ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 60  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่ว่าการ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ  นายคมป์ สังข์วงษ์นายอำเภอขุนหาญ เปิดเผยว่า ตนพร้อมด้วย พ.ต.อ.ธรรมนูญ ฉิมวงศ์ ผกก.สภ.ขุนหาญ ได้มอบหมายให้ น.ส.อมร นามบุตร ปลัดอำเภอ หน.กลุ่มงานบริหารงานปกครอง  นายเทพพิทักษ์ เหมือนสวรรค์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลังสมาชิก อส.อ.ขุนหาญ ที่ 6 และจนท.ตร.สภ.ขุนหาญ สนธิกำลังร่วมกับ ชป.ขว.ฉก.กรม ทพ.23 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย.ร.1611 จากหน่วยเฉพาะกิจที่ 3 กองกำลังสุรนารี  เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ศก.1  เจ้าหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยศาลา    ไปทำการตรวจสอบการรื้อถอนสะพานเก่าที่ชำรุด ทางข้ามผ่านลำห้วยตาจู เส้นทางระหว่างบ้านห้วยจันทร์หมู่ที่4 ตำบลห้วยจันทร์ อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ กับสำนักสงฆ์สายกลาง ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าฝั่งขวาห้วยศาลา 

นายอำเภอขุนหาญ เปิดเผยต่อไปว่า ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าวแล้ว  ปรากฏว่า  กำลังมีการใช้รถแบ็คโฮทำการรื้อถอนสะพานไม้ค่อนข้างเก่ามาก   โดยเป็นสะพานไม้ที่ทำขึ้นเพื่อใช้สำหรับข้ามลำห้วยตาจู และเมื่อทำการรื้อถอนสะพานเสร็จแล้ว  เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปทำการตรวจสอบไม้ที่นำเอามาใช้ทำสะพานทั้งหมด พบว่า  เป็นไม้ขนาดใหญ่จำนวนมาก  โดยมี  ไม้พะยูง จำนวน 16 ท่อน  ไม้ประดู่ จำนวน 2 ท่อน  ไม้เขล็ง จำนวน 6 ท่อน  ไม้พันชาด จำนวน 7 ท่อน  ไม้มะค่าแต้ จำนวน 2 ท่อน  ซึ่งไม้พะยูงดังกล่าว  หากส่งไปขายต่างประเทศจะมีมูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท  เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการลำเลียงไม้ทั้งหมดไปเก็บรักษาไว้ที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ศก 1 ขุนหาญ

ตะลึง !! รื้อสะพานไม้เก่า พบไม้พะยูงขนาดใหญ่ 16 ท่อน และไม้หายากอีกนับสิบ  มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท (ชมคลิป)

ตะลึง !! รื้อสะพานไม้เก่า พบไม้พะยูงขนาดใหญ่ 16 ท่อน และไม้หายากอีกนับสิบ  มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท (ชมคลิป)

นายอำเภอขุนหาญ ยังกล่าวด้วยว่า  ในสมัยก่อนเขต อ.ขุนหาญ ยังคงมีไม้พะยูงและไม้มีค่าต่าง ๆ อยู่จำนวนมาก จึงได้มีการนำเอาไม้พะยูงซึ่งปัจจุบันนี้มีค่ามากนำเอามาใช้ในการทำสะพานไม้   ซึ่งแม้ว่าไม้พะยูงที่ถูกนำเอาใช้ทำสะพานจะใช้งานมานานแล้ว  แต่ไม้พะยูงทั้งมดก็ยังคงมีสภาพใช้การได้ ดังนั้น เจ้าหน้าที่จึงได้นำเอามาเก็บรักษาไว้เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ตะลึง !! รื้อสะพานไม้เก่า พบไม้พะยูงขนาดใหญ่ 16 ท่อน และไม้หายากอีกนับสิบ  มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท (ชมคลิป)

ชยงค์   มณีพันธุ์เจริญ   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ศรีสะเกษ