ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 17 ก.พ. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลตรุษจีน ที่บริเวณท่าเรือปากบารา อ.ละงู จ.สตูล ซึ่งเป็นท่าเรือท่องเที่ยวที่สำคัญที่ลงไปเที่ยวตามเกาะแก่งต่างๆในอุทยานแห่งชาติตะรุเตาและเกาะหลีเป๊ะ โดยท่าเรือมีสภาพคึกคักเป็นอย่างมากโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวไทยเชื้อสายจีนและนักท่องเที่ยวจากจีนที่ลงมาเที่ยวที่เกาะหลีเป๊ะกันอย่างคึกคัก

หลีเป๊ะคึกคัก ทัวร์จีนแห่เที่ยว (ชมคลิป)

นายเจตกร หวันสู ประธานสภาการท่องเที่ยว อบจ.สตูล บอกว่าในระหว่างวันที่ 14-18 ก.พ.61 มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวที่เกาะหลีเป๊ะเป็นจำนวนมาก ที่พักบนเกาะเต็มทุกแห่งโดยเฉพาะในวันที่16-18 ก.พ, 61 มีทัวร์จีนกว่า 1 หมื่นคนลงมาเพื่อท่องเที่ยวเกาะหลีเป๊ะโดยเฉพาะในวันนี้ที่ท่าเรือปากบาราจะคึกคักมากเป็นพิเศษ ทางสภาการท่องเที่ยวต้องขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและตำรวจท่องเที่ยวมาคอยดูแลความปลอดภัย บางคนที่มากันเองหรือมาเป็นหมู่คณะที่ไม่ได้จองล่วงหน้าต้องไปแบบวันเดย์ทริป

หลีเป๊ะคึกคัก ทัวร์จีนแห่เที่ยว (ชมคลิป)

เจ้าหน้าที่ต้องดูความปลอดภัยในส่วนของเรือก่อนออกจากท่าเพื่อสร้างความมั่นใจมากที่สุด เหตุที่คนมาเที่ยวช่วงนี้กันมากเนื่องจากน้ำทะเลในช่วงเดือนกุมภาพันธ์จะเป็นช่วงที่สวยที่สุดน้ำใสฟ้าสวย ประกอบกับเป็นเดือนแห่งความรักและเทศกาลตรุษจีนทำให้ตลอดเดือนก.พ.61 มียอดจองที่พักเต็มตลอดทั้งเดือน ซึ่งนักท่องเที่ยวที่มาพักผ่อนส่วนใหญ่นอกจากอาบแดดท่องเที่ยวพักผ่อนตามเกาะต่างๆแล้ว โลกใต้น้ำที่สวยงามและมีความสมบูรณ์ของจ.สตูลก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเข้ามามากในช่วงนี้.

หลีเป๊ะคึกคัก ทัวร์จีนแห่เที่ยว (ชมคลิป)

ภาพ/ข่าว  สุไหล  โพธิ์ดก  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์  จ.สตูล