ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 30 พ.ย.60 จากภาพข่าวที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ค ชื่อ ชายกลาง ชายกลาง ชายกลาง ได้แชร์คลิปวิดีโอไว้จำนวน 4 คลิปและเขียนบรรยายว่า คนขี้โกงกิโล ตลาดริมฟุตบาทนนทบุรี ซึ่งเป็นภาพแม่ค้าขายผลไม้ กับลูกค้าที่เป็นผู้หญิงกำลังมีปากเสียงกันอย่างดุดัน พอจับใจความได้ว่าเป็นเรื่องความไม่ซื่อสัตย์ โกงนำหนักผลไม้ และมีการต่อว่ากันด้วยถ้อยคำหยาบคาย โดยจากคลิปดังกล่าวมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก  ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตลาดท่าน้ำนนทบุรี พบว่าวันนี้แม่ค้าผลไม้ที่อยู่ในคลิปไม่ได้มาขายผลไม้ ซึ่งที่เกิดเหตุเป็นบริเวณปากซอยประชาราษฎร์ 15 ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ตรงข้ามกับร้านนนท์เบเกอรี่ จากการสอบถามแม่ค้าในบริเวณใกล้เคียงทราบว่าแม่ค้าคนดังกล่าวจะมาขายเดือนละประมาณ 2-3 ครั้ง ไม่ได้มาขายประจำและขายไม่เป็นที่ ปกติเป็นคนปากไวแต่ก็ขายผลไม้ได้ จากการสอบถาม นางลำยวน สุขสวัสดิ์ อายุ 48 ปี แม่ค้าขายดอกไม้ที่อยู่ใกล้กัน ทราบว่าลูกค้ามาซื้อผลไม้ครึ่งโล และถามว่าชิมได้ไหม แม่ค้าก็ให้ชิม แม่ค้าได้ช่างผลไม้ให้และลูกค้าขอเปลี่ยนลูกที่มีตำหนิ จากนั้นก็ได้มีการด่ากัน จากนั้นลูกค้าได้เดินหายไปนาน และวนกลับมาอีกรอบนำถุงสตอเบอรี่โยนใส่แม่ค้าถูกแขน จากนั้นแม่ค้าก็หยิบถุงผลไม้ทิ้งถังขยะ โดยลูกค้าได้บอกว่าผลไม้ที่ช่างให้แค่ 4 ขีดไม่ถึงครึ่งกิโล จากนั้นก็ด่ากันไปมาตามคลิป

ด้าน พ.ต.ท.พันธมิตร จ้างประเสริฐ รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันไว้ตั้งแต่วันที่ 26 พ.ย.60 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ประสานกับทางเจ้าหน้าที่เทศบาลที่ดูแลรับผิดชอบตลาดนนทบุรี  แม่ค้าและผู้แจ้งให้เข้ามาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อสอบถามถึงรายละเอียดอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ จึงจะสามารถบอกแนวทางในการปฎิบัติได้ต่อไป   ต่อมาเวลา 18.00 น.วันที่ 30 พ.ย.60 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเช่าภายในซอยศรีพรสวรรค์ ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี นาวสาวกัลยา นิ่มคุ้ม อายุ 38 ปี แม่ค้าขายผลไม้ขางฟุตบาท ท่าน้ำนนทบุรี เปิดเผยว่าผู้หญิงคนนี้มากับญาติ 3 คนได้เดินเข้ามาซื้อสตอเบอรี่ ตนจึงได้ให้เขาทั้ง 3 คนชิม หลังจากชิมตนก็หยิบของใส่ถุงชั่งและส่งให้ ตนยืนยันว่าของตนสวย เขาได้หยิบออกมาจากถุงซึ่งเป็นลูกที่มีตำหนิ และไม่เอาของ ตนบอกว่าชิมไปหลายคนตนไม่รับคืน จากนั้นก็ถามมาว่าชั่งตรงหรือไม่ ตนก็บอกให้ดูกิโล และมีการเถียงกันสักพัก และกลุ่มผู้หญิงคนนั้นก็เดินจากไปสักพัก และกลับมาเอาของขว้างใส่ตน ซึ่งเป็นขณะที่ตนไม่สนใจ ตนบอกให้ไปแจ้งความถ้าของตนไม่ตรง ไม่ใช่มาด่าเรา เขาซื้อสตอเบอรี่ครึ่งโล ราคา 40 บาท ก่อนซื้อเขาก็ชิมและดูผลไม้ก่อน ตนไม่ได้ขายตรงนี้ประจำเช่าได้ตรงไหนก็ขาย ตำรวจที่ขับรถเข้ามาบอกว่าอย่ามาเถียงกันให้ไปแจ้งความ ตนก็ด่าไปอย่างที่ในคลิปเพราะตนโมโห ตนยืนยันว่าชั่งน้ำหนักตรงไม่เคยโกง แต่ตนเป็นคนเสียดังแต่ไม่เคยด่ากับลูกค้าแต่กับแม่ค้าด้วยกันก็มีบ้าง คนนี้เห็นแก่ตัวชิมตั้งหลายลูกยังจะมาว่าของเราไม่สวยแค่ลูกเดียวที่มีตำหนิจะมาเปลี่ยนชองมันคละกันไป

แม่ค้าหัวหมอ!! ลูกค้าจัดหนักแม่ค้าโกงตาชั่ง แต่ยอมเสียที่ไหนสวนกลับทุกคำ ถึงขั้นด่าบุพการีลูกค้า (มีคลิป) แม่ค้าหัวหมอ!! ลูกค้าจัดหนักแม่ค้าโกงตาชั่ง แต่ยอมเสียที่ไหนสวนกลับทุกคำ ถึงขั้นด่าบุพการีลูกค้า (มีคลิป)

 ส่วนด้าน นางพัชรินทร์ แจ่มจันทร์ อายุ 40 ปี ลูกค้าที่มีปากเสียงกับแม่ค้า กล่าวว่าตนพาลูกและพี่สาวไปเดินตลาดเล่น เจอร้านสตอร์เบอรี่ก็ถามลูกว่าจะเอาไหม แม่ค้าก็เรียกให้ชิมทั้งตนและลูก  ตนตั้งใจจะซื้อ 1 โลและช่วยเขาหยิบใส่ถุงแต่แม่ค้าปัดมือแล้วบอกว่าเลือกไม่ได้ ถ้าเลือกไม่ได้ตนจึงได้เปลี่ยนเป็นซื้อแค่ครึ่งโล เขาก็เหมือนไม่พอใจ และส่งของให้พอดีตนเห็นว่าตาชั่งเหมือนไม่ถึงครึ่งโล เขาก็หยิบเงินไป ตนจึงขอให้เขาช่างอีกรอบแต่เขาไม่ช่างและพูดคำหยาบ พูดว่าไม่อยากขาย พี่สาวจึงได้เรียกตนกับลูกสาว จากนั้นแม่ค้าก็ด่าบุพการีเราแต่พี่สาวห้ามเราไว้ เมื่อตนเดินไปถึงร้านขายเนื้อหมูจึงขอให้แม่ค้าชั่งให้ ชั่งได้ประมาณ 3 ขีดกว่าไม่ถึง 4 ขีด ตนก็รู้สึกว่าถูกด่าด้วยของไม่ครบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจเขามาช่วยพูดให้นะ บอกว่าถ้าบริสุทธิ์ใจก็ช่างให้เขาดู จากนั้นเถียงกันตำรวจก็ให้ไปแจ้งความ จากนั้นก็เป็นตามคลิปเลย มาหาว่าตนเดินกินไป ปกติชิมมันยังไม่ได้ล้างเลยจะกินไปได้อย่างไร ตนอยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องลงไปตรวจสอบตาชั่งบ้าง ถ้าเป็นแบบนี้ผู้บริโภคเสียหาย ทุกคนทุกอาชีพต้องซื่อสัตย์ต่ออาชีพตน ตนไม่ได้เป็นคนดีแต่ต้องการความยุติธรรมไม่อยากถูกโกง เราไม่อยากมองข้ามจุดเล็กๆเพราะมันจะพอกหางหมูเป็นเรื่องใหญ่ หลังจากดูคลิปก็ใจเย็นลงไม่ได้คิดอะไร ถ้าเขาพร้อมขอโทษก็ไม่คิดอะไรมาก

แม่ค้าหัวหมอ!! ลูกค้าจัดหนักแม่ค้าโกงตาชั่ง แต่ยอมเสียที่ไหนสวนกลับทุกคำ ถึงขั้นด่าบุพการีลูกค้า (มีคลิป)

แม่ค้าหัวหมอ!! ลูกค้าจัดหนักแม่ค้าโกงตาชั่ง แต่ยอมเสียที่ไหนสวนกลับทุกคำ ถึงขั้นด่าบุพการีลูกค้า (มีคลิป)

แม่ค้าหัวหมอ!! ลูกค้าจัดหนักแม่ค้าโกงตาชั่ง แต่ยอมเสียที่ไหนสวนกลับทุกคำ ถึงขั้นด่าบุพการีลูกค้า (มีคลิป)


วิสันต์  ลือประดิษฐ   สำนักข่าวทีนิวส์  จ.นนทบุรี

ขอบคุณภาพวีดีโอ  FB  ชายกลาง    ชายกลาง      ชายกลาง