ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เส้นทางนี้รวย แม้ตัวจะดำแต่ครอบครัว อยู่กันอย่างสุขสบาย ไม่ต้องไปรับจ้าวยังต่างถิ่น และไม่ต้องไปเป็นลูกจ้างใคร ยิ่งหนาวยิ่งขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเท่า ฝุ่นที่ได้จากการเผาถ่านไม้ไผ่ ชาวบ้านบดขายกันแทบไม่ทัน นำออกส่งจำหน่ายให้กับลูกค้า ที่โทรเข้ามาสั่งซื้อ กันเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน ฝุ่นจากถ่านไม้ไผ่ที่นำเข้าเครื่องบด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ลูกค้าส่วนใหญ่ก็จะนำฝุ่นที่บดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนนำไปทำถ่านไม้ไผ่อัดแท่งไร้ควัน ใช้หุงต้มประกอบอาหารในครัวเรือน และใช้ก่อไฟผิงคลายหนาว เป็นที่นิยมของลูกค้าเป็นอย่างมากในขณะนี้

ทางนี้รวย!! บอกรายได้แทบไม่เชื่อ ตัวดำแต่ครอบครัวสุขสบายยิ่งหนาวยิ่งขายดีฝุ่นถ่านไม้ไผ่....!?

นายบุญมี และนางบุญยืน ประกอบบุญ สองสามีภรรยา เกษตรกรชาวนา ที่บ้านพอก ตำบลคำไผ่ อำเภอไทยเจริญ จังหวัดยโสธร เร่งเดินเครื่องบด ถ่านจากไม้ไผ่ ให้เป็นฝุ่น ก่อนบรรจุฝุ่นจากถ่านไม้ไผ่ ลงในกระสอบ เตรียมส่งให้กับลูกค้าทั้งใน และต่างจังหวัด ที่โทรเข้ามาสั่งซื้อ ฝุ่นจากถ่านไม้ไผ่เข้ามาเป็นจำนวนมาก เพื่อที่จะนำฝุ่นไม้ไผ่ นำไปผลิตถ่านไม้ไผ่อัดแท่ง ไร้ควันใช้กันในการ หุง ต้ม ประกอบอาหารในครัวเรือน และใช้ก่อไฟผิงคลายหนาว ยิ่งสภาพอากาศหนาวเย็นลง ฝุ่นไม้ไผ่ยิ่งขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่า เนื่องจากลูกค้าที่โทรเข้ามาสั่งซื้อฝุ่นไม้ไผ่ ส่วนใหญ่ไม่สามารถทำการเผาถ่านไม้ไผ่ได้ เนื่องจากอยู่ใกล้ชุมชน จึงต้องสั่งซื้อ ฝุ่นบดจากที่นี้ นำไปผลิตทำถ่านไม้ไผ่อัดแท่ง ไร้ควันขายแทน เพราะที่นี้เผ่าถ่านไม้ไผ่กันกลางทุ่งนาห่างจากชุมชนหลายกิโลเมตร

ทางนี้รวย!! บอกรายได้แทบไม่เชื่อ ตัวดำแต่ครอบครัวสุขสบายยิ่งหนาวยิ่งขายดีฝุ่นถ่านไม้ไผ่....!?

จึงส่งผลทำให้ในช่วงหน้าหนาวปีนี้ ครอบครับของนายบุญมี ประกอบบุญ ต้องหยุดผลิตถ่านไม้ไผ่อัดแท่ง ไร้ควันขายเป็นการชั่วคราว เพื่อเร่งทำการเผาถ่านไม้ไผ่บดส่งขายให้ทันกับลูกค้าที่สั่งซื้อเข้ามาแทนในระยะนี้ เพราะมีรายได้ดีกว่าขายถ่านอัดแท่ง ลดขั้นตอนการผลิต ไม่ต้องมีส่วนผสมให้รายจ่ายเพิ่มขึ้น ที่สำคัญรายจ่ายลดลง แต่รายได้กลับเพิ่มสูงขึ้น ไม่ต้องมีผู้ช่วย นำออกจำหน่ายอยู่ที่กิโลกรัม 7 บาท ทุก 7วันจะมีลูกค้าทั้งใน และต่างจังหวัด จะโทรเข้ามาสั่งซื้อฝุ่นจากถ่านไม้ไผ่ กันอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับเดินทางมารับฝุ่นบด ได้จากถ่านไม้ไผ่กันถึงที่ และบริการจัดส่งตามจุดหมายปลายทาง มากถึงเที่ยวละ 6-7 ตัน หรือเที่ยวละกว่า 40,000 บาทกันเลยทีเดียว ลูกค้าท่านที่สนใจฝุ่นบดที่ได้จากถ่านไม้ไผ่ และถ่านไม้ไผ่อัดแท่ง สามารถติดต่อโทรสั่งซื้อได้ที่ 087-5014320

ข่าว/ภาพ ไพรทูล บุญมา จ.ยโสธร

ทางนี้รวย!! บอกรายได้แทบไม่เชื่อ ตัวดำแต่ครอบครัวสุขสบายยิ่งหนาวยิ่งขายดีฝุ่นถ่านไม้ไผ่....!?