ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ที่โรงเรียนสาริกา ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก พ.ต.อ.โฆษิต บุญทวี ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองนครนายก เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ ปลูกฝังเด็กไทยใส่ใจวินัยจราจร โดยมี พ.ต.ต.วิศรุต ละเอียดอ่อง สารวัตรจราจร สถานีตำรวจภูธรเมืองนครนายก กล่าวรายงาน พร้อมมีคณะครูและเด็กนักเรียนเข้าร่วมฟังการบรรยายพิเศษและรับมอบหมวกกันน็อค

นครนายก!!โครงการ ปลูกฝังเด็กไทยใส่ใจวินัยจราจร (มีคลิป)

ด้วยปัจจุบันเด็กและเยาวชนจำนวนมาก มีความจำเป้นที่จะต้องเดินทางไปยังสถานศึกษาด้วยตนเอง ในรูปแบบต่างๆ ทั้งเดินเท้า โดยสารรถยนต์ หรือซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของผู้ปกครอง โดยการเดินทางไปยังสถานศึกษาที่ได้รับความนิยมมาก คือการซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัตอเหตุสูง เนื่องจากบางครั้งผู้ขับขี่ขาดทักษะในการขับขี่ ไม่เคารพกฎจราจร ขาดจิตสำนึกในการใช้รถใช้ถนนร่วมกันเป้นต้น

นครนายก!!โครงการ ปลูกฝังเด็กไทยใส่ใจวินัยจราจร (มีคลิป)

กลุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุและการบาดเจ็บ ที่ควรมุ่งเน้นดำเนินการป้องกันและแก้ไข ปลูกฝังจิตสำนึกความปลอดภัย ให้เหมาะสมกับวัย ใส่ใจและมีวินัยในการปฎิบัติตามกฎจราจร และการอบรมให้ความรู้กฏจราจร นับว่ามีความจำเป็นต่อเด็กและเยาวชนเป็นอย่างยิ่งสถานีตำรวจภูธรเมืองนครนายก จึงได้ทำโครงการ เด็กไทยใส่ใจวินัยจราจร ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับกฏจราจรและการใช้รถใช้ถนนที่ถูกต้อง เพื่อให้เด็กสามารถนำไปปฎิบัติในขณะใช้รถใช้ถนนได้อย่างถูกต้องปลอดภัย

นครนายก!!โครงการ ปลูกฝังเด็กไทยใส่ใจวินัยจราจร (มีคลิป)

สมบัติ เนินใหม่ ผู้สื่อข่าวทีนิวส์ภาคตะวันออก จ.นครนายก