ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

วันที่ 18 ต.ค. 60 ที่วัดโคกกฐิน ต.ที่วัง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช จัดให้มีพิธีปลงผมนาคโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ 89 รูป เพื่อบำเพ็ญกุศลถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในระหว่างวันที่ 19 - 27 ตุลาคม 2560 อย่างไรก็ตามโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ครั้งนี้ได้มีข้าราชการตำรวจ ส่วนท้องถิ่น และประชาชนในอำเภอทุ่งสง เข้าร่วมบรรพชาอุปสมบทหมู่ จำนวน 135 รูป ภายหลังจากพิธีโกนผมนาคในช่วงเช้า และช่วงบ่ายวันเดียวกันจัดให้มีขบวนแห่นาคจำนวน 135 รูป ไปตามถนนรอบตัวอำเภอทุ่งสง เพื่อให้ประชาชนชาวอำเภอทุ่งสงได้มีส่วนร่วมในการบรรพชาอุปสมบทหมู่ถวายเป็นพระราชกุศลครั้งนี้ด้วย จากนั้นวันพรุ่งนี้ 19 ต.ค.60 กำหนดให้มีพิธีบรรพชาอุปสมบท  เวลา 09.00 น.

ทั้งนี้สืบเนื่องจากกระทรวงมหาดไทย แจ้งมาว่าทางมหาเถรสมาคม มีมติเห็นชอบโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ เพื่อบำเพ็ญถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร จังหวัดละ 89 รูป ระหว่างวันที่ 16-30 ตุลาคม 2560 เป็นระยะเวลา 15 วัน และคณะรัฐมนตรียังให้ความเห็นชอบ กรณีข้าราชการทุกประเภท พนักงานราชการ ลูกจ้าประจำ ลูกจ้างชั่วคราวของส่วนราชการ หน่วยงานของรัฐ และพนักงานรัฐวิสาหกิจ ที่ประสงค์จะลาอุปสมบทเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ ในช่วงเวลาดังกล่าวโดยไม่ถือเป็นวันลา ดังนั้นทางเจ้าคณะอำเภอบางขัน มีการประสานกับเจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช และภาครัฐ ภาคเอกชนและประชาชน ดำเนินโครงการ บรรพชาอุปสมบทหมู่ 89 รูป เพื่อบำเพ็ญกุศลถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวง รัชกาลที่ 9

ชาวอำเภอทุ่งสง ร่วมบรรพชาอุปสมบทหมู่ ถวายเป็นพระราชกุศล ในหลวงรัชกาลที่ 9

ในส่วนของจังหวัดนครศรีธรรมราช จัดให้มีการบรรพชาอุปสมบทหมู่ เพื่อบำเพ็ญถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ตามวัดต่างๆ ทั่วทั้งจังหวัด ได้แก่ วัดพระมหาธาตุ วรมหาวิหาร(ธ) วัดบุญนารอบ วัดชายนา วัดหนองนก(ธ) วัดนาสนธิ์ วัดโคกกฐิน วัดธรรมเผด็จ วัดบูรณาวาส วัดบ้านราม วัดมะปรางงาม วัดควนยูง วัดมะนาวหวาน วัดธาตุน้อย วัดสุวรรณบรรพต วัดกลาง วัดลำนาว วัดควนอุโบสถ วัดควนลัง วัดประดิษฐาราม วัดท่ายาง วัดภูเขาดิน วัดมะเฟืองใต้ วัดโคกมะม่วง(ธ) วัดบางอุดม(ธ) วัดโคกโพธิ์สถิตย์ วัดคีรีกันทร์ วัดลานสกา วัดมุขธาราม วัดพระพรหม วัดพรหมโลก วัดใหม่ไทยเจริญ วัดพนมเชือด เป็นต้น

 

ชาวอำเภอทุ่งสง ร่วมบรรพชาอุปสมบทหมู่ ถวายเป็นพระราชกุศล ในหลวงรัชกาลที่ 9 ชาวอำเภอทุ่งสง ร่วมบรรพชาอุปสมบทหมู่ ถวายเป็นพระราชกุศล ในหลวงรัชกาลที่ 9 ชาวอำเภอทุ่งสง ร่วมบรรพชาอุปสมบทหมู่ ถวายเป็นพระราชกุศล ในหลวงรัชกาลที่ 9 ชาวอำเภอทุ่งสง ร่วมบรรพชาอุปสมบทหมู่ ถวายเป็นพระราชกุศล ในหลวงรัชกาลที่ 9

ภาพ/ข่าว ชชาดล เจริญพงศ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดนครศรีธรรมราช