ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

จากกรณีเมื่อ 19.30 น.วันที่ 19 สิงหาคม 60 ที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งโตโยต้า วีออส สีขาว หมายเลขทะเบียน กค 5825 ลำพูน พุ่งลงตกไปในคูเมือง บริเวณจุดกลับรถหน้าวัดป่าเป้า แจ่งศรีภูมิ ในตัวเมืองเชียงใหม่ และค่อยๆจมลงไปจนเห็นแต่หลังคารถ และมีพลเมืองดีเป็นชาวต่างชาติคู่รักชายหญิง ได้กระโดดลงคูเมือง เพื่อไปช่วยคนที่ติดอยู่ภายในรถจำนวน 3 คน ออกมาจากรถได้อย่างปลอดภัย เป็นครอบครับ พ่อ แม่ และลูกชาย จนกระทั่งมีโลกโซเชียลแห่ชื่นชม ความมีน้ำใจของนักท่องเที่ยวต่างประเทศในการช่วยเหลือครั้งนี้

นายเสรี ปิ่นชัย อายุ 49 ปี เล่าเหตุการณ์ว่า ขณะที่ตนพร้อมครอบครัวกำลังเดินทางกลับบ้าน โดยมีภรรยาเป็นคนขับ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุกำลังจะเลี้ยวรถจากคูเมืองด้านในเพื่อไปออกคูเมืองด้านอก ถนนมณีนพรัตน์ แต่ภรรยากลับพลาดไปเหยียบคันเร่ง กระทั่งรถพุ่งตกลงไปในคูเมือง โดยขณะที่รถยังไม่จมนั้น ตนพยายามตะโกนของความช่วยเหลือ และมีนักท่องเที่ยวต่างประเทศกระโดดลงไปช่วยขึ้นมาได้ทั้ง 3 คน อย่างปลอดภัย ซึ่งตนซาบซึ้งเป็นอย่างมากในการช่วยชีวิตของครอบครัวตนในครั้งนี้

ขณะที่ทางด้าน นางปิ่นนาถ เจริญผล ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ หลังจากที่ทราบข่าว ก็ได้ประสานไปทางสถานีตำรวจภูธรเมือง เชียงใหม่ เพื่อติดตามหานักท่องเที่ยวทั้งสองรายจนพบ ทราบชื่อคือ Mr.Jan-Philippe Leifeld และ Ms.Stella Maria Kaleth อายุ 30 ปี ชาวเยอรมัน และบอกว่า ได้เข้ามาท่องเที่ยวในเชียงใหม่มาได้ประมาณ 4-5 วัน เพราะรักในธรรมชาติ วันเกิดเหตุขณะที่ตนและคู่รักกำลังเดินบริเวณดังกล่าว อยู่ๆ ก็เห็นรถตกลงไปในคูเมือง และมีคนติดอยู่ในรถ ตนกับแฟนจึงได้ตัดสินใจกระโดดลงไปช่วย โดยช่วยกันดึงประตูรถเปิด ก่อนที่จะมีแรงดันน้ำจนเปิดไม่ได้ และช่วยทั้งสามคนออกมาได้อย่างปลอดภัย

นางปิ่นนาถ เจริญผล ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ได้ติดตามจนพบนักท่องเที่ยวทั้งสองคน ซึ่งพักที่โรงแรมรติล้านนา ริเวอร์ไซต์ แอนด์รีสอร์ท เชียงใหม่ โดยได้มอบช่อดอกไม้ แสดงความขอบคุณในน้ำใจ กับนักท่องเที่ยวชาวเยอรมันทั้งสองคน เบื้องต้นนักท่องเที่ยวบอกว่าจะอยู่เชียงใหม่คืนนี้ (22 สิงหาคม 60) เป็นคืนสุดท้ายก่อนที่จะเดินทางไป จ.กระบี่ ต่อเนื่องไป จ.ภูเก็ต และเกาะสมุย และอยู่เมืองไทยจนถึงกลางเดือนหน้าก่อนที่จะบินกลบับประเทศ ทั้งนี้เบื้องต้นทางโรงแรมรติล้านนาฯ ได้แสดงความขอบคุณด้วยการให้ที่พักฟรีในคืนนี้ 1 คืน และทาง ททท.เชียงใหม่ ได้ประสานร้านข้าวปลาอาหาร โรงแรมยูมิมมานฯ แยกรินคำ เพื่อจัดดินเนอร์มื้อพิเศษเลี้ยงขอบคุณในเย็นวันนี้ด้วย.

ภาพ/ข่าว นพนิวัตร์ ไกรฤกษ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.เชียงใหม่