ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 จัดหางานเมืองกาญจน์ ร่วมกับตำรวจตรวจคนเข้าเมืองฯ และฝ่ายปกครอง เรียกประชุมผู้ประกอบการ นายจ้าง และประชาชนทั่วไปเพื่อแจ้งให้ทราบ เปิดแล้วศูนย์ ONE STOP SERVICE : OSS) ดีเดย์ หากพ้น 31 มีนาคม 61 จับจริง! ผู้ประกอบการ นายจ้างจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายแรงงาน ส่วนแรงงาน 3 สัญชาติ กัมพูชา ลาว เมียนมา ต้องถูกเนรเทศพ้นผืนแผ่นดินไทยทันที โดยไม่มีข้อยกเว้น วัตถุประสงค์การเรียกประชุมผู้ประกอบการนายจ้าง ผู้นำชุมชน ประชาชนทั่วไป เพื่อรับทราบแนวทางการบริหารจัดการลูกจ้างซึ่งเป็นแรงงานต่างด้าว การให้องค์ความรู้ ทำความเข้าใจในเรื่องข้อกฎหมายเกี่ยวกับแรงงานต่างด้าว บรรยากาศพบว่า มีผู้ประกอบการ นายจ้างจำนวนกว่า 300 คนเดินทางมาเข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพียงเพื่อรับรู้ รับฟังและทำความเข้าใจในเรื่องข้อกฎหมาย และการเปิดศูนย์ ONE STOP SERVICE OSS แรงงานต่างด้าวกัมพูชา ลาว และเมียนมา

 

ดีเดย์ หากพ้น มีนาคม 61 จับจริง! ผู้ประกอบการ นายจ้างจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายแรงงาน 

 

   โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ให้เกียรติเป็นประธานกล่าวเปิดการประชุมผู้ประกอบการซึ่งจัดโดยสำนักงานจัดหางานจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกับตำรวจตรวจคนเข้าเมืองฯ และฝ่ายปกครอง อ.ท่าม่วงฯ มาเป็นวิทยากร ให้ความรู้เกี่ยวกับข้อกฎหมาย
     เวลา 09.00 น.ของวันที่ 10 ก.พ.61 ที่ห้องประชุม รร.ราชศุภมิตร ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี นายณรงค์ รักร้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้ให้เกียรติเป็นประธานกล่าวเปิดการประชุมผู้ประกอบการ นายจ้าง และประชาชนทั่วไป ที่มีลูกจ้างต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา ลาว และเมียนมาที่ทำงานอยู่ในประเทศไทย โดย ร.ต.มนู บุญเส็ง รักษาราชการแทนจัดหางานจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า"สืบเนื่องจากคณะรัฐมนตรี ได้มีมติเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2561 เห็นชอบให้ขยายระยะเวลาการพิสูจน์สัญชาติแรงงานต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา ลาว และเมียนมา ไปถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2561

 

ดีเดย์ หากพ้น มีนาคม 61 จับจริง! ผู้ประกอบการ นายจ้างจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายแรงงาน 


     

    ประกอบด้วยแรงงานต่างด้าวในกิจการประมงทะเล และกิจการแปรรูปสัตว์น้ำ แรงงานต่างด้าวที่ผ่านการคัดกรองความสัมพันธ์ลูกจ้าง-นายจ้าง(ใบจับคู่)และแรงงานต่างด้าวที่ถือยัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย (บัตรสีชมพู)ซึ่งได้รับการผ่อนผันให้อยู่ในราชอาณาจักรไทย และทำงานถึงวันที่ 31 มีนาคม 2561 
     โดยแรงงานดังกล่าวต้องมาดำเนินการจัดทำทะเบียนประวัติ หรือปรับปรุงทะเบียนประวัติ ณ ศูนย์บริการเบ็ตเสร็จแรงงานต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา ลาว และเมียนมา ตั้งอยู่เลขที่ 555 ริมถนนสายบายพาส(เลี่ยงเมือง) หมู่ 3 ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี    (ติดวัดเขาตอง) ตั้งแต่วันที่ 5 ก.พ.2561 ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2561 ทุกคน หากพ้นกำหนดจะไม่สามารถดำเนินการต่อใบอนุญาตทำงานได้ ต้องกลับประเทศของตนสถานเดียว ทั้งนี้เมื่อแรงงานต่างด้าวผ่านการพิสูจน์สัญชาติ ณ ศูนย์ปฎิบัติการการบริหารจัดการเพื่อการทำงานของคนต่างด้าว(ศูนย์พิสูจน์สัญชาติ)เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรไทย และอนุญาตให้ทำงานอยู่ในประเทศไทย ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2563 เป็นระยะเวลา 2 ปี"

 

ดีเดย์ หากพ้น มีนาคม 61 จับจริง! ผู้ประกอบการ นายจ้างจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายแรงงาน 

 

ข่าวภาพ/วันชัย แก้ววิลัย สนั่น ศิลปขจร  ข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ กาญจนบุรี