ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

    นายไพโรจน์ สุวรรณจินดา รองนายกเทศมนตรีนครสงขลา เปิดเผยว่า ในวันนี้ชายหาดสมิหลาและชายหาดชลาทัศน์ ยังคงเป็นชายหาดที่น่าท่องเที่ยวเหมือนเดิม แม้ว่าจะมีกระแสข่าวพบแมงกะพรุนพิษในทะเลบริเวณชายหาดชลาทัศน์ และชายหาดสมิหลาสงขลา มีนักท่องเที่ยวโดนพิษและได้รับบาดเจ็บแล้ว23ราย อาการหนัก1ราย ช่วงวันที่17-19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และทางสำนักงานสาธารณสุขจ.สงขลา เตือนประชาชนและนักท่องเที่ยวเลี่ยงลงเล่นน้ำทะเลในระยะนี้เพื่อความปลอดภัยหรือหากถูกพิษให้ใช้น้ำส้มสายชูราดอย่าใช้น้ำจืดราดเพราะยิ่งกระตุ้นพิษโดยข่าวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปทั้งทางโทรทัศน์เกือบทุกช่องและทางหนังสือพิมพ์หลายฉบับแต่ไม่มีผลกระทบต่อการมาท่องเที่ยวชายหาดสมิหลาสงขลาแต่อย่างใด ยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวตามปรกติโดยไม่สนใจข่าวสารที่ออกมาเลย

                                                                                               แค่ชั่วครั้งชั่วคราว!! รองนายกเทศมนตรีนครสงขลายัน..ปัญหาแมงกะพรุนพิษระบาดชายหาดแหลมสมิหลาคลี่คลายแล้ว (คลิป)

 

นายไพโรจน์ สุวรรณจินดา รองนายกเทศมนตรีนครสงขลา เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ในเรื่องของแมงกะพรุนพิษที่ชายหาดสมิหลาและชายหาดชลาทัศน์ มันเป็นชั่วครั้งชั่วคราวเป็นฤดูกาลระยะสั้นๆแค่นั้นเอง ทางเราก็ใช้ความพยายามอย่างเต็มที่โดยให้ชุดเทศกิจนำน้ำส้มสายชูไปวางไว้ตลอดแนวชายหาด หากผู้ใดโดนแมงกะพรุนในขั้นต้นห้ามใช้น้ำจืดล้างเพราะพิษจะแพร่กระจาย ต้องใช้น้ำส้มสายชู เรามีชุดไลฟ์การ์ดชุดเทศกิจที่คอยดูแลชายฝั่งคอยเตือนนักท่องเที่ยวและมีเจ้าหน้าที่เราคอยเก็บแมงกะพรุนที่หลงเหลืออยู่บนชายหาดออกไปหมดแล้ว ขณะนี้มันคลี่คลายไปแล้วมันมาเป็นช่วงฤดูช่วงสั้นๆ แต่เราก็ทำงานเต็มที่เพื่อคอยช่วยเหลือนักท่องเที่ยวร่วมกันกระทรวงสาธารณสุขในจังหวัดสงขลา

                                                                                                          แค่ชั่วครั้งชั่วคราว!! รองนายกเทศมนตรีนครสงขลายัน..ปัญหาแมงกะพรุนพิษระบาดชายหาดแหลมสมิหลาคลี่คลายแล้ว (คลิป)

 

เพราะฉะนั้นปัญหานี้ไม่ต้องเป็นห่วงมันมาแค่ระยะสั้นๆแล้วมันก็จากไป ส่งผลทำให้ดูเหมือนว่าหาดสมิหลาไม่น่ามาเที่ยว แต่จริงๆแล้วชายหาดสมหลาน่ามาและน่ามาเที่ยวมาก

ตอนนี้คลี่คลายแล้ว ขอยืนยันว่า ชายหาดสมิหลาระยะทาง 8 กิโลเมตร เป็นหาดทรายที่สวยติดอันดับของประเทศ คือเป็นหาดทรายแก้ว มีความสะอาด นอกจากนี้มีอาหารอร่อย ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวไม่ต้องกลัวในเรื่องของข่าวที่ออกไป มันเป็นเพียงชั่วครั้งชั่วคราวเท่านั้นเองและเราป้องกันไว้ได้หมดแล้ว

                                                                                                       แค่ชั่วครั้งชั่วคราว!! รองนายกเทศมนตรีนครสงขลายัน..ปัญหาแมงกะพรุนพิษระบาดชายหาดแหลมสมิหลาคลี่คลายแล้ว (คลิป)

 

ภาพ/ข่าว นภาลัย ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.สงขลา