ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

แปลกกันแบบสุดๆ ไม่เคยพบเคยเห็นกันมาก่อน คุณตาผิวเหล็ก วัย 75 ปี เนื่องจาก คุณตาไม่ชอบที่จะสวมใส่เสื้อ และหมวก ออกทำงานกลางแจ้ง โดยไม่กลัวแสงแดด ทำมาตั้งแต่อายุ 17 ปีมาแล้ว จนถึงปัจจุบันนี้ สุขภาพร่างกายยังแข็งแรงไม่เจ็บไข้ได้ป่วย เมื่อเทียบกับเพื่อนรุ่นเดียวกัน หลายคนเริ่มที่จะลุกนั่งลำบาก ทำงานไม่ไม่ค่อยจะได้ เหมือนกับตนเอง เหตุผลสั้นๆที่คุณตาไม่ชอบใส่เสื้อ ออกทำงานกลางแสงแดด เนื่องจากใส่เสื้อ หมวกกันแสงแดดแล้ว มีอาการอึดอัด หายใจไม่สะดวก แต่กลัวที่สุดคือฝนตก และสภาพอากาศที่หนาวเย็น ไม่ทนน้ำ ไม่ทนกับอากาศหนาว แต่ทนกับสภาพอากาศร้อนได้อย่างสบาย ทำงานได้ตลอดทั้งวัน ยิ่งร้อนยิ่งเย็นสบาย ขณะออกทำงานกลางแจ้ง

แปลกกันแบบสุดๆ..!! เกิดมาเพิ่งเคยเห็น คุณตาผิวเหล็กวัย75 ไม่ชอบใส่เสื้อทำงาน กลางแสงแดดที่แผดเผา ทำอึ้งหนัก สุขภาพยังแข็งแรงดีทุกอย่าง!?

คุณตากอง ชูรัตน์ อายุ 75 ปี บ้านเลขที่ 23 หมู่ที่ 6 ตำบลหนองคู อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ทุกวันนี้ยังออกทำงาน รับจ้าวทำไร่ ทำนา ได้ตามปกติ เหมือนบุคคลอื่นทั่วไป แม้ทุกวันนี้ อายุจะมากแล้วก็ตาม แต่เรื่องของสุขภาพร่ายกาย ของคุณตากองคนนี้ยังแข็งแรงดี และยังสู้ไหว ช่วงนี้จะออกรับจ้าง เกี่ยวข้าว ขนข้าว และตระเวนรับจ้างออกมัดข้าวนาปีให้กับ พี่น้องเกษตรกรชาวนาในชุมชน ที่ว่าจ้างกันเข้ามา กับเพื่อบ้านในชุมชน โดยได้ค่าแรงวันละ 300 บาท แต่ที่แปลกกันแบบสุดๆ ชาวบ้านเห็นกันจนชินตาทุกวัน คือคุณตากอง แกจะไม่ชอบที่จะใส่เสื้อ และหมวกกันแสงแดด ระหว่างออกทำงานกลางแจ้ง เหมือนกับบุคคลทั่วไป โดยไม่เกรงกลัวแสงแดด ที่ร้อนจัดตลอดทั้งวัน ต่างจากเพื่อที่ทำงานร่วมกันต้องสวมใส่เสื้อผ้าอย่างมิดชิด จึงจะออกทำงานกลางแจ้งได้ ที่สำคัญคุณตากองไม่ชอบหยุดพักในร่ม เหมือนกับชาวบ้านทั่วไป ทำงานกลางแจ้งได้ตลอดทั้งวัน ท่ามกลางแสงแดดร้อนจัด ส่วนผิวหนังก็เป็นปกติเหมือนบุคคลทั่วไป ไม่มีรอยไหม้แต่อย่างไร คุณตากองแกจะไม่ใส่เสื้อ ออกทำงานกลางแจ้งทุกวัน แม้จะอยู่ที่บ้าน ก็ไม่ยอมสวมใส่ เพราะให้เหตุผลสั่นว่า ของคุณตากองบอกกับทีมงานว่า ถ้าใส่ก็ทำให้อึดอัด หายใจไม่สะดวก จึงไม่ชอบใส่เสื้อ และหมวกป้องกันแสงแดด ขณะออกทำงานกลางแจ้ง เหมือนกับชาวบ้านทั่วไป เสื้อผ้ามีแต่ไม่ยอมใส่ เพราะอึดอัดเป็นอย่างมาก ใส่ได้แต่เพียงกางเกงเท่านั้น ระหว่างออกทำงานกับเพื่อนๆ

แปลกกันแบบสุดๆ..!! เกิดมาเพิ่งเคยเห็น คุณตาผิวเหล็กวัย75 ไม่ชอบใส่เสื้อทำงาน กลางแสงแดดที่แผดเผา ทำอึ้งหนัก สุขภาพยังแข็งแรงดีทุกอย่าง!?

คุณตากอง ชูรัตน์ กล่าวว่า ตนเองไม่สวมเสื้อ และหมวก ออกทำงานกลางแจ้ง ท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนจัด มาตั้งแต่อายุ 17 ปี มาแล้ว จนมาถึงปัจจุบันนี้ ก็ยังเป็นแบบนี้อยู่เหมือนเดิม ตนก็ยังออกทำงานโดยไม่ใส่หมวก และเสื้อ ป้องกันแดดเหมือนเดิม สวมใส่เพียงกางเกงเท่านั้น ขณะออกทำงาน แต่จะสวมใส่เสื้อ ในช่วงที่ไปตัวเมือง ติดต่องานกับหน่วยงานราชการ ร่วมงานบวช งานแต่ง และมีงานพิธีต่างๆ ภายในประจำหมู่บ้านเท่านั้น แต่ใช้เวลาไม่นาน ตนก็ต้องรีบถอดเสื้อออก เพราะไม่เคยชินกับการสวมใส่เสื้อในเวลานานๆ ส่วนในเรืองของสุขภาพ ร่างกายนั้นยังแข็งแรงดีทุกประการ เหมือนกับบุคคลทั่วไปตามปกติ แต่ส่วนใหญ่ เพื่อนรุ่นเดียวกัน ตอนนี้ ก็เริ่มที่เดินไปไหนมาไหน ลำบากกันแล้ว แต่แปลกที่ตนไม่สามารถทนกับน้ำฝน และอากาศหนาวได้ แต่ทนกับอากาศที่ร้อนจัดได้ตลอดทั้งวัน เพราะเย็นสบายระหว่างออกทำงาน

 

แปลกกันแบบสุดๆ..!! เกิดมาเพิ่งเคยเห็น คุณตาผิวเหล็กวัย75 ไม่ชอบใส่เสื้อทำงาน กลางแสงแดดที่แผดเผา ทำอึ้งหนัก สุขภาพยังแข็งแรงดีทุกอย่าง!?

ข่าว/ภาพ ไพรทูล บุญมา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ยโสธร