ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 21 ส.ค.2560 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.เดินทางมาที่ศาลจังหวัดปัตตานี พร้อมด้วย พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ศชต. และพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดีคนร้ายปล้นรถในพื้นที่ อ.นาทวี จ.สงขลา แล้วมาก่อเหตุในพื้นที่ จ.ปัตตานี เพื่อนำเอกสารสำนวนคดียืนขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหา ที่ร่วมก่อเหตุ จำนวน 5 ราย ประกอบด้วย 1.นายบูคอลี หลำโซ๊ะ อายุ 28 ปี 2.นายสุไลมาน สาเมาะ อายุ 35 ปี 3.อัตนันท์ สาอิ อายุ 36 ปี นายซารีซานอัมรี ตือราแม อายุ 35 ปี และ 5.นายรอซารี หลำโสะ อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาชุดเดียวกันที่ถูกออกหมายจับที่ศาลจังหวัดนาทวีในคดีปล้นรถที่ อ.นาทวี จ.สงขลา

 

 

สำหรับการขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 5 รายนี้สืบเนืาองจากพยานหลักฐาน ดีเอ็นเอ ที่พบที่รถกระบะที่คนร้ายถูกวิสามัญในพื้นที่ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี และที่รถกระบะที่ถูกจอดทิ้งไว้ในสวนยางพาราใน ต.ควนโนรี อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี

ขณะที่แนวทางการสืบสวนสอบสวนติดตามคนร้ายที่หลบหนีนั้น ทางชุดสืบสวนสอบสวนคดีความมั่นคง ระบุว่า หลังจากที่ได้มีการแกะรอยจากพยานหลักฐานต่าง ๆ ขณะนี้ทราบว่ากลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้มีจำนวน 40 คนโดยเป็นการวางแผนก่อเหตุเป็นขั้นตอนและแบ่งเป็นชุด

รอง ผบ.ตร.ยื่นขอหมายจับ 5 โจรใต้ปล้นรถ ที่ศาลด้วยตนเอง เผยคดีนี้มีผู้ก่อเหตุร่วม 40 คน (มีคลิป)

โดยชุดแรกเป็นกลุ่มคนร้ายในพื้นที่ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ที่ร่วมปล้นรถพ่อค้าขายปลา จากนั้นคนร้ายบางส่วนจะรวมตัวกับกลุ่มคนร้ายใน อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี และ อ.เทพา จ.สงขลา เพื่อไปทำการปล้นรถที่เต็นท์ใน อ.นาทวี จ.สงขลา เมื่อปล้นเสร็จแล้วคนร้ายอีกกลุ่มจะขับรถหลบหนีออกนอกพื้นที่ จ.สงขลาเข้ามาใน จ.ปัตตานี โดยใช้เส้นทางรองในหมู่บ้านผ่าน อ.โคกโพธิ์ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เพื่อจะทำการประกอบระเบิดในรถทั้ง 5 คัน แต่ปรากฏว่าคนร้ายสามารถประกอบระเบิดได้เพียง 3 คัน ส่วนอีกสองคันไม่สามารถเข้าไปดำเนินการได้เนื่องจากถูกเจ้าหน้าที่สกัดจับ ทำให้คนร้ายนำรถกะบะที่ประกอบระเบิดจำนวน 3 คันออกมาก่อเหตุได้ 2 คันคือ บนถนนสายปัตตานี-ยะลา ต.ยาบี อ.หนองจิก และหน้าบ้านพักตำรวจ สภ.มายอ ส่วนรถอีก 1 คันเจ้าหน้าที่สกัดและวิสามัญคนร้ายได้ 1 ราย

สำหรับคนร้ายทั้ง 40 คนที่ร่วมก่อเหตุนั้น ล่าสุดเจ้าหน้าที่รู้ตัวแล้วกว่า 10 คนและกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเตรียมออกหมายจับ เช่นเดียวกันผลการตรวจพยานหลักฐานขณะนี้ก็เริ่มทยอยออกมามากแล้วทำให้รู้ตัวคนร้ายที่ก่อเหตุเพิ่มขึ้นอีกหลายคน

รอง ผบ.ตร.ยื่นขอหมายจับ 5 โจรใต้ปล้นรถ ที่ศาลด้วยตนเอง เผยคดีนี้มีผู้ก่อเหตุร่วม 40 คน (มีคลิป)

ภาพ / ข่าว สุไลมาน แวมามะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ปัตตานี