ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 30 พ.ย.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำป่าทะลักเข้าท่วมในพื้นที่บ้านวังสายทอง หมู่ที่ 10 ตำบลน้ำผุด อำเภอละงู จังหวัดสตูล ยังคงน่าเป็นห่วง น้ำยังคงไหลทะลักตัดผ่านท้องถนนสายหลักเส้นที่มุ่งหน้าท่องเที่ยวสถานที่ล่องแก่ง โดยถนนยาวเกือบ 6 กิโลเมตรรถยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ ซึ่งมวลน้ำยังคงไหลเชี่ยวอย่างแรง

 

ทั้งนี้องค์การบริหารส่วนตำบลน้ำผุด ออกประกาศหมู่บ้านวังยาว พื้นที่หมู่ 11 ตำบลน้ำผุด อำเภอละงู และพื้นที่หมู่บ้านหมู่ที่ 4 ที่ชาวบ้านต้องเสี่ยงรับผลกระทบจากมวลน้ำป่าไหลที่ไหลมาจากพื้นที่หมู่ที่ 10 ไหลเข้าท่วมเสี่ยงรับผลกระทบเกือบ 100 กว่าครัวเรือนพร้อมกับประกาศถึงผู้ปกครองอย่าปล่อยให้ลูกหลานลงเล่นน้ำตามลำพังหรือลงเล่นกับเพื่อนฝูง เพราะขณะนี้มวลน้ำยังคงไหลแรงเสี่ยงอันตรายพร้อมประกาศให้เด็กๆขึ้นจากน้ำโดยด่วน

สตูลคลั่ง !!! กระแสน้ำป่าเทือกเขาบรรทัดไหลแรง อบต.น้ำผุด ประกาศเตือน! ห้ามนำลูกหลานลงเล่นน้ำเด้ดขาด หวั่นน้ำกระแสน้ำผลัดดับ..

นายสนั่น ศิริสม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำผุด เปิดเผยว่า ในพื้นที่ตำบลน้ำผุดถือว่าปี 2560 โดยผลกระทบจากน้ำท่วมในปีนี้รวมแล้ว 6 ครั้งแล้วและรอบที่ 6 ถือว่าหนักสุด พร้อมกับประสานในท้องที่ตำบลเขาขาว และตำบลละงู เตรียมพ้อมรับมวลน้ำป่าได้แล้ว ซี่งกระแสน้ำไหลเร็วและไหลผ่านส่วนยางพารา สวนปาล์มชาวบ้าน

 

นายสนั่น ศิริสม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำผุด (เสื้อสีชมพู ) กล่าวอีกว่า ตอนนี้นำเริ่มขึ้นสูงในพื้นที่บ้านวังยาว หมู่ที่ 11 แล้วระดับน้ำสูงขึ้นเรื่อย เพราะที่ผ่านมาชาวบ้านเดือดร้อนจากพิษอุทกภัยประมาณ 80 ครัวเรือน และรอบนี้ชาวบ้านรับรู้ทันจึงได้เก็บข้าวของขึ้นที่สูงแล้ว ส่วนความเดือดร้อนตอนนี้ชาวบ้านต้องการน้ำดื่มและอาหารเพราะบางจุดน้ำไหลตัดเส้นทางเข้าออกประชาชนจึงเดินทางออกมาไม่ได้ ส่วนทางอบต.เร่งสรุปความเดือดร้อนแจ้งไปยังทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสตูลต่อไป ส่วนคืนนี้ชาวบ้านเฝ้าระวังสถานการณ์ 24 ชั่วโมงเพราะท้องฟ้ามืดครึ้มอีกแล้ว


สตูลคลั่ง !!! กระแสน้ำป่าเทือกเขาบรรทัดไหลแรง อบต.น้ำผุด ประกาศเตือน! ห้ามนำลูกหลานลงเล่นน้ำเด้ดขาด หวั่นน้ำกระแสน้ำผลัดดับ..

ด้านนายเสน่ห์ ละมุนสุก อายุ 37 ปี (เสื้อสีแดง ) ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 11 กล่าวว่า มวลน้ำขณะนี้ไหลเร็วมาก โดยตนเองลงไปช่วยชาวบ้านขนของหนีน้ำแล้ว บางบ้านจนไม่ทันและตอนนี้ชาวบ้านกำลังเร่งขนของซึ่งรอบนี้เป็นรอบที่ 6 น้ำมาเร็วมาก

 

ชาวบ้าน(เสื้อชีชมพู่ ) เปิดเผยว่า น้ำมาเร็วมากได้ยินเสียงน้ำป่าไหลดังครื่นๆตนเองจึงรีบพาญาติพี่น้องออกจากพื้นที่แล้ว ส่วนเพื่อนบ้านเขาไม่ยอมออกมาเพราะห่วงบ้าน จึงฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบส่งอาหารน้ำดื่มด้วย


สตูลคลั่ง !!! กระแสน้ำป่าเทือกเขาบรรทัดไหลแรง อบต.น้ำผุด ประกาศเตือน! ห้ามนำลูกหลานลงเล่นน้ำเด้ดขาด หวั่นน้ำกระแสน้ำผลัดดับ..

ภาพ/ข่าว เอนก  ขันทสิกรรม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดสตูล