ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เวลา 19.00 น.วันที่ 6 มกราคม 2561 ที่บริเวณสวนสุขภาพเทศบาลเมืองหล่มสัก (สวนดงตาล) นายชนก มากพันธุ์ นายอำเภอหล่มสัก พร้อมด้วยนายกิตติ พั้วช่วย นายกเทศมนตรีเมืองหล่มสัก นายโกวิท กุลเศรษฐโสภณ ประธานมูลนิธิโรงพยาบาลหล่มสัก และ ผศ.(พิเศษ) รเมศ ว่องวิไลรัตน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหล่มสัก ร่วมกันแถลงข่าวงานปั่น เดิน วิ่งมินิมาราธอน รักบ้านเกิด เชิดชูสุขภาพ พัฒนาเครื่องมือแพทย์ โรงพยาบาลหล่มสัก ครั้งที่ 1ที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 20 มกราคม 2561

ก้าวนี้ที่สำคัญ..!! โรงพยาบาลหล่มสักร่วมกับชาวอำเภอหล่มสักจัดปั่น เดิน วิ่ง หารายได้ซื้อเครื่องมือแพทย์ ก้าวนี้ที่สำคัญ..!! โรงพยาบาลหล่มสักร่วมกับชาวอำเภอหล่มสักจัดปั่น เดิน วิ่ง หารายได้ซื้อเครื่องมือแพทย์

นายกิตติ พั้วช่วย นายกเทศมนตรีเมืองหล่มสักกล่าวว่าโรงพยาบาลหล่มสักอยู่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบของเทศบาลเมืองหล่มสัก เมื่อโรงพยาบาลขาดแคลนอุปกรณ์การแพทย์ตนในฐานะที่ปรึกษามูลนิธิฯจึงได้จัดโครงการปั่น เดิน วิ่งมินิมาราธอนขึ้นมา เพื่อหารายได้มอบให้โรงพยาบาลโดยไม่หักค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ซึ่งกิจกรรมจะประกอบไปด้วยปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ ระยะทาง 22 กิโลเมตร เดินเพื่อสุขภาพ ระยะทาง 2 กิโลเมตร และการแข่งขันวิ่งมินิมาราธอน ระยะทาง 12 กิโลเมตร โดยผู้เข้าเส้นชัยอันดับที่ 1 - 5 ของการวิ่งมินิมาราธอน จะได้รับถ้วยรางวัล ค่าสมัคร 200 บาทผู้สมัครจะได้รับเหรียญพระพุทธชัยมงคลเป็นที่ระลึกทุกคน รับสมัครตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปโดยสมัครได้ที่ โรงพยาบาลหล่มสัก โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในอำเภอหล่มสักทุกแห่ง เทศบาลเมืองหล่มสัก และทางเว็บไซต์เทศบาลเมืองหล่มสัก www.lomsak.go.th / Facebook เทศบาลเมืองหล่มสัก

ก้าวนี้ที่สำคัญ..!! โรงพยาบาลหล่มสักร่วมกับชาวอำเภอหล่มสักจัดปั่น เดิน วิ่ง หารายได้ซื้อเครื่องมือแพทย์ ก้าวนี้ที่สำคัญ..!! โรงพยาบาลหล่มสักร่วมกับชาวอำเภอหล่มสักจัดปั่น เดิน วิ่ง หารายได้ซื้อเครื่องมือแพทย์

ด้าน ผศ.(พิเศษ) รเมศ ว่องวิไลรัตน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหล่มสักกล่าวว่าโรงพยาบาลหล่มสักได้เริ่มก่อตั้งมูลนิธิฯซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นให้ทราบว่าโรงพยาบาลจะเริ่มมีการพัฒนาขึ้นไปอีกขั้นจำเป็นต้องใช้งบประมาณ จึงอยากให้ชาวอำเภอหล่มสักและประชาชนทั่วไปได้เข้ามาช่วยกันพัฒนาซึ่งโครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อนำรายได้ไปจัดซื้อเครื่องส่องกล้องตรวจปากมดลูกมูลค่าประมาณ 1.6 ล้านบาท ทั้งนี้เนื่องจากว่าในพื้นที่อำเภอหล่มสักมีผู้ป่วยและเสียชีวิตจากมะเร็งปากมดลูกมากเป็นอันดับต้นของการเสียชีวิตทั้งหมด และในปัจจุบันโรงพยาบาลหล่มสักยังไม่มีเครื่องมือตรวจดังกล่าวซึ่งถ้าหากได้จัดซื้อมาแล้วก็จะสามารถนำไปตรวจหามะเร็งปากมดลูกและทำการรักษาได้ทันท่วงที

นอกจากนั้นหากกิจกรรมดังกล่าวมีรายได้เหลือจากการซื้อเครื่องส่องกล้องตรวจปากมดลูกแล้วก็จะนำไปสร้างอาคารพักศพ เนื่องจากที่มีอยู่ในปัจจุบันนี้มีสภาพทรุดโทรมเป็นอย่างมาก ประกอบกับไม่มีตู้เย็นหรือห้องเย็นเก็บศพสำหรับรอญาติมารับหรือรอการพิสูจน์ต่าง ๆ ดังนั้นจึงขอเชิญท่านที่สนใจร่วมกิจกรรมหรือจะร่วมสมทบทุนซื้อเครื่องมือแพทย์และสร้างอาคารเก็บศพโดยสามารถบริจาคได้โดยตรงที่โรงพยาบาลหล่มสัก หรือโอนเงินผ่านธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชี ปั่น เดินวิ่งมินิมาราธอน โรงพยาบาลหล่มสัก โดยนายโกวิท กุลเศรษฐโสภณ เลขที่บัญชี 034-8-63541-7 สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 056-701060 ต่อ 221 หรือ 240 ในวันและเวลาราชการ


ก้าวนี้ที่สำคัญ..!! โรงพยาบาลหล่มสักร่วมกับชาวอำเภอหล่มสักจัดปั่น เดิน วิ่ง หารายได้ซื้อเครื่องมือแพทย์

ก้าวนี้ที่สำคัญ..!! โรงพยาบาลหล่มสักร่วมกับชาวอำเภอหล่มสักจัดปั่น เดิน วิ่ง หารายได้ซื้อเครื่องมือแพทย์

นายอารีย์  สีแก้ว/นายพันคำ  เทศประสิทธิ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์เพชรบูรณ์