ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

สถานีรถไฟเล็กๆในชนบทห่างไกลเมืองใหญ่ ใน จ.ชุมพรได้รับเลือกจากนักท่องเที่ยวระดับมหาเศรษฐีของโลก ให้เป็นสถานที่ เคานดาว์น ต้อนรับปีใหม่ 2018 ดื่มบรั่นดี ชมพลุปีใหม่ ฟังแซกโซโฟน เพลงพรปีใหม่ ตื่นเต้นคนไทยร่วมต้อนรับแบบเซอร์ไพร์ส นทท.บอก เมืองไทยคือบ้านที่สอง มาเริ่มต้นปีใหม่ในไทย20 ปีแล้ว

เมื่อเวลา 00.00 น.วันที่ 1 มค.61 ที่สถานีรถไฟคลองขนาน หมู่ที่ 1 ต.บ้านควน อ.หลังสวน จ.ชุมพร เป็นสถานีรถไฟเล็กๆ มีรถไฟแวะจอดเพียงวันละ2 ขบวน ห่างจาก ตัวเมืองหลังสวน ร่วม 10 กม. ท่ามกลางความมืด และอากาศหนาวเย็น จนท.ของบริษัท อีสเทริน์แอนด์โอเรียลทรัล เอ็กซ์เพรส ได้มาจัดเตรียมสถานที่ และเครื่องดื่ม พร้อมพลุปีใหม่ ที่ชานชาลาสถานีรถไฟ เพื่อต้อนรับ คณะ นทท.จากประเทศอังกฤษ ที่จะเดินทางโดยชบวนรถไฟขบวนพิเศษ จาก ประเทศสิงค์โปร มุ่งหน้า กทม.เพื่อมาเคาน์ดาวน์ ที่สถานีรถไฟแห่งนี้

เห็นแบบราคาไม่เบานะ..!?? ทัวร์ระดับโลก มาแวะเคาน์ดาว์นสถานีรถไฟเล็กๆ จ่ายร่วมสิบล้าน..!! (ชมคลิป) เห็นแบบราคาไม่เบานะ..!?? ทัวร์ระดับโลก มาแวะเคาน์ดาว์นสถานีรถไฟเล็กๆ จ่ายร่วมสิบล้าน..!! (ชมคลิป)

จนท.บริษัทดังกล่าว ซึ่งขอสงวนนาม กล่าวว่า “เป็นความต้องการของ นทท.ที่ระบุว่า ต้องการให้รถไฟแวะ ที่สถานีแห่งนี้ เนื่องจาก เป็นสถานที่สงบเงียบ และ ตรงกับเวลาเปลี่ยน ปี คศ.พอดี อีกทั้งบรรยายกาศรอบๆ ก็มีสภาพธรรมชาติที่ โรแมนติค ตัวสถานีรถไฟก็มีความเก่าแก่ ที่คลาสิคมาก นทท.จำนวน 60 คนที่โดยสาร รถไฟขบวนพิเศษจำนวน 16 ตู้โดยสารได้ระบุความต้องการ บริษัทฯจึงได้จัดเตรียมงานฉลองเล็กๆ ในเวลา เพียง 30 นาที โดยมีการตบแต่งบริเวณสถานีด้วยดอกไม้บ้างเล็กน้อย ประกอบแสงไฟพอสมควร และ พลุปีใหม่ อีกชุดใหญ่

เมื่อ ถึงเวลา ก่อน เที่ยงคืนเพียง สิบนาที ขบวนรถไฟจอดเทียบชานชาลา สถานีคลองขนาน ท่ามกลาง ชาวบ้าน ใน บ้านคลองขนานหลายสิบคน ที่ทราบข่าว พากันเดินทางมาต้อนรับ พร้อมด้วย พ.ต.อ.นิรันดร์ กันจู ผกก. สภ.หลังสวน พ.ต.ท.โยธิน สิทธิโยธี รอง ผกก. ป. นำกำลังตำรวจมารักษาความปลอดภัยอย่างเข้มแข็ง รวมถึง สารวัตรเดินรถ แขวงการทางชุมพร และ จนท.รฟท. นทท.ทั้ง 60คน ที่เป็นคู่รักกัน ต่างพากันลงจากขบวนรถไฟ และ ร่วมดื่มบรั่นดี เมื่อถึงเวลา เที่ยงคืน ก็เริ่มการนับเคาน์ดาว์น และ พลุปีใหม่ ที่มีความสวยงาม ก็เริ่มยิงขึ้นสู่ท้องฟ้าด้วยความสวยงาม สร้างความยินดี และความสุขแก่ นทท.กลุ่มนี้อย่างมาก โดยมี นักดนตรีเป่าแซกโซโฟนบรรเลงเพลงพรปีใหม่ ตลอดเวลา

เห็นแบบราคาไม่เบานะ..!?? ทัวร์ระดับโลก มาแวะเคาน์ดาว์นสถานีรถไฟเล็กๆ จ่ายร่วมสิบล้าน..!! (ชมคลิป)

นทท.กลุ่มนี้ ต้องจ่ายเงินคนละ 1แสนบาท รวม ทั้งสิ้น 6ล้านบาท เพื่อทัวร์เมืองไทยในครั้งนี้ มีเป้าหมาย ใน กทม. มี นทท.บางครอบครัวบอกว่า ทุกปี จะเดินทางมา ต้อนรับปีใหม่ ที่เมืองไทย จนเป็นเหมือนบ้านที่สอง มานานกว่า 20 ปีแล้ว เพราะเมืองไทยสวยงาม คนไทยอัธยาศัยดีมาก ในครั้งนี้รู้สึกเซอร์ไพรส ที่มีคนไทยมาร่วมต้อนรับแบบคาดไม่ถึงด้วย อีกทั้ง นทท.กลุ่มนี้เป็นนักธุรกิจของประเทศอังกฤษ เป็นนักธุรกิจชั้นแนวหน้าของโลกแทบทุกคน แต่ ทุกคนไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดส่วนตัว

 

เห็นแบบราคาไม่เบานะ..!?? ทัวร์ระดับโลก มาแวะเคาน์ดาว์นสถานีรถไฟเล็กๆ จ่ายร่วมสิบล้าน..!! (ชมคลิป) เห็นแบบราคาไม่เบานะ..!?? ทัวร์ระดับโลก มาแวะเคาน์ดาว์นสถานีรถไฟเล็กๆ จ่ายร่วมสิบล้าน..!! (ชมคลิป)

ภาพข่าว จิตติ ดาวขจร ผู้ส ื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ชุมพร