รำวงย้อนยุค สีสันประจำงานวัดในหลายๆจังหวัด

ช่วงค่ำของคืนวันที่ 24 ก.พ.  61 ที่ผ่านมา  ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์รายงานว่า ที่วัดสระบัวบ้านกระเบื้อง ต.นาหนองไผ่ อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ สถานที่จัดงานบุญผะเหวด และมีการฉลองหอระฆัง ฉลองศาลาในวันเดียวกั นมีชาวบ้านมาทำบุญกันอย่างล้นหลาม คึกคักสนุกสนานตลอดค่ำคืนที่ผ่านมา

ป้ายยินดีต้อนรับ

ศาลา

ภายในงาน

และพอตกกลางคืนภายในบริเวณวัดจัดให้มีการเฉลิมฉลองศาลา โดยจัดให้มีการสอยดาวตักไข่พลาสติกเปิดหาตัวเลข มีคนมาสอยดาวอย่างสนุกสนาน แต่ที่เป็นสีสันภายในงานคือทางวัดได้ว่าจ้างรำวงชาวบ้าน คือวงขุนแผนเมืองสุรินทร์ มาให้ชาวบ้านตีตั๋วขึ้นไป รำกับนางรำซึ่งแต่ละนางรำ แต่ละคนก็สวยๆๆทั้งนั้น 

รำวงชาวบ้าน

สาวรำวง

ผู้ที่เข้ารำวง


ซึ่งชาวบ้านที่ขึ้นเวทีรำมีทั้งตีตั๋วธรรมดารอบละ10บาท ส่วนรอบเหมาก็รอบละ 500 บาท แต่ละคนออกลีลา ฟาดลวดลาย จนลืมแก่ จนทำให้การจัดงานวัดในครั้งนี้ เป็นที่ประทับใจของชาวบ้าน และลูกหลานที่เดินทางมาจากต่างจังหวั ดเพื่อมาร่วมงานบุญในครั้งนี้ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวว่า รู้สึกประทับใจมาก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-แดนซ์กระจาย!?อบต.หนองอิรุณ จัดงานสงกรานต์วันหนองอิรุณ ประชาชนผู้สูงอายุเต้นรำวงย้อนยุค ชนิดลืมอายุกันเลยทีเดียว(มีคลิป)

-เจ๋งจริง!! หนุ่มพะเยา ทุ่มทุนสร้าง ขึ้นบ้านใหม่ สไตล์ งานวัด มีทั้งหนังกลางแปลง รำวงย้อนยุค ส่วนอาหาร ไม่ต้องพูดถึง ย้อนยุค สุด ๆ (ภาพ)

 

ภาพ/ข่าว สุทิศ บุญยืน ทีมข่าวสุรินทร์นิวส์

เรียบเรียง ธนินท์ทัศนื ภูแก้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์ จ.สุรินทร์

รำวงย้อนยุค

รำ

เวทีรำวง