- 19 ม.ค. 2561
ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th
วันนี้(19 ม.ค.61)ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านเป็นจำนวนมาก ว่าขณะนี้ได้มี แก๊งมิจฉาชีพอาละวาดโทรหลอกประชาชน โดยอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของทีโอที โทรมาจากศูนย์บริการลูกค้าทีโอทีสุรินทร์ แจ้งว่าสัญญาณโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ตของผู้ที่ใช้บริการมีปัญหา ให้กดหมายเลข 1 แจ้งหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ใช้บริการ ซึ่งเมื่อลูกค้าบางรายหลงกลได้กดเข้าที่หมายเลข 1 กลับไม่มีเสียงตอบรับ และเงียบหายไปเลย
เหยื่อบางรายถูกแจ้งให้ไปชำระค่าบริการไม่เช่นนั้นจะถูกตัดสัญญาณภายใน 2 ชั่วโมง และมีลูกค้าส่วนใหญ่กลัวว่าจะถูกตัดสัญญาณได้โทรเข้ามาสอบถามกันตลอดทั้งวันตั้งแต่ศูนย์เปิดบริการในช่วงเช้า บางรายเดินทางมาที่ศูนย์บริการและแจ้งให้พนักงานทราบว่าได้ชำระค่าบริการไปแล้ว เล่นเอาเจ้าหน้าที่ถึงกับงง เพราะว่าที่ศูนย์บริการสุรินทร์ ไม่มีระบบคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งจะมีเพียงเจ้าหน้าที่รับสายโทรศัพท์รับแจ้งปัญหาของผู้ใช้บริการที่มีปัญหาขัดข้องเท่านั้น
จากการตรวจสอบที่ สภ.เมืองสุรินทร์ พบว่า มีผู้เสียหายจำนวนมาก เข้าแจ้งความ และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์
ขณะที่ประชาชนผู้ใช้บริการเดินทางเข้ามาสอบถามปัญหาที่เกิดขึ้น ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า แก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้โทรเข้าไปที่บ้านว่าแจ้งว่า สัญญาณโทรศัพท์เกิดปัญหา ให้กดหมายเลข 1 แต่พอกดเข้าไป ปรากฏว่า เงียบ ไม่มีเสียงตอบกลับมาใดๆ ทั้งสิ้น
นางชวนจิตร หนูพันธ์ อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 ม.6 ต.นอกเมือง องเมือง จ.สุรินทร์ กล่าวว่า แก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้โทรเข้าไปที่เบอร์โทรศัพท์บ้าน ว่าเบอร์นี้จะถูกปิดภายใน 2 ช.ม. ให้กดหมายเลข 1 ถ้าสงสัย พอสักครู่ มีคนอ้างเป็นพนักงานศูนย์คอลเซ็นเตอร์ บอกว่า เบอร์นี้ไปเปิดใช้บริการเบอร์ที่ เขตดุสิต กรุงเทพฯ เสร็จแล้วก็บอกให้ถือสายรอ ก็พยายามหลอกถามเอาหมายเลข บัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก เบอร์โทรศัพท์มือถือ อ้างว่าจะส่งหมายศาลมาให้ สรุปคือ มันจะหลอกเอาบัญชีธนาคาร ตนจึงโต้ตอบกลับไปว่า เป็นเรื่องส่วนตัว ส่วน ลุงก็เคยโดนไปหลายรอบ เคยด่าไปหลายรอบก็ยัง มึนโทรศัทพ์มาหลอกอีก
ด้าน นางศุภกุล ปัทมาวิไล รักษาการแทนโทรศัพท์จังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า ส่วนบริการลูกค้าจังหวัดสุรินทร์ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ได้รับแจ้งจากลูกค้าประชาชนในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ ว่าได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ค้างค่าบริการ หากไม่มาชำระภายใน 2 ชั่วโมง จะระงับการให้บริการ รวมไปถึงสัญญาณเกิดปัญหา โดยจะให้ผู้ใช้บริการ กด หมายเลข 1 แจ้งเลขบัตรประชาชนของลูกค้า ซึ่งส่วนบริการลูกค้าจังหวัดสุรินทร์ ได้ชี้แจงให้ประชาชนที่เข้ามาสอบถามที่สำนักงาน หรือผู้ที่โทรเข้ามาสอบถามข้อมูล ว่า บริษัท ฯ มิได้กระทำการทวงถาม และมิได้มีนโยบายในการสอบถามข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า การกระทำดังกล่าว น่าจะเป็นการกระทำของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่แอบอ้าง และ อย่าได้หลงเชื่อ หรือกระทำตาม หากลูกค้ามีข้อสงสัยให้ โทรสอบถาม คอนเซ็นเตอร์ ของ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เลขหมาย 1100 , 1177 หรือ เลขหมาย 044-511000, 044-511390 และ044-714105
ภาพ/ข่าว ธนินท์ทัศน์ ภูแก้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์ จ.สุรินทร์