ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

สาวสวยไอเดียปิ๊ง!!!คิดทำกระทงด้วยขนมปังต้อนรับลอยกระทงในปีนี้  คิดแล้วทำแบบคิดเล่นๆทำเล่น แต่พอนำลงเผยแพร่ออนไลน์ผ่านเฟสบุ๊กปรากฎว่าคนสนใจสั่งจองไม่ขาดสาย  จนรู้สึกตกใจไม่คิดว่าจะมีคนให้ความสนใจมากขนาดนี้ ครั้นจะบอกปฎิเสธิแต่ก็ใช่ที่จึงทำให้กลายเป็นที่มาของกระทงขนมปังขายดีราวกับเทน้ำเทท่า!!!

วันนี้ 28 ต.ค.60   ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า  ได้รับแจ้งมีการแชร์ในเฟรชบุ๊ค ว่า  น.ส.นันทนา คุ้มครอง" อายุ  25 ปี  พร้อมระดมแรงงานคนในบ้าน อาทิ  พ่อ แม่ พี่ ป้าน้า อา ไม่เว้นหลานๆ  ต่างพากันมาช่วยทำกระทงขนมปัง   ไว้ลอยกระทงในปีนี้ ( 3 พ.ย. 60) ที่จะถึงนี้ 

 

จึงลงพื้นที่ เลยจากสี่แยกสามทหาร ไปทางฝั่ง จ.สระแก้ว  ตั้งอยู่ใกล้ถนนสายสุวรรณศร หรือ 33 (กบินทร์บุรี – สระแก้ว) หน้าหมู่บ้านเอื้ออาทร 1-2ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบน้อง  "นัน" กล่าวว่า   “ส่วนตัวแล้วเป็นคนชอบตุ๊กตามาก อยู่มาวันหนึ่ง  นึกคิดถึงขนมปังทรงรูปกรวย  ที่พ่อค้า-แม่ค้าขายไอติมตักให้ลูกค้า   ถ้าเราลองมาผลิตเป็นกระทง แล้วต่อยอดด้วยตุ๊กตาตัวเล็กๆ  คนที่เห็นอาจจะชอบโดยเฉพาะเด็กๆอาจจะซื้อไปเล่นก็ได้  จึงลองนำมาประดิษฐ์เป็นกระทงจากขนมปัง”

 

“วิธีการทำกระทงขนมปังง่ายๆ โดยซื้อขนมปังมา 1 ลังจากร้านขายของชำ ราคาต้นทุน 400 บาท   ขนมปังมีขายมีหลายสีให้เลือกซื้อ ซื้อมาควบคู่กัน  สีเขียว สีม่วง สีครีม  ,เลือกซื้อตุ๊กตาตัวละ 20 บาท ซึ่งซื้อยกกล่องราคาต้นทุนจะถูกลงมาหน่อยแบบยกโหล ,กาวลาเท็กซ์ 1 กระปุก 50 บาท ,ถุงพลาสติดใสขนาด10 กิโลกรัมประมาณ 50 บาท ,กระดาษลังแข็ง, ลิปบิ้นประมาณ 50 บาท ,กรรไกร 

 

หลังจากได้ของมาครบแล้ว   ใช้กรรไกรตัดกระดาษลังเป็นทรงกรมทรงรูปหัวใจ นำขนมปังแบบรูปกรวย  โดยให้นำตูดแหลมมาทากาวเรียงแถวตามทรงให้เต็ม จากนั้นก็จะผ่าขนมปังแบ่งครึ่งวางทับสลับช่องคว่ำลง  ทากาว 2 ชัน ก็จะได้กระทงขนมปังแล้วประดับตรงยอดด้วยตัวตุ๊กตาตัวเล็ก นำธูป-เทียนปักไว้ที่ส่วนยอดกระทง  จะได้กระทงขนมปังที่สวยงามไปลอยได้แล้ว

  เส้นทางทำกิน..! สาวสวยวัย25 ไอเดียปิ๊ง ก่อนถึงวันลอยกระทง ทำกระทงขนมปัง ประกอบตุ๊กตาขาย กระแสตอบรับเกินขาด ทำรายได้กระฉูด!!! (คลิป)

พบว่ามีลูกค้าสั่งกระทงขนมปังมากถึงวันละ 100 ใบ   จนทำไม่ทัน   ลูกค้าหากใครมาก่อนได้ก่อน  สั่งซื้อคนละ 30-50 ใบ   ซึ่งตนเองผลิตได้แค่ไหนเอาแค่นั้น  และพบยิ่งใกล้วันลอยกระทงนี้มีการสั่งเพิ่ม บางคืนต้องนั่งทำถึงตีสองก็มี 

 

คาดว่าก่อนจะถึงวันลอยกระทงนี้   อาจจ้างคนมาช่วยทำจ้างทำ  คิดราคาค่าจ้างเป็นอัน / ใบ 5 บาท  กระทงขนมปังใช้เวลาทำ 5 นาทีก็ได้กระธงแสนสวยแล้ว ทุกวันนี้มีลูกค้าสั่งทุกวันจนผลิตไม่ทัน  จึงฝึกให้ญาติๆมาช่วยทำเพื่อให้ทันต่อความต้องการของลูกค้า”น้อง  "นัน" กล่าว

 

และกล่าวเพิ่มเติมว่า   “ในเทศกาลลอยกระทงในปีนี้  กระทงขนมปัง  จึงเป็นอีกทางเลือกวัสดุที่ใช้นำไปลอยในแหล่งน้ำ   เมื่อมันโดนน้ำและย่อยสลายแล้ว  สามารถเป็นอาหารปลาได้ตามธรรมชาติ  แล้วลอยกระทงขนมปังแล้วได้ทั้งบุญและได้กุศล

 

 

ใครสนใจสั่งซื้อได้ ลูกค้าจากกรุงเทพฯ นครนายกและปริมณฑลขาย 1 อัน70 บาท  ไปจนถึง 150 บาท  ลูกค้าอยู่ในจังหวัดปราจีนบุรี   มาซื้อหาได้ที่บ้านเลขที่ 200/20 หน้าหมู่บ้านเอื้ออาทร 1-2ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หรือจะติดต่อสอบถามสั่งจองกระทงขนมปัง  ไปจำหน่ายก็ลองติดต่อได้ทางหมายเลขโทรศัพท์ 092-6576884”น้อง  "นัน" กล่าว

  เส้นทางทำกิน..! สาวสวยวัย25 ไอเดียปิ๊ง ก่อนถึงวันลอยกระทง ทำกระทงขนมปัง ประกอบตุ๊กตาขาย กระแสตอบรับเกินขาด ทำรายได้กระฉูด!!! (คลิป)

ภาพ - ข่าว  มานิตย์   สนับบุญ/ ทองสุข   สิงห์พิมพ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ปราจีนบุรี