ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 1 พ.ย.60 ร.ต.อ.สุวิทย์  ซุยเจริญ  ร้อยเวรสอบสวน สภ.ระเบาะไผ่  อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี  ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน  ที่บ้านปรือวาย เลขที่   245  หมู่ 8 ต.หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี  หลังรับแจ้งจึงได้ประสานรถดับเพลิงจาก อบต.หนองโพรงและ อบต.ใกล้เคียง  ก่อนที่จะเดินทางไปตรวจสอบในจุดเกิดเหตุ  พร้อมด้วยนายพงษ์สิทธิ์  เนื่องจำนงค์  นายอำเภอศรีมหาโพธิ เดินทางมาเป็นผู้อำนวยการดับเพลิงในครั้งนี้

หมดกัน !! ไฟฟ้าลัดวงจรเผาบ้านไม้เจ้าของบริษัทโลจิสติก วอดทั้งหลังเสียหาย สูญกว่า 20 ล้านบาท (ชมคลิป)

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ชั้นล่างเป็นคอนกรีต  ชั้นบนเป็นไม้  พบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านอย่างรุนแรงที่ชั้นบนซึ่งเป็นไม้ และเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ประกอบกับเป็นช่วงฤดูหนาวที่มีลมกรรโชกแรง  ทำให้ไฟลุกไหม้รุนแรง   รถดับเพลิงจาก อบต.หนองโพรงและ อบต.ใกล้เคียงกว่า 10 คัน พร้อมด้วยอาสากู้ภัยสว่างบำเพ็ญ ร่วมกตัญญู  กำลังระดมฉีดน้ำสกัดเพลิง  แต่ก็ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้  และภายในบริเวณบ้านมีถังเก็บน้ำมันไว้ประมาณ 6,000 ลิตร รถดับเพลิงทำได้แต่เพียงฉีดน้ำหล่อไว้ไม่ให้เพลิงลุกลามไปยังถังน้ำมัน  เจ้าหน้าที่ช่วยกันดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงแต่ก็ไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง  แต่โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ซึ่งทรัพย์สินของมีค่า ภายในบ้านส่วนใหญ่ถูกเผาไปพร้อมกับบ้าน มีบางส่วนเท่านั้นที่อยู่ชั้นล่างขนออกมาได้

หมดกัน !! ไฟฟ้าลัดวงจรเผาบ้านไม้เจ้าของบริษัทโลจิสติก วอดทั้งหลังเสียหาย สูญกว่า 20 ล้านบาท (ชมคลิป)

จากการสอบสวนนายสมชาย  เปลี่ยนนุช  อายุ 58 ปี  เจ้าของบ้าน ทราบว่า  บ้านของตนเองเปิดเป็นบริษัทโลจิสติก  ในช่วงไฟไหม้ตนไม่อยู่บ้านออกมาจ่ายค่าไฟฟ้า ภรรยาก็เข้าสวน  อยู่แต่ลูกสาวและลูกชาย  น.ส.นันทนา  เปลี่ยนนุช  ลูกสาวบอกว่า เห็นกลุ่มควันพวยพุ่งมาจากชั้นบนของตัวบ้านอย่างรุนแรง จึงร้องขอให้คนช่วย ชาวบ้านละแวกใกล้เคียงก็มาช่วยดับไฟแต่ไม่สามารถดับไฟได้ จึงประสานขอรถดับเพลิงของ อบต.มาช่วย แต่ก็ไม่สามารถช่วยดับเพลิงได้ เนื่องจาก มีลมแรงและไฟไหม้อย่างรุนแรงไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง  และสามารถนำทรัพย์สินที่เป็นเงินสด และทรัพย์สินเครื่องประดับมีค่าออกมาได้เพียงบางส่วนเฉพาะที่อยู่ชั้นล่างของบ้านเท่านั้น  สำหรับค่าเสียหายของตัวบ้านมูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท ส่วนทรัพย์สินมูลค่าประมาณ 5 ล้านบาท ส่วนสาเหตุที่เกิดไฟไหม้  ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าอาจมาจากไฟฟ้าลัดวงจร  ซึ่งต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดปราจีนบุรีมาตรวจสอบอีกครั้ง

หมดกัน !! ไฟฟ้าลัดวงจรเผาบ้านไม้เจ้าของบริษัทโลจิสติก วอดทั้งหลังเสียหาย สูญกว่า 20 ล้านบาท (ชมคลิป)

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์  กุลเศรษฐ์สุวภา   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   สำนักข่าวทีนิวส์   จ.ปราจีนบุรี