแรกที่อำเภอยางสีสุราช  จงมหาสารคาม  หลังจากนั้นย้ายมาที่ อบต.หันห้วยทราย อ.ประทาย และย้ายมาที่ อบต.สำพะเนียง อยู่ได้ประมาณ 1 ปีก็พบการทุจริตและขออนุญาตย้ายไปทำงานที่ อบต.โนนยอ ได้เพียง 1 เดือนเศษกว่ามีการปลอมแปลงเช็คและเบิกเงินตามที่เป็นข่าว  

โดย นางสาว จันทนีย์ จะเดินทางไปพบพนักงานสอบสวน ที่ สภ.ชุมพวง ในวันที่ 4 ส.ค. เพื่อให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ว่ามีใครอยู่เบื้องหลังในการปลอมแปลงเช็คดังกล่าว  ส่วนเงิน 200,000 บาทได้โอนเข้าบัญชี ธนาคาร ธกส.สาขาชุมพวง แล้ว เมื่อวันที่ ๅ ส.ค.60 แล้ว  และขณะนี้ นางสาว จันทนีย์ กล่าวว่า  ตนเอง  ได้ตั้งทนายเพื่อต่อสู่คดีและจะแฉผู้ที่บงการอยู่เบื้องหลังให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ  สอบสวน  และดำเนินการว่าบุคคลทั้งสองมีส่วนเกี่ยวข้องในการปลอมเช็คดังกล่าว

ใครบงการโกง งานนี้มันแน่! นายก.อบต.สำพะเนียง แฉยับ!! สาวพัสดุตัวแสบ ปลอมแปลงเอกสารและเช็ค ด้านคู่กรณีซัดกลับ มีผู้อยู่เบื้องหลังบงการ (คลิป)

ภาสพ/ข่าว  ไพฑูรย์  คาบพิมาย  ผู้่สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.นครราชสีมา