ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

    เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 12 ส.ค.60 ประชาชนยังคงรำลึกถึง พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่9 มิเสื่อมคลาย หลังจากที่พระองค์ทรงเสด็จสู่สวรรคาลัย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2559 เวลา 15.52 น. ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลศิริราช รัฐบาลประกาศไว้ทุกข์ถวายความอาลัยเป็นเวลา 1 ปี ตลอดจนภาคราชการ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วประเทศ ร่วมปลูกดอกดาวเรือง หรือดอกไม้สีเหลือง เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี และรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

    ประชาชนได้ทยอยรับรับชุดเมล็ดพันธุ์ดาวเรือง พร้อมวิธีการปลูกฟรี ถึงวันที่ 13 สิงหาคม 2560 เป็นวันสุดท้าย ที่ชั้นจี ศูนย์การค้าฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งประชาชนได้นำไปปลูกดอกดาวเรืองให้บานสะพรั่ง ทุกบ้าน ทั่วพื้นที่ เพื่อร่วมน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ในช่วงพระราชพิธีถวาย พระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช คือในช่วงเดือนตุลาคม ดอกดาวเรืองที่ประชาชนปลูกจะบานพร้อมกัน เนื่องจากสีเหลืองเป็นสีวันพระราชสมภพของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ดังนั้นเพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี และรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ จึงได้เชิญชวนประชาชนให้ดำเนินการปลูกดอกดาวเรืองหรือดอกไม้สีเหลือง

ปทุมธานี!! ปชช.รับเมล็ดดาวเรือง เพื่อปลูกและยังคงรำลึก ถึงพระองค์ในหลวง ร.9 มิเสื่อมคลาย (มีคลิป)

     จากการสอบถามนางสุภา วงศ์ทองดี อายุ 74 ปี ประธานสตรีชุมชนบ้านฟ้าปิยรมย์เรือนหลวง กล่าวว่า ยังคงมีความรู้สึกเสียใจที่พระองค์จากไป เพราะว่าเมื่อพระองค์ยังอยู่ พระองค์ได้ดำรงตนเป็นตัวอย่างให้ประชาชนได้ดำเนินรอยตาม อย่างเช่น ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงที่พระองค์ได้สอนไว้ เราซึ่งเป็นประชาชนก็ได้น้อมนำเอามาปรับใช้ ปัจจุบันตนเองถึงแม้จะมีอายุมากแล้วแต่ก็เป็นจิตอาสาไปทำงานเพื่อชุมชนเพื่อส่วนร่วม

ปทุมธานี!! ปชช.รับเมล็ดดาวเรือง เพื่อปลูกและยังคงรำลึก ถึงพระองค์ในหลวง ร.9 มิเสื่อมคลาย (มีคลิป)

    ส่วนนางลัดดา การทิพย์ อายุ 61 ปี แม่ค้าขายวาฟเฟิล ครั้งหนึ่งเคยมีโอกาสเข้าเฝ้าฯ รับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 โดยกล่าวเผยความรู้สึกว่า แม้ว่าพระองค์จะเสด็จสวรรคตไประยะเวลาหนึ่งแล้ว แต่เราซึ่งเป็นประชาชนยังคงคิดว่าพระองค์ได้สถิตอยู่ในดวงใจของเราตลอดมา ไม่เคยลืมเลือนพระองค์ตราบชั่วนิรันดร์ ทุกวันนี้ได้นำเอาพระราชดำรัสของในหลวง ร.9 คือ เศรษฐกิจพอเพียง คือมีน้อยใช้น้อย ประหยัด มีพอที่จะใช้ ไม่ต้องไปขอยืมคนอื่น อยู่ได้ด้วยตนเอง รักใคร่สามัคคี ซึ่งกันและกัน มีเข้มแข็ง เสียสละ สังคมก็จะอยู่ได้

    ทางด้านนายยงยุทธ มั่นบุปผชาติ นายกเทศมนตรีตำบลลำลูกกา กล่าวว่า ในฐานะตัวแทนท้องถิ่นมีความรู้สึกอาลัย และคิดถึงพระองค์ทุกวันสิ่งที่พระองค์ได้ทำไว้กับคนไทยนั้นหาที่สุดมิได้ ตนเองและข้าราชการทุกคนได้น้อมนำเอาพระราชดำรัสของพระองค์ได้นำมาปรับใช้ โดยเฉพาะเรื่องการมีจิตอาสา ดูแลพี่น้องประชาชน ดูแลชุมชน ให้ทำงานตอบแทนใต้เบื้องพระยุคลบาทของพระองค์ท่าน.

ปทุมธานี!! ปชช.รับเมล็ดดาวเรือง เพื่อปลูกและยังคงรำลึก ถึงพระองค์ในหลวง ร.9 มิเสื่อมคลาย (มีคลิป)

ภาพ/ข่าว : ธัชนนท์ พิริยะกุลชัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ปทุมธานี