ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

PTT Rayong Academy พีทีที ลงนามMOUโรงเรียนมัธยมตากสินระยอง พัฒนานักเตะเยาวชนรุ่นใหม่ ของจังหวัดระยอง

เมื่อ วันที่ 17 มกราคม 2561 นายปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยองและนาย นายสรัญ รังคสิริ ที่ปรึกษาการส่งเสริมกิจกรรมด้านกีฬา บริษัทปตท.จำกัด (มหาชน) นายวริทธิ์ นามวงษ์ กรรมการบริหารสโมสร พีทีที ระยอง ให้เกียรติเป็นประธานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการ พีทีที ระยอง อะคาเดมี่ ภายในงานมีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการ พีทีที ระยอง อะคาเดมี มอบเสื้อฟุตบอลที่ระลึก กับนักฟุตบอลและผู้ปกครองด้วย  นายสรัญ รังคสิริ ที่ปรึกษาการส่งเสริมกิจกรรมด้านกีฬา บริษัทปตท.จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าการลงนามบันทึกข้อตกลงในครั้งนี้วัตถุประสงค์หลักเพื่อพัฒนาทักษะทางด้านฟุตบอลแก่นักฟุตบอลเยาวชน ในรุ่นอายุ 13-19ปี ควบคู่กับการส่งเสริมการศึกษาด้านวิชาการและปลูกฝังระเบียบวินัยเพื่อเตรียมความพร้อมสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพที่มีคุณภาพในอนาคต โดยร่วมมือกับโรงเรียนมัธยมตากสินระยอง ซึ่งเป็นโรงเรียนที่มีนโยบายในการสนับสนุนด้านกีฬาฟุตบอลแก่เยาวชนในท้องถิ่นอย่างชัดเจน ซึ่งสโมสรจะทำการคัดเลือกนักกีฬาฟุตบอลเยาวชน ที่มีความสามารถตามเกณฑ์ที่สโมสรกำหนดเช่นทักษะพื้นฐานในการเล่นฟุตบอล สรีระและความแข็งแรงของร่างกาย และความสามารถในการเล่นเป็นทีม เพื่อเข้าศึกษาต่อในโรงเรียนมัธยมตากสินระยอง จำนวนรุ่นอายุละ 25 คน หรือตามที่จะตกลงกันในแต่ละปี ซึ่งบันทึกข้อตกลงความร่วมมือฉบับดังกล่าวครอบคลุมระยะเวลา 2ปี ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 61 ถึง วันที่ 31 มีนาคม2563

PTT Rayong Academy พีทีที..!!! ลงนามMOUโรงเรียนมัธยมตากสินระยอง พัฒนานักเตะเยาวชนรุ่นใหม่ ของจังหวัดระยอง (คลิป)

 

สโมสร พีทีที ระยอง เป็นสโมสรฟุตบอล ที่ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาเยาวชนที่มีใจรักและชื่นชอบกีฬาฟุตบอลให้ได้มีโอกาสพัฒนาตนเอง สามารถก้าวขึ้นไปเล่นฟุตบอลในระดับที่สูงขึ้น สามารถสร้างความมั่นคงให้กับตนเองและครอบครัวได้ที่ผ่านมาสโมสรได้มีการส่งเสริมและพัฒนานักฟุตบอลเยาวชนมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการจัดกิจกรรมสอนทักษะ ฟุตบอล จัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน และโครงการพัฒนานักฟุตบอลเยาวชนสู่ความเป็นเลิศ PTT Rayong Academyในรุ่นอายุ 13 -19 ปี ซึ่งเป็นการพัฒนาทักษะทางด้านฟุตบอลควบคู่การให้การศึกษาทางด้านวิชาการ โดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่ปีพ.ศ. 2558 เป็นต้นมา โดยน้องๆที่ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่โครงการจะได้รับทุนการศึกษาเรียนฟรี พักอาศัยฟรีที่แคมป์นักกีฬา รวมทั้งโอกาสในการเซ็นสัญญาเป็นนักฟุตบอลอาชีพของสโมสร พีทีที ระยอง เมื่อสำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 รวมทั้งการสรรหาพันธมิตร ในระดับอุดมศึกษาเพื่อให้นัก ฟุตบอลได้มีโอกาสเข้าศึกษาต่อและเป็นช้างเผือกในมหาวิทยาลัยบูรพา จังหวัดชลบุรี โดยในปีนี้เป็นปีแรกที่มีนักฟุตบอลในโครงการเข้าไปศึกษาต่อในโควตาช้างเผือกถึง 6 คน

PTT Rayong Academy พีทีที..!!! ลงนามMOUโรงเรียนมัธยมตากสินระยอง พัฒนานักเตะเยาวชนรุ่นใหม่ ของจังหวัดระยอง (คลิป)

 

 

ในช่วงระยะเวลาที่น้องๆนักฟุตบอลอยู่ในโครงการพีทีที ระยอง อะคาเดมี่ นั้น นอกจากการพัฒนาทักษะทางด้านฟุตบอลแล้ว สโมสรยังให้ความสำคัญกับการศึกษาด้านวิชาการและการ ปลูกฝังระเบียบวินัย ที่จะต้องพัฒนาควบคู่กันไปอันจะนำไปสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพที่ดีมีคุณภาพในอนาคตได้ โดยในปีนี้สโมสรยังคงมุ่งมั่นที่จะสานต่อพัฒนาเยาวชนรวมถึงการให้ความสำคัญกับการพัฒนาเยาวชนระยอง สโมสรได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของโรงเรียนมัธยมตากสินระยอง ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ให้การสนับสนุนนโยบายด้านกีฬา ควบคู่ไปกับการศึกษาแก่เยาวชนท้องถิ่นอย่างชัดเจนซึ่งเห็นได้จากผลงานด้านกีฬา ฟุตบอลของโรงเรียนที่ได้รับรางวัลในการแข่งขันรายการต่างๆ อีกทั้งยังมีความพร้อมด้านอาคารสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ สนามฟุตบอล สระว่ายน้ำ อาคารยิมเนเซี่ยม ทำให้เป็นที่มาของการร่วมมือและหาแนวทางในการพัฒนานักฟุตบอลเยาวชนระยองร่วมกัน เพื่อที่จะสร้างนักฟุตบอลที่มีคุณภาพนำชื่อเสียงมาสู่ สโมสร โรงเรียน และจังหวัดระยองต่อไป

 

PTT Rayong Academy พีทีที..!!! ลงนามMOUโรงเรียนมัธยมตากสินระยอง พัฒนานักเตะเยาวชนรุ่นใหม่ ของจังหวัดระยอง (คลิป)

ภาพ/ข่าว ราชัญ กองทอง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดระยอง