ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2560  ที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ต.ศรีฐาน อ.ภูกระดึง  จ.เลย  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเลย  ร่วมกับอุทยานแห่งชาติภูกระดึง  จัดการแข่งขันวิ่ง “Phu Kradueng Wake up run วิ่งปลุก...ภูกระดึง (ตื่นได้แล้ว)  ในโอกาสที่เป็นวันเปิดภูกระดึงวันแรก หลังจากปิดฟื้นฟูมาตั้งแต่งเดือนพฤษภาคม  มีนักวิ่งจากทั่วประเทศเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน  1,001 คน  ซึ่งต่างพากันมารอที่จุดสตาร์ทตั้งแต่เช้ามืด  สำหรับนักวิ่งส่วนหนึ่งที่พักค้างคืนได้ฝากสัมภาระกับลูกหาบ  โดยมีนายจริยาทร  สู่หู  รองผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเลย  และ นายสมบัติ พิมพ์ประสิทธิ์  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง  ร่วมกันปล่อยตัวนักวิ่ง   สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ ได้แบ่งออกเป็นสองประเภทคือ ประเภทระยะทาง 9 กิโลเมตร และ 25 กิโลเมตร  เข้าเส้นชัยที่บริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยววังกวาง บนยอดภูกระดึง

เปิดภูกระดึงวันแรกคึกคัก!!  ททท.จัดวิ่งวัดใจ  หนุ่มชัยภูมิสุดแกร่ง 25 กม. เข้าที่ 1 ใช้เวลาแค่ 2 ชม.(มีคลิป)

นายจริยาทร  สู่หู  รองผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเลย  กล่าวว่า  ภูกระดึง เป็นอุทยานที่มีชื่อเสียงอันดับต้นๆของประเทศไทย สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้เป็นจำนวนมาก โดยในปีที่ผ่านมาเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว เดือนตุลาคม – เดือนพฤษภาคมมีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาอุทยานแห่งชาติภูกระดึง จำนวน 81,000 ราย ทำให้เกิดการกระจายรายได้ในพื้นที่เป็นจำนวนมาก  การจัดกิจกรรมครั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างกระแสให้เกิดการเดินทางเข้าพื้นที่ และเป็นช่วงโอกาสที่จะดำเนินการจัดกิจกรรมเพื่อสร้างการรับรู้ และดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางท่องเที่ยวข้ามภูมิภาคมากยิ่งขึ้น  ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้จับกระแสในการดึงกลุ่มนักท่องเที่ยวกระแสหลัก กลุ่ม Gen Y และกลุ่มอื่นๆ จากภายนอกพื้นที่ ให้เดินทางเข้ามายังพื้นที่ของจังหวัดเลย โดยใช้กิจกรรมที่ท้าทายกลุ่มคนที่รักสุขภาพ รักการวิ่ง และอยากทดลองการวิ่งแบบเทรล ไปตามเส้นทางธรรมชาติของอุทยานฯภูกระดึง ในวันเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว ของอุทยานฯภูกระดึง เพื่อสร้างการรับรู้ และสร้างรายได้ให้เกิดขึ้นในพื้นที่ 

เปิดภูกระดึงวันแรกคึกคัก!!  ททท.จัดวิ่งวัดใจ  หนุ่มชัยภูมิสุดแกร่ง 25 กม. เข้าที่ 1 ใช้เวลาแค่ 2 ชม.(มีคลิป)

สำหรับผู้ที่เข้าเส้นชัยคนแรกประเภท 25 กิโลเมตร  คือนายโชติ  คุ้มครอง  นักวิ่งวัย 27 ปี  จากจังหวัดชัยภูมิ ใช้เวลา 2 ชั่วโมง 14 นาที  ส่วนฝ่ายหญิง คือ น.ส.ดรัลพร  ทองคง  อายุ 33 ปี  จากจังหวัดนนทบุรี  ใช้เวลา 3 ชั่วโมง 23 นาที  สำหรับประเภท 9 กิโลเมตร ผู้เข้าเส้นชัยคนแรกฝ่ายชาย คือนายธนวารัตน์  คำจริง  อายุ 25 ปี  จากจังหวัดพิจิตร ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 7 นาที.

เปิดภูกระดึงวันแรกคึกคัก!!  ททท.จัดวิ่งวัดใจ  หนุ่มชัยภูมิสุดแกร่ง 25 กม. เข้าที่ 1 ใช้เวลาแค่ 2 ชม.(มีคลิป)

ภาพ/ข่าว ภัทราวุธ  บุญประเสริฐ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.เลย