ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ช่วงหัวค้ำที่ผ่านมา วันที่ 12 ส.ค.ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บของ ร้านเด่นสะท้าน (ขายทุกอย่าง 20 บาท)เลขที่ 259/2 หมู่บ้านป่าขาม ต.หนองหาร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ของนายสำราญ เด่นสะท้าน อายุ 57 ปี ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองแม่โจ้ได้ระดมขอสนับสนุนรถน้ำดังเพลิงจากเทศบาลข้างเคียงนับ 10 คันเข้าไปช่วยฉีดน้ำสกัดเพลิง เนื่องจากโกดังเก็บไม้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ขณะเกิดเหตุ มีเปลวเพลิงและกลุ่มควันดำทะมึนปกคลุมเต็มท้องฟ้า

สุดโกลาหล!!เพลิงลุกไหม้โกดังเก็บสินค้า ทุกอย่าง 20 บาท แม่โจ้ เชียงใหม่ ค่าเสียหายประมาณ 15 ล้านบาท

หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.วัชรินทร์ บุนนาค ผกก.สภ.แม่โจ้ พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยอีกหลายหน่วยงานช่วยกันสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม และช่วยขนย้ายข้าวของชาวบ้านที่อยู่ติดกับสถานที่ถูกเพลิงไหม้ออกไปไว้ที่ปลอดภัย เพลิงลุกไหม้นานร่วม 2 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงสามารถฉีดน้ำควบคุมเพลิงให้ลุกไหม้ในวงจำกัด ค่าเสียหายประมาณ 15 ล้านบาท

สุดโกลาหล!!เพลิงลุกไหม้โกดังเก็บสินค้า ทุกอย่าง 20 บาท แม่โจ้ เชียงใหม่ ค่าเสียหายประมาณ 15 ล้านบาท

สอบถามชาวบ้านข้างเคียง ทราบว่า โกดังที่เกิดเหตุ กลางวันเจ้าของจะปิดไว้ กลางคืนจะมี รปภ.มาเฝ้า ก่อนเกิดเหตุมีกลุ่มควันออกมาจากด้านหลังโกดังซึ่งเก็บพลาสติกเอาไว้เป็นจำนวนมาก ทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็วไหม้โกดังวอดไปทั้งหลัง อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุหลังเพลิงสงบ พบว่าโกดังที่เกิดเหตุเป็นที่เก็บเครื่องครัว กล่องพลาสติก เครื่องมือช่าง ที่นำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านเพื่อส่งไปขายตามร้านทุกอย่าง 20 บาท สาเหตุเพลิงไหม้น่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจรซึ่งพนักงานสอบสวนจะแจ้งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่เข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง ในวันรุ่งขึ้น. 

ข่าว-ภาพ ฟงหวิน  ศักดิ์อัศวิน สำนักข่าวทีนิวส์ จ เชียงใหม่