ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้(  25 ส.ค. 60 ) จากกรณีที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่เดินทางไปฟังคำพิพากษาทางศาลฎีกาได้ออกหมายจับ ตามเอกสารข่าวของศาลฎีกาแผนกอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ที่นัดนัดฟังคำพิพากษาคดี หมายเลขดำที่ อม.22/2558 ระหว่าง อัยการสูงสุด โจทก์ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จำเลย เรื่องความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ความผิดต่อพระราชบัญญัติประกอบรับธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต โดยมีกำหนดเข้ารับฟังคำพิพากษาเวลา 09.00 น.วันนี้ ( 25 ส.ค.60) นั้น ต่อมาจำเลยได้ให้ทนายของตนเองยื่นคำร้องต่อศาลว่าได้รับแจ้งจากจำเลยว่า ป่วยด้วยโรคน้ำในหูไม่เท่ากัน มีอาการวิงเวียนศีรษะอย่างรุนแรง ไม่สามารถเดินทางมาศาลได้ ขอเลื่อนการฟังคำพิพากษาในวันนี้

ถึงกับอึ้ง...!! แกนนำแดงอ้าปากค้าง หลังศาลออกหมายจับ "ยิ่งลักษณ์" เช็คกันวุ่น แต่ยังติดต่อใครไม่ได้

โจทก์แถลงคัดค้านว่า ไม่เชื่อว่าจำเลยป่วยจริง เนื่องจากไม่มีใบรับรองแพทย์และอาการป่วยที่อ้างไม่ถึงขนาดที่จะมาศาลไม่ได้ ศาลพิเคราะห์แล้ว เห็นว่าไม่เชื่อว่าจำเลยเจ็บป่วยจนถึงขนาดมาศาลไม่ได้ พฤติการณ์มีเหตุอันควรเชื่อว่าจำเลยหลบหนี จึงให้ออกหมายจับจำเลยและปรับนายประกันเต็มตามสัญญา ให้เลื่อนไปฟังคำพิพากษาในวันที่ 27 กันยายน 2560 เวลา 09.00 น.

ถึงกับอึ้ง...!! แกนนำแดงอ้าปากค้าง หลังศาลออกหมายจับ "ยิ่งลักษณ์" เช็คกันวุ่น แต่ยังติดต่อใครไม่ได้

ทางด้านจังหวัดลำพูน ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อสอบถามอดีตแกนนำเสื้อแดงแต่ไม่สามารถติดต่อได้ ส่วนทางเจ้าหน้าที่ได้เรียกประชุมด่วนที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดลำพูนมีนายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานร่วมกับ พลตรีณัฐวุฒิ ชุณหนันทน์ ผบ.พล.ร.7 พ.อ.พงศ์มิตร ปินปันคงเสธฯกองกำลัง พ.อ.นพดล คามเกตุ รองเสธฯกองกำลัง และส่วนที่เกี่ยวข้องโดยได้เน้นย้ำให้ตรวจตรารักษาความปลอดภัยเข้มงวดสถานที่สำคัญ สถานที่ราชการและสถานที่เชิงสัญลักษณ์ต่างๆในพื้นที่จังหวัดลำพูน เช่น ลานเชิงท่าขาม ลานอนุสาวรีย์พระนางจามเทวี  ศาลากลางจังหวัด และศาลจังหวัด สั่งการให้ชุดเคลื่อนที่เร็วของทหารตำรวจ และภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเข้มงวดตรวจตราและเตรียมพร้อมทุกสถานการณ์  เพื่อป้องกันเหตุ แทรกซ้อนต่างๆเพื่อสร้างความอบอุ่นใจให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ ส่วนบรรยากาศในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคเหนือ เช่น เชียงราย เชียงใหม่ ตากและอีกหลายจังหวัดที่มีพื้นที่ติดชายแดนได้มีการสั่งตรวจตราเข้มงวดกว่าปกติ ความคืบหน้าสถานการณ์ต่างๆผู้สื่อข่าวสำนักข่าวทีนิวส์ในพื้นที่ติดชายแดนได้สอบถามอดีตแกนนำเสื้อแดงในหลายจังหวัดภาคเหนือแต่ไม่สามารถติดต่อได้และบางรายขอไม่ออกแสดงความคิดเห็นเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตามด่านชายแดนเพื่อเตรียมพร้อมรายงานรายงานสถานการณ์ให้ทราบต่อไป

ถึงกับอึ้ง...!! แกนนำแดงอ้าปากค้าง หลังศาลออกหมายจับ "ยิ่งลักษณ์" เช็คกันวุ่น แต่ยังติดต่อใครไม่ได้

ชัชวาลย์ คำไท้ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์