ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2560 เวลา 22.30 น  เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เขลางนคร ลำปาง พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง เดินทางเข้าไปตรวจสอบ หลังรับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์พุ่งชนท้ายรถบรรทุก 10 ล้อ และมีผู้เสียชีวิตในเหตุเกิด บริเวณถนน สายลำปาง-ตาก ขาล่อง ในถนนฝั่งเลนด้านในสุด บริเวณสามแยกย่าเป้า ในเขตตำบลชมพู อำเภอเมืองจังหวัดลำปาง ในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 10 ล้อยี่ห้อทะเบียน 70-6063 ลำปาง หลังได้มาจอดรถบรรทุกอยู่ริมถนนเลนด้านใน ตรวจสอบบริเวณด้านท้ายรถบรรทุก พบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าสีน้ำเงิน ทะเบียน ขฉร 944 ลำปาง รถมอเตอรไซดคันดังกล่าวพุ่งเข้าชนด้านท้ายสิบล้ออย่างจัง และพบศพผู้เสียชีวิตที่ขับรถมอเตอรไซด์ สภาพศพติดอยู่บริเวณด้านท้ายหลังรถสิบล้อคันดังกล่าว โดยช่วงแรกเจ้าหน้าที่กู้ภัย ไม่สามารถนำศพ ออกมาได้จึงได้ใช้เครื่องตัดถ่าง งัดเหล็กและแฮนด์รถมอเตอร์ไซค์ออกมา แล้วจึง นำไปศพออกจากรถมา เพื่อให้ทางแพทย์เวรชันสูตรพลิกศพ

 

สุดสลด!! หนุ่มลำปาง ซิ่งจยย.ชนท้ายรถบรรทุกอย่างแรง ดับคาที่ เหตุไฟส่องแสงสว่าง บนถนนดับสนิท ศพติดอยู่ท้ายรถ (มีคลิป)

 

จากการสอบสวนทราบว่าผู้เสียชีวิตคือ นายพัฒน์ ตามีปลูก อายุประมาณ 30 ปี อยู่ที่ บ้านม่วงน้อย อ.เกาะคา จ.ลำปาง ทำงานอยู่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ใน อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ส่วน สภาพศพผู้เสียชีวิต มีเลือดไหลออกมาจากศรีษะจำนวนมาก จากการสอบถามนายอนุพงษ์ บุญเอื้อ อายุ 34ปี อยู่บ้านเลขที่ 111 /1 หมู่ 3 ต.น้ำรึม อ.เมือง จ.ตาก คนขับรถบรรทุกบอกว่าก่อนเกิดเหตุตนเองได้ขับรถบรรทุก เดินทางมารับยิปซั่ม ที่อำเภอแม่เมาะ จ.ลำปาง จะนำไปส่งที่จังหวัดสระบุรี แต่พอช่วงที่ขับมาได้มาจอดตรงบริเวณถนนด้านในสุด และช่วงนั้นกระแสไฟฟ้าส่องบนถนนไฟดับ ไม่มีไฟโดยที่เกิดเหตุก็มืดมาก และได้จอดรถทิ้งไว้ ประมาณ 30 นาที เพื่อเดินข้ามฝั่งถนน ไปหาเจ้าของรถที่บริเวณ ถนนฝั่งตรงข้าม เพื่อพูด คุย กัน เรื่องเอกสารที่จะนำยิบซั่มไปส่ง และตนเองยังได้แวะอาบน้ำบริเวณ บ้านพักของเจ้าของรถบรรทุกและผ่านไปไม่นานนัก ก็มีชาวบ้านมาตะโกนบอกว่า มีรถมอเตอร์ไซค์พุ่งข้ามมาชนท้ายบรรทุก แล้ว มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว 

สุดสลด!! หนุ่มลำปาง ซิ่งจยย.ชนท้ายรถบรรทุกอย่างแรง ดับคาที่ เหตุไฟส่องแสงสว่าง บนถนนดับสนิท ศพติดอยู่ท้ายรถ (มีคลิป)

 

สุดสลด!! หนุ่มลำปาง ซิ่งจยย.ชนท้ายรถบรรทุกอย่างแรง ดับคาที่ เหตุไฟส่องแสงสว่าง บนถนนดับสนิท ศพติดอยู่ท้ายรถ (มีคลิป)

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุแล้ว ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำศพ ไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลศูนย์ เพื่อให้แพทย์เวรชันสูตรพลิกศพยังอีกครั้งและรอให้ญาติมารับศพผู้เสียชีวิตนำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

 

 

 

ภาพ/ข่าว กานดาวดี เทพสุธรรม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ลำปาง