ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ตำรวจน้ำดีของเมืองรถม้าลำปาง เตรียมรับเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติหลังจากเข้าช่วยเหลือเด็กชายวัย 6 ขวบของโรงเรียนเทศบาล 3 (บุญทวงศ์อนุกูล)ขณะที่กำลังเดินข้ามถนนเพื่อจะข้ามไปโรงเรียน เนื่องด้วยเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2560 บริเวณหน้าโรงเรียนเทศบาล 3 ได้เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์กำลังจะชนเด็กนักเรียนแต่ ร.ต.ต.สมศักดิ์ แหลมคม ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อำนวยการจราจรในขณะนั้นและเอาร่างกายบังของตนบังตัวเด็กนักเรียนที่กำลังถูกรถจักรยานยนต์ชนจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นสิ่งที่น่าจดจำและน่าชื่นชม ในความเสียสละและควรนำเป็นเยี่ยงอย่างในการปฏิบัติงาน

ดังนั้นทางโรงเรียนเทศบาล 3 (บุญทวงศ์อนุกูล)โดย ดร.ณพัทรชญาธิ์ สุวรรณเนตร ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาล 3(บุญทวงศ์อนุกูล)ได้เรียนเชิญให้ตำรวจน้ำใจงาม ร.ต.ต.สมศักดิ์ แหลมคม เข้ารับเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติ ในวันที่ 5 ตุลาคม 2560 เวลา 09.00 น. ณ โรงเรียนเทศบาล3ฯ ทางด้าน ดร.ณพัภรชญาธิ์ สุวรรณเนตร ผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนเทศบาล 3 (บุญทวงศ์อนุกูล) ถนนบุญวาทย์  ต.หัวเวียง อ.เมือง จ.ลำปาง    เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนเทศบาล 3 (บุญทวงศ์อนุกูล)  ได้รายงานให้ทางเทศบาลนครลำปางทราบ เพื่อประกาศและมอบเกียรติบัตรยกย่องเชิดชูเกียรติ ร.ต.ต.สมศักดิ์ แหลมคม  โดยดร.กิตติภูมิ นามวงศ์  นายกเทศมนตรีเทศบาลนครลำปางเป็นผู้มอบเกียรติบัตรฯดังกล่าว ดร.ณพัภรชญาธิ์ สุวรรณเนตร ผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนเทศบาล 3  ฯ ว่า เราประมาทไม่ได้อุบัติเหตุเกิดได้ทุกเวลาอยากฝากถึงผู้ปกครองขอความร่วมมือให้ลงจากรถมาส่งลูกหลานถึงโรงเรียน ลูกของท่านก็เปรียบสเหมือนลูกของเราเกิดอะไรขึ้นเราก็เจ็บปวดเหมือนกันเพราะฉะนั้นต้องร่วมมือกัน ส่วนครูเวรถือว่าปฏิบัติหน้าที่ได้ดีอยู่แล้วซึ่งอุบัติเหตุเราไม่สามารถทราบได้ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ จากภาพวงจรปิดของโรงเรียนซึ่งสามารถบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ ครูเวรฯก็ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม จริงๆแล้วครูเวรเราจะตระหนักในการรับส่งเด็กนักเรียน แต่เราจะเพิ่มความรวดเร็วในการรับส่งเด็กระมัดระวังมากยิ่งขึ้น ส่วนผู้ที่ใช้รถใช้ถนน ทางโรงเรียน ขอความร่วมมือขอความอนุเคราะห์ ให้ลดความเร็วและขับช้าๆ เนื่องจาก ช่วงเช้าก่อนเข้าเรียนโรงเรียนและตอนเลิกเรียนจะมีรถของผู้ปกครองที่มาส่งนักเรียนจำนวนมากการจราจรจะติดขัด

ซึ้งน้ำใจตร.เมืองรถม้า..! ใช้ตัวบังรถจยย. ปกป้องเด็กนร.ขณะข้ามถนนหน้าโรงเรียน รอดหวุดหวิด (มีคลิป) ซึ้งน้ำใจตร.เมืองรถม้า..! ใช้ตัวบังรถจยย. ปกป้องเด็กนร.ขณะข้ามถนนหน้าโรงเรียน รอดหวุดหวิด (มีคลิป)

เพราะฉะนั้นจะมีเด็กเล็กข้ามถนนจำนวนมาก เพราะโรงเรียนเราจะมีถนนเป็นตรงและทางโค้งจึงขอความร่วมมือกับผู้ที่ใช้รถใช้ถนนด้วย  ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกๆท่านที่ปฏิบัติหน้าที่เราขอกราบขอบพระคุณปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยมที่ให้ความร่วมมือเห็นบุตรหลานคนอื่นเหมือนกับลูกตัวเองคือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการป้องกันเด็กน้อยคือการเอาตัวเองบังเพื่อไม่ให้รถชนเด็ก เรารู้สึกซาบซึ้งในความรู้สึกตรงนี้ แต่เด็กต้องปลอดภัยทางโรงเรียนโรงเรียนเทศบาล 3 (บุญทวงศ์อนุกูล) จึงเสนอทางเทศบาลนครลำปางมอบเกียรติบัตรเพื่อเชิดชูเกียรติ ร.ต.ต.สมศักดิ์ แหลมคม รองสว.จร.สภ.เมืองลำปาง ในเวลาดังกล่าว.

ซึ้งน้ำใจตร.เมืองรถม้า..! ใช้ตัวบังรถจยย. ปกป้องเด็กนร.ขณะข้ามถนนหน้าโรงเรียน รอดหวุดหวิด (มีคลิป)

ซึ้งน้ำใจตร.เมืองรถม้า..! ใช้ตัวบังรถจยย. ปกป้องเด็กนร.ขณะข้ามถนนหน้าโรงเรียน รอดหวุดหวิด (มีคลิป) ซึ้งน้ำใจตร.เมืองรถม้า..! ใช้ตัวบังรถจยย. ปกป้องเด็กนร.ขณะข้ามถนนหน้าโรงเรียน รอดหวุดหวิด (มีคลิป)

ซึ้งน้ำใจตร.เมืองรถม้า..! ใช้ตัวบังรถจยย. ปกป้องเด็กนร.ขณะข้ามถนนหน้าโรงเรียน รอดหวุดหวิด (มีคลิป)

ข่าว / อัมรินทร์ วะนะวิเชียร   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   สำนักข่าวทีนิวส์  จังหวัดลำปาง

(ขอขอบคุณภาพข่าว.ภาวินันท์ บุตรหล้า)