ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

พระเมืองคอนสุดทน... โพสต์คลิป ลงลกโซเขียล หาเบาะแส  2 โจ๋ ก่อเหตุงัดกุฏิ ขโมย มือถือ เงินสด กลางวันแสก ๆไม่กลัวกฎหมาย ไม่กลัวบาปกรรม

วันที่ 1 ก.ย.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลเฟสบุ๊ค “ พระครูวินิจ พัฒน์ฉิม ” มีการเผยแพร่คลิปและภาพคนร้ายงัดกุฏิเข้าไปขโมยโทรศัพท์ และเงินจำนวนหนึ่ง หลบหนีไปอย่างเลยนวล พร้อมโพสต์ “ วันนี้ เวลา 17.12 น ที่กุฎิ อาตมา วัดขรัวช่วย อ สิชล ขณะทีได้ไปทำวัตรเย็น ได้มีโจรขี่รถมอเตอไชต์สีดำ จำนวน สองคนได้มางัดฝากุฎิ เข้ามาเดาะประตู ขโมย โทรศัพท์ มือถือไปจำนวน สองเครื่อง ยี่ห้อไอโมบาย เเละลาวา เเละเงินจำนวนห้าร้อยบาท อาตมาได้เเจ้งร้อยเวรมาตรวจเเละนัดให้ปากคำพรุ่งนี้ ใครรู้จักเเละสามารถให้เบาะเเส โทรมาที่ 0864337ุ683 เจริญพรขอบพระคุณยิ่ง”

โดยเป็นคลิปที่บันทึกจากกล้องวงจรปิดภายในวัดที่สามารถบันทึกภาพคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น อายุประมาณ 15 - 18 ปี นุ่งกางเกงยีนสีดำ สวมเสื้อยืดสีเทา ทับด้วยเสื้อแจ็คเก็ตสีดำ ใส่รองเท้าหุ้มสนสีดำ เดินย่องผ่านกล้องวงจรปิดตรงไปที่ด้านข้างของกุฏิพระ วัดดังแห่งหนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช ก่อนงัดฝาผนังกุฏิที่ทำด้วยฝ้าแผ่นเรียบจนพังเสียหายเป็นช่อโหว่ แล้วมุดเข้าไปขโมยสิ่งของในกุฏิ หลบหนีไปอย่างลอยนวล หลังคลิปและภาพถูกเผยแพร่ ได้มีชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก ชม แชร์เป็นจำนวนมาก พร้อมและแสดงความคิดเห็นต่างๆ นา ๆ ส่วนใหญ่จะสาปแช่งคนร้ายที่ก่อเหตุงัดกุฏิพระขโมยทรัพย์สินอย่างอุอาจกลางวันแสกๆ โดยไม่กลัวกฎหมาย ไม่กลัวบาปกรรม

จากการสอบถามเจ้าของเฟสบุ๊ค “ พระครูวินิจ พัฒน์ฉิม” ทราบชื่อพระครูวินิจ พัฒน์ฉิม ซึ่งเป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดขรัวช่วย หมู่ 5 ต.เสาเภา อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช เล่าว่า เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นช่วงเย็นวานนี้ (31 ส.ค.) ขณะที่อาตมา และพระในวัด กำลังทำวัตรภายในโบสถ์ ซึ่งห่างจากกุฏิอาตมาไม่มานัก ระหว่างนั้นมีคนร้ายเป็นวัยรุ่น อายุประมาณ 15 -18 ปี จำนวน 2 คน ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าครีม สีดำ แต่งท่อตรง ไม่ทราบป้ายทะเบียน เข้ามาภายในวัด จากนั้นคนร้ายอีกคนเดินย่องมาที่กุฏิของอาตมา แล้วงัดฝ้าผนังกุฏิที่ทำฝ้าแผ่นเรียบจนพังเสียหายเป็นช่องโหว่ แล้วมุดเข้าไปขโมยโทรศัพท์จำนวน  2 เครื่อง เงินสดในย่ามจำนวน 500 บาท อย่างไรก็ตามกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายก่อเหตุได้อย่างชัดเจน แต่จากการตรวจสอบภาพคนร้าย คาดวาน่าจะเป็นคนนอกพื้นที่ ๆ อาจเป็นคนร้ายนอกพื้นที่ๆ ขับรถตระเวนตามวัดต่างๆ ก่อนฉวยโอกาสจังหวะที่พระในวัดทำกิจวัตร งัดกุฏิขโมยทรัพย์สินหลบหนีไป  ทราบว่ามีวัดในพื้นที่ใกล้เคียงประมาณ 3 - 4 วัด ถูกคนร้ายก่อเหตุลักษณะเดียวกัน งัดกุฏิเช่นกัน หลังเกิดเหตุอาตมา เข้าแจ้งความ สภ.สิชล แล้ว พร้อมนำคลิปกล้องวงจรปิดให้ตำรวจ และโพสต์โลกโซเชียล ให้ชาวเน็ตแจ้งเบาะแสคนร้ายที่ก่อเหตุ....

 

ชชาดล เจริญพงศ์ ผุ้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์  จังหวัดนครศีธรรมราช 

ไม่กลัวกฎหมาย ไม่กลัวบาปกรรม พระเมืองคอนสุดทน.โพสต์คลิป ลงโซเขียล หาเบาะแส  2 โจ๋ ก่อเหตุงัดกุฏิ ขโมย มือถือ เงินสด กลางวันแสก ๆ

ไม่กลัวกฎหมาย ไม่กลัวบาปกรรม พระเมืองคอนสุดทน.โพสต์คลิป ลงโซเขียล หาเบาะแส  2 โจ๋ ก่อเหตุงัดกุฏิ ขโมย มือถือ เงินสด กลางวันแสก ๆ ไม่กลัวกฎหมาย ไม่กลัวบาปกรรม พระเมืองคอนสุดทน.โพสต์คลิป ลงโซเขียล หาเบาะแส  2 โจ๋ ก่อเหตุงัดกุฏิ ขโมย มือถือ เงินสด กลางวันแสก ๆ ไม่กลัวกฎหมาย ไม่กลัวบาปกรรม พระเมืองคอนสุดทน.โพสต์คลิป ลงโซเขียล หาเบาะแส  2 โจ๋ ก่อเหตุงัดกุฏิ ขโมย มือถือ เงินสด กลางวันแสก ๆ ไม่กลัวกฎหมาย ไม่กลัวบาปกรรม พระเมืองคอนสุดทน.โพสต์คลิป ลงโซเขียล หาเบาะแส  2 โจ๋ ก่อเหตุงัดกุฏิ ขโมย มือถือ เงินสด กลางวันแสก ๆ