ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 11 กย 2560 ในโลกออนไลน์กำลังเป็นที่ฮือฮาว่า มีหนุ่มชาว อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ห้อยเหรียญพระเจ้าทันใจเงิน รุ่นแรกของวัดโลกโมฬี อ.เมืองเชียงใหม่ แล้วประสบอุบัติเหตุรถยนต์ปิคอัพตกเหวลึกนับร้อยเมตร รถพังยับ แต่เจ้าตัวและพี่สาวรอดตายปาฏิหาริย์ นอนพักดูอาการอยู่ที่โรงพยาบาลเชียงใหม่ราม ดังนั้นผู้สื่อข่าวจึงรุดไปสอบถามเรื่องราว ทราบผู้ประสบเหตุรายนี้ชื่อนายธงชัย ทองสว่าง อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 127 หมู่ที่ 4 ต.ช่างเคิ่ง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ทำธุรกิจค้าขายส่วนตัว นอนยิ้มอยู่ในหอผู้ป่วย พร้อมโชว์เหรียญพระเจ้าทันใจเงินของวัดโลกโมฬี บอกว่า ตนรอดตายจากอุบัติเหตุครั้งนี้ เพราะได้ไปไหว้พระธาตุ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และบูชาเหรียญพระเจ้าทันใจเงินจาก ดร.พระครูไพบูลเจติยานุรักษ์มาห้อยคอ จึงเชื่อว่าเป็นเพราะบุญบารมีของพระคุ้มครอง จากการตรวจสอบแพทย์อาการหายเป็นปกติให้กลับบ้านได้แล้ว ยกมือสาธุ!!! รถพลิกคว่ำหลายตลบกระเด็นไปไกล ตกเหวลึกนับร้อยเมตร เจ้าตัวเผยเห็นสภาพรถแล้วตนเหมือนตายแล้วเกิดใหม่ เพราะมีสิ่งนี้ติดตัวถึงรอด!

ทางลาดชันลงเขาลักษณะคล้ายเหวลึกนับร้อยเมตร รถพลิกคว่ำหลายตลบกระเด็นไปไกล สภาพรถทั้งคันเสียหายยับเยิน จึงรวบรวมสติคลานออกจากรถมาพร้อมพี่สาวได้อย่างปลอดภัย โดยตนได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าด้านซ้าย มีกระดูกร้าว ส่วนนางรชนีพร ได้รับบาดเจ็บฟกช้ำที่คางเล็กน้อย หลังเกิดเหตุมีชาวบ้านใกล้เคียงที่ทราบเหตุการณ์ได้แจ้งรถกู้ภัย 1669ช่วยนำส่ง รพ.แม่แจ่ม แต่เกรงจะกระทบกระเทือนสมอง จึงขอมารักษาอาการต่อที่ รพ.เชียงใหม่รามในเมืองเชียงใหม่ กระทั่งอาการปลอดภัยดีแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว

หนุ่มผู้รอดตายจากอุบัติเหตุ กล่าวว่า เห็นสภาพรถแล้วตนเหมือนตายแล้วเกิดใหม่ ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ก็พูดกันว่าพลิกคว่ำหลายตลบยังเดินออกมาได้ นายธงชัย ทองสว่าง เล่าว่า เมื่อ 3 วันก่อนตนพร้อมกับพี่สาวคือนางรชนีพร ศรีโสดา อายุ 55 ปี ชาว ต.ช่างเคิ่ง อ.แม่แจ่ม ได้ขับรถยนต์ปิคอัพอีซูซุ สีแดง ทะเบียน ผธ 1727 เชียงใหม่ เดินทางจาก อ.จอมทองผ่านดอยอินทนนท์เข้า อ.แม่แจ่ม เพื่อไปส่งวัสดุอุปกรณ์การก่อสร้างนำไปสร้างห้องน้ำถวายวัดดอยฮวก อ.แม่แจ่ม และส่งปุ๋ยให้กับลูกค้าที่ปลูกข้าวโพดบ้านยางดิน ขณะขับลงจากดอยอินทนนท์ก็ไม่มีอะไร แต่พอไปเส้นทางแม่แจ่ม-ฮอด ระหว่างทางก่อนถึงที่เกิดเหตุใกล้กับหมู่บ้านยางดิน อ.แม่แจ่ม เป็นเวลาประมาณ 2 ทุ่มเศษ เกิดฝนตกหนัก ทำให้ถนนอย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่าเกิดจากปาฏิหาริย์ของเหรียญหลวงพ่อเงินเปิดโลกทันใจ รุ่นเจ้าสัวแจกข้าวสารรุ่นแรกของวัดโลกโมฬี ที่ถือว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ตนได้พกติดตัวมาหลายเดือนแล้ว ช่วยปกป้องคุ้มครองให้แคล้วคลาดครั้งนี้ สำหรับเหรียญหลวงพ่อเงินเปิดโลกทันใจฯได้รับแจกมาจากวัดโลกโมฬี เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2560 ในวันกตัญญูวัดโลกโมฬี ประกอบพิธีเทเงินหล่อโดยพระวิสุทธิวงศาจารย์ เจ้าคณะใหญ่หนเหนือ เป็นองค์ประธาน เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2560 มีพระพรหมเสนาบดี เจ้าคณะภาค 7 และเกจิอาจารย์ทั่วเชียงใหม่ร่วมพิธี นอกจาก และได้รับเมตตาจากพระพรหมมงคล วิ. (หลวงปู่ทอง สิริมงฺคโล)วัดพระธาตุศรีจอมทอง เมตตาอธิษฐานจิตเดี่ยวในพิธีพุทธาภิเษกเหรียญดังกล่าวด้วย ยกมือสาธุ!!! รถพลิกคว่ำหลายตลบกระเด็นไปไกล ตกเหวลึกนับร้อยเมตร เจ้าตัวเผยเห็นสภาพรถแล้วตนเหมือนตายแล้วเกิดใหม่ เพราะมีสิ่งนี้ติดตัวถึงรอด!

ที่วัดโลกโมฬี ผู้สื่อข่าวเข้าพบ ดร.พระครูไพบูลเจติยานุรักษ์ ประธานสงฆ์วัดโลกโมฬี ได้รับการเปิดเผยว่าวัดโลกโมฬีโดยบารมีแห่งพระธาตุเจ้าดอยสุเทพ และพระธรรมเสนาบดี รองเจ้าคณะภาค 7 ประธานฟื้นฟูบูรณะวัดโลกโมฬี ได้สร้างองค์พระหล่อด้วยเงินแท้ขนาดสูง 2.99 เมตรประดิษฐานไว้หน้ากุฏิพระเมืองเกษเกล้าวัดโลกโมฬีให้คนมากราบสักการะ เพื่อความเป็นสิริมงคล ยังได้สร้างเหรียญหลวงพ่อเงินฯ ทำด้วยเงินยวง และเงินแท้ให้ประชาชนทั่วไปได้บูชาหาทุนมาบูรณะวัด โดยจัดสร้างหลวงพ่อเงินเปิดโลกทันใจ รุ่นเจ้าสัวแจกข้าวสาร รุ่นแรกขึ้น เมื่อเดือนเมษายน2560ด้วย ในวันงานได้มอบให้ผู้มาทำบุญวันกตัญญู และต่อมามีผู้สนใจบูชาเป็นจำนวนมาก ขณะนี้เหลืออยู่จำนวนหนึ่ง ด้านพระครูไพบูลเจติยานุรักษ์ กล่าวว่า เหรียญพระเจ้าทันใจรุ่นนี้ได้แจกไปในงานวันกตัญญูของวัด  การที่มีผู้นำไปบูชาติดตัวจนแคล้วคลาดปลอดภัยจากอุบัติเหตุนั้น โดยส่วนตัวแล้วเห็นว่าว่าเป็นโชคดีของผู้ประสบเหตุ แต่ก็อยากฝากไว้ว่าไม่อยากให้คนเชื่ออย่างงมงาย หากมีพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์เป็นสรณะ และดำเนินชีวิตอย่างมีสติแล้วพลังบุญก็จะช่วย ขณะที่พระเครื่อง เหรียญบูชา หรือเครื่องรางของขลังต่างๆ ถ้ามีรักษาไว้กับตัวถือก็จะเตือนสติได้ คนเราเมื่อสติอยู่กับตัวทำให้ไม่ประมาท ก็จะรอดพ้นจากอันตรายทั้งหลายได้ ขออนุโมทนาให้รำลึกถึงเรื่องนี้เป็นที่ตั้งด้วย.

ฟงหวิน  ศักดิ์อัศวิน สำนักข่าวทีนิวส์ จ เชียงใหม่ Cr.มหาบุญฯ