ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ (28 สิงหาคม 60) ที่ จ.นครสวรรค์ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่เขตเทศบาลตำบลหนองบัว อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ หลังมีรายงานว่า เกิดน้ำท่วมฉับพลันในย่านเศรษฐกิจตลาดค้าขาย ตั้งแต่ช่วงเวลา 02.00 น. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลพวงมาจากการเกิดฝนตกหนักนานหลายชั่วโมงตั้งแต่เมื่อวาน จนทำให้เกิดน้ำท่วมขังบนพื้นผิวจราจรบริเวณสี่แยกหนองบัว ที่มีถนนทางหลวงหมายเลข 225และทางหลวง 11 ตัดผ่าน เป็นวงกว้าง แล้วไหลบ่าเข้าท่วมเขตเศรษฐกิจเทศบาลตำบลหนองบัวในเช้าของวันนี้ นายกตู่ช่วยด้วย!!!! ชาวนครสวรรค์บ่น ระงมน้ำท่วมเขตเศรษฐกิจการค้าหนองบัว รอบที่ 4 ในปี นี้

จากการเดินทางไปตรวจสอบ พบว่า น้ำที่ไหลบ่าลงมา ได้สร้างความเดือดร้อนอย่างหนักให้กับร้านค้าขายต่างๆ และบ้านเรือนของประชาชนหลายหลัง ถูกน้ำเข้าท่วมสูงเฉลี่ย 10-40 เซนติเมตร โดยเฉพาะโรงเรียนวัดเทพสุธาวาส ถูกน้ำเข้าท่วมเป็นวงกว้าง และทางสัญจรถูกน้ำท่วมผ่านไปมาลำบาก จึงทำให้ทางโรงเรียนต้องมีการประกาศหยุดเรียน 1 วัน เพื่อรอให้สถานการณ์กลับเข้าสู้ภาวะปกติ แต่ในขณะเดียวกัน น้ำที่ท่วมรอการระบายในจุดนี้ ยังได้ไหลล้นข้ามถนนไปยังอีกฝั่ง บริเวณศูนย์ท่ารถเก่า ซึ่งเป็นพื้นที่แอ่งกระทะ และมีร้านค้าขายหลายร้าน ถูกน้ำเข้าไปท่วมจนต้องรีบขนย้ายข้าวของเอาวางไว้ที่สูง และมีบางร้านต้องปิดร้านชั่วคราว เพราะค้าขายไม่ได้ นายกตู่ช่วยด้วย!!!! ชาวนครสวรรค์บ่น ระงมน้ำท่วมเขตเศรษฐกิจการค้าหนองบัว รอบที่ 4 ในปี นี้

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมเขตเศรษฐกิจเทศบาลตำบลหนองบัวในครั้งนี้ ถือเป็นน้ำท่วมครั้งที่ 4 ในรอบ 1 ปีแล้ว แม้จะสร้างความเสียหายไม่มาก แต่การระบายน้ำก็ต้องใช้ระยะเวลานานเกือบ 1 วันกว่าจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ และประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนก็เริ่มเอือมระอากับปัญหาการระบายน้ำภายในเขตเทศบาล เนื่องจากหลายๆ ครั้งที่ผ่านมา หากเกิดฝนตกหนัก ก็จะเกิดน้ำท่วมขังซ้ำซาก เพราะระบายน้ำไม่ทัน จนกระทั่ง ในครั้งนี้ ถึงกับมีผู้นำกระดาษเขียนข้อความ “ขอให้นายกฯมาช่วยเหลือ” มาแปะไว้ที่ราวเหล็กกันริมถนน สื่อให้เห็นถึงความเดือดร้อนที่ได้รับจากการถูกน้ำท่วมหลายครั้งในรอบ 1 ปี นายกตู่ช่วยด้วย!!!! ชาวนครสวรรค์บ่น ระงมน้ำท่วมเขตเศรษฐกิจการค้าหนองบัว รอบที่ 4 ในปี นี้ รณกฤต วรณันวรกุล ผู้สื่อข่าวทีนิวส์นครสวรรค์